ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

2 ทางเลือกสำหรับธรรมกาย เลือกเอา จะยอมจำนน หรือจะสู้ ?


2 ทางเลือกสำหรับธรรมกาย เลือกเอา จะยอมจำนน หรือจะสู้  ?

 
ในสถานการณ์ที่ราชการคุ้มครองพุทธไม่ได้ เราจะทำกันอย่างไร ? ...

 คำตอบเบื้องต้นมี 2 ทางเลือก คือ
1. ยอมจำนน
2. คิดสู้

     ถ้ายอมจำนน สบาย ไม่ต้องเดือดร้อนอะไร ? คิดโลกสวย  แต่ถ้าสู้ต้องคิดหนัก เหนื่อย  และบางทีอันตราย

    ถ้ายอมจำนน บั้นปลายก็จะถูกไล่ล่าจนหาที่อยู่ที่ยืนไม่ได้  แต่ถ้าสู้ รุ่นเราอาจไม่สบาย  แต่พระพุทธศาสนาอยู่ได้ แผ่นดินมั่นคง ลูกหลานอยู่เป็นสุข




เพราะเรา"ใหญ่"เกินไป.?

เพราะ"คน"เราเยอะเกิน.??

เพราะเราไม่"ก้มหัว"ให้ท่าน.???

หรือเพราะเรา"ฝ่าฝืน"กฎหมายจริง.????


เราก็ไม่เคยคิด"ใหญ่"ทางการเมือง..

แต่เรา"คิดใหญ่"ที่จะขนสัตว์ไปให้หมด.!!!

เราไม่เคยหวังจะ"ร่ำรวย"ด้วยทรัพย์ศฤงคาร..

แต่เราหวังจะสร้าง"มหาทาน"บารมี.!!!


เราไม่เคยไป"กะเกณฑ์"คนมาให้เยอะๆ..

แต่เรา"ปรารถนา"ให้ทุกคนได้พบกับความสุข.!!!

เราไม่เคยไป"ฉุด"ให้ใครขึ้นสวรรค์..

แต่เรา"สอน"คนที่มาให้พบทางพ้นทุกข์.!!!


เราไม่เคยร่วม"แข่งขัน"กับกีฬาสีเสื้อ..

เราเพียงแต่"ชวนคน"แต่งกายชุดขาวๆ.!!!

เราไม่เคยไปเป็น"กระบอก"เสียงให้พรรคไหนๆ..

เราเพียงแต่"เผยแผ่"ธรรมะของพุทธองค์.!!!


ไม่มีความคิดเห็น