ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

กฏหมาย กับ อิทธิพล อันไหนจะใหญ่กว่ากัน ๓๐ พย.นี้ รู้กัน

กฏหมาย กับ อิทธิพล อันไหนจะใหญ่กว่ากัน ๓๐ พย.นี้ รู้กัน

๓๐ พย.นี้ จะเป็นการพิสูจน์ว่า ระหว่างกฏหมาย กับ อิทธิพล อันไหนจะใหญ่กว่ากัน คดีสหกรณ์คลองจั่นฯ ถูกแจ้งความถึง ๒ ครั้ง นั้น ก็ผิดหลักกฏหมาย ๑๐๐%
ตัวอย่างง่ายๆ มีขโมยมาเข้าบ้านคุณลักทีวีไปหนึ่งเครื่อง พ่อไปแจ้งความกับตำรวจ เพื่อจับนาย ก.อ้างเป็นคนร้าย ตำรวจสอบแล้วไม่เชื่อว่านาย ก.เป็นคนร้าย ปิดสำนวน ต่อมาลูกชายไม่พอใจไปแจ้งใหม่ ให้จับนาย ก.อีก มันทำไม่ได้ครับ
ข่าวว่าหลวงพ่อฯโดยแจ้งความ ๒ ครั้ง แล้วเอาสำนวน ๒ ครั้งมารวมกัน ถ้าเป็นอย่างนี้จริง มันทำได้อย่างไร เอาหลักกฏหมายอะไรมาใช้ในคดีนี้
นอกจากนั้นมีเหตุผลร้อยแปดพันเก้าที่ไม่สามารถฟ้องหลวงพ่อฯได้ ในคดีรับของโจร มันเป็นของโจรที่ไหนกัน มันเป็นของบริจาคต่างหาก เห็นกันชัดเจนเลย
ส่วนคดีฟอกเงิน รู้ๆกันอยู่ว่า การฟอกเงินหมายถึงเอาเงินที่ผิดกฏหมาย มาทำให้ถูกกฏหมาย แล้วส่งคืนให้ผู้นำมาฟอก โดยผู้รับฟอกได้เงินส่วนแบ่ง
แต่เงินที่นายศุภชัยนำมาบริจาคให้ทางวัด ไม่ใช่ให้หลวงพ่อนำไปทำเป็นเงินถูกกฏหมาย แล้วคืนกลับไปให้นายศุภชัย โดยหลวงพ่อฯมีส่วนแบ่งจากเงินดังกล่าว หลวงพ่อไม่ได้ผลประโยชน์สักบาทเดียวจากเงินบริจาคของ นายศุภชัย
แต่ทนายไม่รู้ว่า การบริจาคในเวลานั้น ทำในนามนายศุภชัย หรือ ในนามสหกรณ์ฯ ถ้าทำในนามของสหกรณ์ฯ โดยนายศุภชัยมีอำนาจในเวลานั้น ยิ่งไม่ผิดเลย
เพราะนายศุภชัยเป็นผู้บริหารมีอำนาจจะบริหารการใช้จ่ายเงินได้ตามอำนาจหน้าที่ และการบริจาคเงินก็ไม่น่าผิดวัตถุประสงค์ของสหกรณ์ฯ เพราะเห็นรับบริจาคกันเพลิน
ถ้าจะผิดก็ผิดที่ตัวนายศุภชัย สมาชิกสหกรณ์ฯต้องไปเล่นงานนายศุภชัย ไม่ใช่มาเล่นงาน หลวงพ่อ
แถมคดีระหว่างสหกรณ์กับทางหลวงพ่อฯ ที่ฟ้องร้องเรียกเงินคืน ก็จบคดีไปแล้ว โดยสหกรณ์ฯได้รับเงินคืนไปทุกบาททุกสตางค์ที่วัดได้รับมา
แล้วสมาชิกสหกรณ์ฯยังมีหน้าบอกว่า เขาเสียหายอีกหรือ ทีเสียหายจริงๆนั้น ไปอยู่ตามมูลนิธิต่างๆ เป็นหมื่นๆล้าน ทำไมไม่ไปแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาเงินคืน จะมาขอคืนเงินจากทางวัด ที่คืนไปแล้ว มันกล้าทำจริงๆนะ

เออ เหนื่อนใจจริงๆ ให้เขาทำฝ่ายเดียวอยู่นั้นแหละ

Cr : ทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล 
จันทร์ ๒๑ พย.๕๙ ๒๑.๒๒ น.

ไม่มีความคิดเห็น