ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สยบข่าวลือในโลกโซเชียล บุกพิสูจน์ "ห้องลับ" ภายในอาคาร 100 ปี วัดพระธรรมกาย ไขข้อสงสัยตามข่าวลือที่ดีเอสไอระบุว่า ที่นี่เป็น "ศูนย์บัญชาการ"


สยบข่าวลือในโลกโซเชียล บุกพิสูจน์ "ห้องลับ" ภายในอาคาร 100 ปี วัดพระธรรมกาย ไขข้อสงสัยตามข่าวลือที่ดีเอสไอระบุว่า ที่นี่เป็น "ศูนย์บัญชาการ"



คลิกเล่นสื่อ



บุกพิสูจน์ "ห้องลับ" ภายในอาคาร 100 ปี ที่วัดพระธรรมกาย ไขข้อสงสัยตามข่าวลือที่ดีเอสไอระบุว่า ที่นี่เป็น "ศูนย์บัญชาการ" ของวัดพระธรรมกายที่ใช้สั่งการ


  หลวงพี่สนิทวงศ์ พานักข่าวพิสูจน์ คอนโทรลรูมธรรมกาย ที่มีข่าวว่าอยู่ชั้น 6 อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ ความจริงอยู่ชั้น 1 มีจอมอนิเตอร์ สามารถดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดกว่า 200 ตัว... ภายหลังที่มีการแชร์ภาพในโลกโซเชียล ระบุเป็นภาพเจ้าหน้าที่ดีเอสไอขณะเข้าตรวจค้นอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ อาคารทรงรูปโลกขนาดยักษ์สูง 15 ชั้น ในวัดพระธรรมกาย เป็นภาพห้องคอนโทรลรูม หรือห้องยุทธศาสตร์ ที่มีจอมอนิเตอร์สามารถดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดพระธรรมกายกว่า 200 ตัวได้ เห็นทุกซอกทุกมุมภายในวัด






 ต่อมาเวลา 14.30 น. พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้พาผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ไปพิสูจน์ห้องมอนิเตอร์ หรือห้องคอนโทรลรูม ที่มีข่าวว่าพระธัมมชโยหลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้องดังกล่าว ระบุว่าอยู่ที่ชั้น 6 ของอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ อาคารลักษณะทรงกลมลูกโลกในพื้นที่โซน A เนื้อที่ 130 ไร่จากการตรวจสอบพบว่า ห้องมอนิเตอร์รูม อยู่ที่ชั้น 1 ของลานจอดรถ ใกล้กับทางขึ้นชั้น 2 ที่เป็นสำนักงานอาคาร ภายในห้องดังกล่าวมีจอคอมพิวเตอร์ประมาณ 30 ตัวติดตั้งที่ผนังห้อง และมีจอคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ พร้อมคีย์บอร์ด รวมแล้วประมาณ 10 ชุด ส่วนกลางห้องมีโต๊ะสำหรับเจ้าหน้าที่ในการทำงาน โดยหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งหมดรวมกว่า 40 ตัว ได้แสดงภาพจากกล้องวงจรปิดรอบๆ วัดพระธรรมกาย ที่มีกว่า 200 จุด โดยมีเจ้าหน้าที่วัดคอยควบคุมกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณวัด ตลอด 24 ชั่วโมง





"ห้องคอนโทรลของจริงอยู่ที่ชั้น 1 ทางขึ้นสำนักงานลานจอดรถของอาคาร มีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณวัด ส่วนชั้น 6 เป็นห้องประชุม ที่ซอยออกเป็นห้องประชุมเล็กๆ 5-6 ห้อง และห้องประชุมใหญ่ 1 ห้อง" หลวงพี่สนิทวงศ์ กล่าว. 



ไม่มีความคิดเห็น