ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สู้ศึกสู้อุปสรรคด้วยใจใสๆ


 สู้ศึกสู้อุปสรรคด้วยใจใสๆ




 ได้พบความจริงในใจอย่างหนึ่ง
 เกี่ยวกับหลวงพ่อธัมมชโยที่ทำให้เรา รู้สึกศรัทธาท่านเพิ่มพูนมากขึ้นทุกวัน เมื่อก่อนศรัทธาท่านเพราะได้เห็น ผลงานอันยิ่งใหญ่ที่ท่านทำ เพื่อพระพุทธศาสนา เมื่อวัดมีปัญหาทำให้ได้ ศึกษาคำสอนท่านมากขึ้น


 ยิ่งศึกษาคำสอนท่านมากเท่าไหร่ ความศรัทธา ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ หลวงพ่อเป็นดุจมหาสมุทรที่ใครมิอาจ หยั่งถึงได้ ยิ่งศึกษายิ่งพบความลุ่มลึก
วันนี้ที่ทำให้เรารู้สึกศรัทธามาก คือคำสอน "ให้สู้อุปสรรคด้วยใจใสๆ" โดยเฉพาะสู้กับ ฝูงสุนัขล่าเนื้อหิวโซ ที่มากันเป็นกองทัพ ใจยิ่งต้องใสมาก
เหตุที่ต้องสู้ด้วยใจใสๆเพราะว่า.........

1.ใจที่ผ่องใสไร้ความขุ่นมัว จะมีความ เบิกบานเป็นสุข และมีเมตตาแม้แต่กับ ศัตรูที่เอาปืนเล็งมาที่ศรีษะ ด้วยอานุภาพของความเมตตา จะเป็นการ "หัวหอกให้เป็นดอกไม้" ที่ สำคัญก็คือเราได้กำชัยชนะในภายใน คือความคิดชั่วไว้เรียบร้อยแล้ว

2.จิตที่ผ่องใสสะอาด จะเป็นพลังงาน พิเศษ ที่ใช้สยบจิตที่ดุร้ายเหมือนช้าง ตกมัน หรือฝูงสุนัขหิวโซจากดุร้ายให้ เป็นปรกติ เป็นการฆ่าที่ได้บุญ
3.จิตที่ใส อย่างที่หลวงพ่อสอนบ่อยๆ เป็นการอยู่กับบุญชั้นสูงเป็นบุญที่มาก กว่าบุญใดๆ ที่คนทั่วไปรู้จัก
4.จิตที่ใสๆมีอานุภาพมาก เปรียบประดุจระเบิดนิวเคลียร์น้อย ได้เลย ใครที่มีจิตคิดร้ายหรือปองร้ายต่อ
ผู้ที่สามารถรักษาใจให้ใสๆได้ ผู้นั้นจะพ่ายแพ้แรงแห่งบาปกรรม ชนิดที่เรียกว่างานฉิบหายชีวิตวายวอด
กันเลย ยิ่งใจเราใสมากเท่าไหร่ คนที่มุ่งร้ายก็ยิ่งบรรลัยเร็วขึ้นเท่านั้น ที่เราศรัทธาท่านมากขึ้นทุกวัน
 เพราะหลวงพ่อรู้ในสิ่งที่เรารู้ ที่ยิ่งกว่า นั้นคือ หลวงพ่อรู้ทุกสิ่งในสิ่งที่เราไม่รู้ แล้วจะไม่ให้ศรัทธามากขึ้นได้อย่างไร สู้ศึกสู้อุปสรรคด้วยใจใสๆ อย่างไรก็ต้องชนะ! ล้านเปอร์เซ็นต์! สิ่งที่หลวงพ่อสอน....รับรองไม่มีผิด

ไม่มีความคิดเห็น