ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ทำไม ดีเอสไอ ต้องเปิดศึกชนเจ้าคุณประสาร ตอนที่ 1

ทำไม ดีเอสไอ ต้องเปิดศึกชนเจ้าคุณประสาร

จากหนังสือของ ดีเอสไอ
ลงวันที่ ๑๑ ตค.๕๙ ที่มีไปถึง สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อขอทราบข้อมูลเจ้าคุณประสาร


(ย่อจากหนังสือดีเอสไอ) โดย ดีเอสไอ ขอทราบประวัติการบวช การดำรงสมณศักดิ์ การร้องเรียน ฯ โดยขอให้ทางสำนักพุทธฯ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ทราบ


จากการกระทำของ ดีเอสไอ ทนายเชื่อได้ว่า เป็นผลมาจากที่เจ้าคุณประสาร มีส่วนในการเรียกร้อง ให้ทำการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช และการชุมนุมใหญ่ของพระสงฆ์ที่พุทธมณฆลฯ
หลังจากการชุมนุมเรียกร้องในวันน้น เจ้าคุณประสารกลายเป็นไม้เบื่อไม้เมา กับทางรัฐบาล โดยรัฐมี ดีเอสไอ เป็นขุนพลพลอยพยัคฆ์
ดังนั้นทนายจะขอเขียนเรื่องนี้เป็นตอนๆ หลายตอนติดต่อกัน
จากการค้นข้อมูลในเฟซบุ๊คของเจ้าคุณประสาร ซึ่งเปิดเป็นสาธารณะ เห็นว่า เจ้าคุณประสาร มีเจตนาดีต่อบวรพุทธศาสนา โดยมีความกังวลห่วงใยว่า พุทธศาสนาของเราพี่น้องชาวไทย อาจถูกทำลาย ดังเช่นข้อความในเฟซบุ๊ค ของท่านเจ้าคุณประสาร ที่เขียนไว้ว่า

>>>พวกเราต้องช่วยกันคิดช่วยกันทำเพื่อรักษาพระศาสนาไว้ให้คงอยู่<<< 

>>>ไม่เคยคิดและหวังว่าเราจะได้อะไร จากการต่อสู้ร่วมกันมา แต่เราคิดและทำร่วมกันโดยมีเป้าหมายว่า จะช่วยกันรักษาพระศาสนาไว้<<
>>>พวกเราต้องลุกขึ้นมาเพื่อปกป้องพระศาสนา<<<

จากความห่วงใยของเจ้าคุณประสารที่มีต่อพระพุทธศาสนา แต่กลับนำภัยมาถึงเจ้าคุณ มันน่าแปลกใจไหมครับ โดยเฉพาะประเทศไทยคนในรัฐบาลทั้งหมด ก็เป็นชาวพุทธ แทนที่จะทำนุบำรุงพระศาสนา กลับทำตัวเป็นปฎิปักษ์กับพระสงฆ์ ตัวแทนของพระศาสดา แบบชาวพุทธเห็นแล้ว งงๆ
การขอให้แต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช ก็เป็นไปตามจารีตประเพณี มันผิดตรงไหน เหตุใดจึงปล่อยให้ตำแหน่งพระสังฆราชว่างลง ทั้งๆที่มหาเถรสมาคม ก็ลงมติเป็นเอกฉันท์ ให้สมเด็จช่วง ขึ้นเป็นสังฆราช
มารไม่กี่ตัว มาค้านการแต่งตั้ง อ้างโน้นอ้างนี้ แถมโยนความผิดให้สมเด็จช่วงแบบหน้าด้านๆ เหตุผลแค่นี้จริงๆเลยทำให้สมเด็จช่วงไม่ได้ขึ้นเป็นพระสังฆราช ผู้มีอำนาจฟังเสียงปีศาจที่คัดค้านมากกว่าเสียงของพระสงฆ์องค์เจ้า
ทุกวันนี้ตำแห่งในบ้านเมืองที่สำคัญอื่นๆ เช่นประธานองคมนตรี ฯ ได้รีบทำการแต่งตั้งทันที่ ไม่ให้ว่างเว้น แต่พระสังฆราช ที่มีหน้าที่สำคัญจะต้องเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีที่สำคัญที่สุดของชาวไทย กลับไม่แต่งตั้ง มันแปลกยิ่งกว่าแปลก
แต่ที่แปลกยิ่งกว่าแปลก ทำไมในช่วงนี้ ดีเอสไอ จึงมาเปิดศึก กับเจ้าคุณประสาร ทั้งๆที่เจ้าคุณประสารไม่ได้กระทำอะไรผิดเลย

ไม่มีความคิดเห็น