ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

คำถามในใจ ทำไมต้องมาป่วนบ้านป่วนเมืองให้คนอื่นเดือดร้อน ??? ทำไมมีแต่คนแก่มาอยู่แต่ด้านหน้า ??? หรือว่าเขาถูกจ้างมาสร้างสถานการณ์ ??? ทำไม.. ต้องตะโกนว่า " ทหารอย่าทำร้ายประชาชน " ???


คำถามในใจ
 ทำไมต้องมาป่วนบ้านป่วนเมืองให้คนอื่นเดือดร้อน ???
ทำไมมีแต่คนแก่มาอยู่แต่ด้านหน้า ???
หรือว่าเขาถูกจ้างมาสร้างสถานการณ์ ???
ทำไม.. ต้องตะโกนว่า " ทหารอย่าทำร้ายประชาชน "???




ก่อนบวชหลวงพี่ก็เคยรับราชการทหาร อยู่กรมหนึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อประมาณ 2550 หลวงพี่ก็ได้ไปสลายการชุมนุมของม๊อบกลุ่มนึงที่มาปิดบ้านบุคคลหนี่งที่อยู่ใกล้
สโมสรทบ.


ตอนนั้นหลวงพี่ก็ตั้งคำถามในใจกับตัวเองว่า
ทำไมต้องมาป่วนบ้านป่วนเมืองให้คนอื่นเดือดร้อน ???
ทำไมมีแต่คนแก่มาอยู่แต่ด้านหน้า ???
หรือว่าเขาถูกจ้างมาสร้างสถานการณ์ ???

ในช่วงทลายฝูงชนมีการใช้แก๊สน้ำตา คนแก่ที่อยู่ชุมนุม โดนหามออกไปหลายคน บางคนถึงกับสลบ ซึ่งช่วงนั้นกลุ่มม๊อบก็พูดว่า " ทหารอย่าทำร้ายประชาชนๆ " ซ้ำแล้วซ้ำอีก

ตอนที่สลายชุมนุมเสร็จ หลวงพี่และชุดที่สลายฝูงชนก็หลบเข้ามาป้องกันภายในประตูบ้านของบุคคลนั้น ตอนนั้นเฝ้าทั้งคืน

ช่วงที่เฝ้าระวังนั้น ก็นอนคิดตรงหลังประตูว่า เราทำถูกแล้วหรือ แต่เราไม่ทำก็ไม่ได้เพราะเป็นหน้าที่และคำสั่ง แต่คำว่า " ทหารอย่าทำร้ายประชาชน " ยังก้องกังวาลในหัวตลอดคืน เพราะทุกเช้าตอนอยู่ค่ายเราจะปฏิญาณตนว่า " เราจะรับใช้ชาติและเพื่อนำความสงบสุขมาสู่ประชาชน " 

มาวันนี้ บวชเป็นพระรู้ซึ้งจริงๆ เพราะเป็นการสลับด้าน เราเป็นผู้ถูกปิดล้อมแทน ทหารขณะนี้ก็ทำตามคำสั่ง ซึ่งเผลอๆในนั้น เชื่อเลยว่า เกิน 80% ทหารและตำรวจเหล่านั้น ก็คงเป็นอย่างหลวงพี่ในวันก่อนคือ ทำตามหน้าที่ ทั้งๆที่ในใจสลด






 สลับกันตรงที่ม๊อบนั้นคนธรรมดา แต่กลุ่มชนนี้เป็นพระภิกษุสงฆ์ และสามเณร ถ้าทำตามหน้าที่ก็ขออะลุ่มอะล่วยให้นำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำและสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงขันธ์ของพระภิกษุและสามเณรเข้ามาด้วยเถิด เพราะท่านบิณฑบาตไม่ได้ ขอแค่นั้นก็เพียงพอแล้ว

Cr : ปปณ. ภิกขุ

1 ความคิดเห็น