ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ทำไม ดีเอสไอ ต้องเปิดศึกชนเจ้าคุณประสาร ตอนที่ 4

ทำไม ดีเอสไอ ต้องเปิดศึกชนเจ้าคุณประสาร ตอนที่ 4

ข้อความในหนังสือของ ดีเอสไอ ที่ทำไปถึงสำนักพุทธฯ เรื่องขอทราบข้อมูล แต่ในหนังสือดังกล่าว เหมือนกับว่า เจ้าคุณประสาร เป็นพวกอั้งยี้ ซ่องโจรไปได้
เจ้าคุณประสารเป็นพระผู้ใหญ่ คนทั้งประเทศรู้จัก แต่ดีเอสไอ ทำเหมือนไม่รู้จัก มาสอบถามบวชเมื่อไร ดำรงสมณศักดิ์อะไร บวชในพุทธนิกายไหน มันตลกดีไหม เปิดในกูเกิ้ล ก็หาประวัติเจ้าคุณได้แล้ว แต่กลับเขียนไปสอบถามทางสำนักพุทธ เพื่อให้หนังสือดังกล่าวหลุดออกมาเป็นข่าว จริงๆแล้วข้อความที่สอบถาม เป็นเพียงข้ออ้างในการเขียนหนังสือถึงสำนักพุทธเท่านั้น

อั้งยี้สมัยก่อน เขาใช้ปราบแก๊งส์คนจีน ส่วนซ่องโจร เขาใช้จับพวกกุ้ยริมถนน เอาไปขัง ๗ วันแล้วก็ปล่อยตัวออกมา อั้งยี้ หายสาปสูญไป เกือบ ๔๐ ปี แต่เดี๋ยวนี้กลับนำมาใช้ใหม่ เพาะเขียนไว้กว้างๆ
ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา ๒๐๙ บัญญัติไว้ว่า
" บุคคลใดเป็นสมาชิกของคณะบุคคลซึ่งปกปิดวิธีดำเนินการ และมีจุดมุ่งหมายเพื่อการอันมิชอบด้วยกฏหมาย ผู้นั้นกระทำความผิดฐานอั้งยี "
สมัยก่อนคนจีนชอบตั้งแก๊งส์ มีสมาชิก เพื่อกระทำผิดกฏหมาย จึงได้มีกฏหมายอั้งยี้ ออกมา แต่เมื่อแก๊งส์คนจีนหมดยุคไป กฏหมายอั้งยี้ก็หมดยุคตาม แต่เป็นผีฟื้นคืนชีพมาเมื่อไม่กี่ปีมานี้ เพื่อเอามาเล่นงาน คนที่ไม่ชอบหน้าได้ง่ายๆเลย

เจ้าคุณประสารไม่ได้เป็นสมาชิกของคณะบุคคล แต่เป็นพระสงฆ์ คิดอะไรก็เขียนออกมาอย่างนั้น แต่ที่ชัดๆ เจ้าคุณประสาร นัดพระสงฆ์มาเพื่อเจริญพระพุทธมนต์ ขอให้ทุกองค์กรยุติการเคลื่อนไหว เพื่อเห็นแก่ชาติ และเรียกร้องให้คนไทยสามัคคี พร้อมให้กำลัง พล.อ.ประยุทธิ์ ฯ
ข้อความที่เจ้าคุณประสารเขียนในเฟซบุ๊ค ทนายอ่านกี่รอบ ก็แปลความได้ว่า เจ้าคุณประสารหวังดีต่อพุทธศาสนา เป็นห่วงประเทศชาติ แถมให้กำลังใจนายกฯด้วย แล้วทำไม ดีเอสไอ ต้องทำหนังสือสอบถามข้อมูล ไปยังสำนักพุทธ

ไม่มีความคิดเห็น