ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

"ใครๆเขาก็ทำกัน" บอกบุญ เรี่ยไร ระดมทุนสร้างสิ่งต่างๆ ไม่ใช่เฉพาะวัดพระธรรมกายจร้า !!!


"ใครๆเขาก็ทำกัน" บอกบุญ เรี่ยไร ระดมทุนสร้างสิ่งต่างๆ

ไม่ใช่เฉพาะวัดพระธรรมกายจร้า !!!


ครั้งหนึ่งผมเคยบอกบุญ หรือเรี่ยไร ชวนคนแถวบ้านให้ร่วมบุญหล่อรูปเหมือนหลวงปู่สด วัดปากน้ำทองคำ หนัก 1ตัน
ซึ่งตอนนี้ได้ถูกนำไปประดิษฐาน ณ วัดสองพี่น้อง วัดบ้านเกิดของท่าน

ตอนนั้นที่ผมต้องเรี่ยไรบอกบุญคนอื่น เพราะผมตั้งใจกับหลวงปู่ว่า จะถวายทองหล่อท่าน 1 บาท ผมก็ไม่ได้ชวนใครมากมายอะไร มีแค่คนในบ้าน และคนที่รู้จักไม่กี่คน แปบเดียวก็ได้ครบ ทอง1บาท ครับ






       ในกรณีนี้ ผมว่ามันก็เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อมีการระดมทุน เพื่อที่จะสร้าง หรือจะทำอะไรสักอย่างที่ต้องใช้เม็ดเงินจำนวนมาก และก็เป็นแบบนี้กันทุกวัดทั่วประเทศ หรือแม้กระทั่งหน่วยงานรัฐ โรงเรียน สถานที่ราชการ เวลาจะระดมทุนทำอะไรก็ใช้วิธีการเรี่ยไรด้วยกันทั้งสิ้น

มันแปลกอะไรที่เวลาเจอวัดธรรมกายบอกบุญเรี่ยไร ระดมทุนสร้างสิ่งสิ่งต่างๆด้วยวิธีการเดียวกันนี้ แต่แล้วก็ถูกคนที่มือไม่ได้ทำ แต่ก็เดือดร้อนมาด่าว่า แสวงเงิน หลอกลวง พุทธพานิชย์ บลาๆๆ

         แล้ววันนี้ มีการถ่ายทอดสด ถ่ายทำสถานที่ต่างๆภายในวัดพระธรรมกาย ทำให้ประชาชนทั้งหลายที่ไม่เคยมาวัด ได้เห็นแล้วว่า ทุกสิ่งก่อสร้างมากมายหลายสิ่งในวัด ล้วนแล้วแต่ถูกสร้างขึ้นด้วยเงินบริจาคจากสาธุชน ซึ่งได้มาด้วยวิธีการ บอกบุญ เรี่ยไร แบบเดียวกับที่อื่นๆทำกันทั้งนั้น หรือพูดง่ายๆว่า "ใครๆเขาก็ทำกัน"
            แต่ก็มีหลายคำถาม ถามว่า จะสร้างไปทำไม มากมายใหญ่โต หรือแม้บางท่านอาจจะมีคำถามว่า คงจะกินเงินบริจาคสินะ ซึ่งเป็นคำเสียดสี แบบเต็มไปด้วยอคติ แบบเดียวกับที่เราถามนักการเมืองเวลาจะสร้างหรือจะซื้อ โครงการระดับเมกกะโปรเจ็ค ก็จะมีคนถามว่า  "คงจะกินส่วนต่างสินะ " อะไรประมานนี้  ซึ่งในที่นี้เราจะไม่กล่าวถึงคนมีอคติ เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไร




            ทุกอาคารสถานที่ ที่สร้างที่วัดธรรมกาย ล้วนแล้วแต่เป็นไปเพื่อการขยายตัวเผยแผ่คำสอนของพระพุทธเจ้าทั้งสิ้น ทุกอาคาร ทุกตึก สร้างขึ้นเพื่อรองรับการมาแสวงบุญของพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก คนที่มาวัดพระธรรมกายเป็นประจำจะทราบดีว่า

พื้นที่ขนาด2000ไร่
จอดรถยังไม่พอ ถึงกับต้องสร้าง อาคารจอดรถขึ้นมาต่างหากอีกหลายหลัง  แม้แต่กุฏิพระ ที่ต้องสร้างรองรับพระสงฆ์ จำนวนสองพันกว่ารูป หากจะสร้างเป็นกุฏิเดี่ยวๆแบบวัดทั่วๆไป คงกินพื้นที่มากมาย ทางวัดจึงต้องสร้างเป็นอาคารหลายหลัง หรือเรียกอย่างเสียดสีแดกดันว่า คอนโดพระ
และยังมีที่พักเจ้าหน้าที่หญิงชาย ที่ต้องทำงานช่วยงานวัดจำนวนหลายพันคน ในส่วนนี้อาจมีภาพหลุดออกมาว่า มีเครื่องปั่นจักรยาน ออกกำลังกาย โฟมล้างหน้า เครื่องประทินผิว ซึ่งอาจมีคนหน้าหยาบไม่เคยใช้เห็นแล้วตกใจ แต่เป็นอุปกรณ์ที่สามัญชนทั่วๆไป มีใช้กันเป็นธรรมดา แต่ด้วยความต้องการความสนใจ สื่อมวลชนจึงเขียนแดกดันออกไปว่า คอนโดพระ มีฟิตเนส สระว่ายน้ำ โดยไม่มีการชี้แจงว่า เครื่องออกกำลังกายมันอยู่ในส่วนของพระ หรือของโยม ซึ่งจริงๆแล้วมีการแยกส่วนกันอย่างชัดเจน



                แม้กระทั่ง ถังออกซิเจนแรงดัน สีฟ้า ก็มีคนเอามาตีความอย่างมั่วอุตลุดว่า เป็นเครื่องชลอความแก่ แชร์กันกระหน่ำโซเชี่ยล โดยไม่มีใครฉุกคิด หรือจะใช้ปัญญาใคร่ครวญ ว่าจริงๆแล้ว ข้อมูลที่แท้จริงคืออะไร เน้นแต่ด่าสะใจมากกว่า ซึ่งโดยปรกติแล้วคนมีปัญญาเขาจะไม่ทำกัน

             สิ่งเหล่านี้ ได้ถือกำเนิดขึ้นมาเป็นเวลา40กว่าปี นับตั้งแต่หลวงพ่อ ธัมชโย สร้างวัดนี้ขึ้นมา จากนั้นก็มีบรรดานิสิตนักศึกษา สาธุชน ที่ตามหลวงพ่อมา ร่วมกันก่อร่างสร้างวัด โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายพระพุทธศาสนาไปยังคนไทยและทั่วโลก อบรมสั่งสอน ส่งเสริมศีลธรรมแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป ตลอดเวลาอันยาวนาน มีสาธุชนที่เข้าใจหลวงพ่อและเข้าใจวัด มากขึ้น มากขึ้น และมากขึ้น และวัดก็ใหญ่โตมโหฬารขึ้นมากมาย สาธุชนจากทุกสารทิศต่างมุ่งหน้าพากันมาวัดพระธรรมกาย วัดจึงใหญ่ขึ้น คนจึงมากขึ้น สิ่งก่อสร้างจึงอลังการงานสร้างอย่างที่เห็นทุกวันนี้






             นี่เป็นเหตุให้คนที่มีอคติบางจำพวก อดรนทนไม่ไหว ค่อนแคะแดกดันว่า คนเข้าวัดธรรมกาย ถูกหลอกมา หลวงพ่อหลอกมาเป็นแสนคน โดยคนเหล่านั้น เข้ามาพบมาเจอหลวงพ่อ พระอาจารย์ หลอกลวงด้วยคำสอนด้วยวิธีการเหล่านั้น คนหลายแสนคนจึงยอมให้ท่านหลอกมาเป็นเวลา 40 กว่าปี
เรียกได้ว่าคนเหล่านั้น คงอับจนมืดมนปัญญา มากกว่าคนที่ถูกสื่อมวลชน ลงข่าวเพียงไม่กี่บรรทัด ก็เกิดปัญญาถ่องแท้ แล้วหลงเชื่อสนิทใจ พากันก่นด่าพระด่าเจ้า ด่าเจดีย์ ด่าคนสวดมนต์ ด่าคนนั่งสมาธิว่าเป็นพวกงมงาย
 ท่านเหล่านั้น คงจะมีปัญญา เป็นเอกเป็นเลิศยอดเยี่ยม ที่ได้ฟังการเขียนบรรยายจากสื่อเพียงไม่กี่บรรทัด แล้วจึงได้ข้อมูลมาตัดสินคนในวัดพระธรรมกายที่ถูกหลอกก่อนท่านมาเป็นเวลา 40 ปี
          เพราะฉนั้น เราจึงยินดีที่จะยอมให้หลวงพ่อหลอกต่อไป  ดีกว่ายอมให้สื่อมวลชนเน่าๆหลอกด้วยข่าวเลอะเทอะมั่วนิ่ม ขอให้ทุกท่านโชคดี ทั้งชาตินี้และชาติหน้าครับ
                         
 ขอบคุณรูปภาพจาก Google.com
 Cr : #สิริปโภ

ไม่มีความคิดเห็น