ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

แผนทำลายศาสนา รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม

แผนทำลายศาสนา รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม


การปลอมเป็นพระที่เรียกว่า "ลักเพศ"
 หรือบวชด้วยเจตนาไม่บริสุทธิ์ ที่เรียก ว่า "แฝงบวช" นั้นมีมานานมากแล้ว ตั้ง แต่สมัยพุทธกาลเลยทีเดียว จะขอเรียกรวมทั้ง 2 อย่างนี้ว่า........... "ปลอมบวช"

แบ่งได้เป็น 3 ประเภทคือ
1.ปลอมบวชเพื่อเลี้ยงชีพ ในกรณีนี้นั้น มักจะเกิดขึ้นในยุคที่ เศรษฐกิจไม่ดีนัก การทำมาหากินฝืดเคือง จึงปลอมตัว เป็นพระชั่วคราวเสร็จกิจก็เอาจีวรออก กิริยามารยาทจะเหมือนพระที่ดีเพื่อ หลอกลวงคน ให้มีความศรัทธาทำบุญ
2.ปลอมตัวบวชเพื่อ"ทำลายพระพุทธ" กับ"ทำลายพระธรรม" ในกรณีนี้ที่เห็น ชัดเจนมากในอดีตก็คือ "ศังกราจารย์" บวชเข้ามาศึกษาพุทธจนแตกฉาน เมื่อมีคนเลื่อมใสมากแล้ว ก็ดัดแปลง จนกระทั่งพระพุทธเจ้ากลายเป็น"พระนารายณ์ปางที่ 9" ปางหลอกลวงพวก นอกรีด ให้เหินห่างจากพระเจ้า
3.ปลอมตัวบวชเพื่อ "ทำลายพระสงฆ์" ด้วยการประพฤติตัวให้ดูเสื่อมเสียโดยมากมักบวชไม่นานก็จะดำเนินการตาม แผนที่เป็นเป้าหมายของตน เป้าหมายหลัก คือทำชั่วให้คนอื่นเห็น เป็นจำนวนมากเพื่อการกระจายข่าวจะ ได้แพร่ไปอย่างรวดเร็ว ถ้าปัจจุบันนี้ ก็ คือ "ทำชั่วออกสื่อโซเชียล"

#ปลอมตัวบวชเพื่อเลี้ยงชีพเป็นได้ทั้ง คนนอกและคนใน ที่ศรัทธายังอ่อนอยู่ ส่วนการปลอมตัวบวชเพื่อทำลาย พระพุทธเจ้า ,พระธรรม , และพระสงฆ์ จะเป็นการกระทำ ของคนนอกศาสนา อย่างเดียวเท่านั้น....
เหตุก็เพราะคำสอน ไม่อาจแข่งขันกับ ศาสนาพุทธเยี่ยง "วิถีของนักปราชญ์" ได้ จึงแข่งขันแบบ "วิถีของพาลชน"ที่เรียกว่า "ชกใต้เข็มขัด"เล่นนอกกติกา
นี่เป็นเพียงแผนการส่วนหนึ่ง ที่ถูกนำมาใช้ เพื่อทำลายพุทธศาสนา ยังมีแผนการอีกหลายอย่างที่ถูกนำมาใช้งานแล้ว และจะใช้ต่อไปในอนาคต
"รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม"....อย่างน้อย ก็ช่วยรักษาตัวเองไม่ให้ตกจากศาสนา ไม่ให้พลาดจากบุญกุศลที่ควรจะได้ #ปัจจุบันแผนการที่เขาใช้ชั่วร้าย และร้ายแรงกว่า 3 แผนนี้ มากมายนักไม่ต้องดูอื่นไกลดูในประเทศไทยก็ได้

Cr : เรชุงปะ ศิวโมกข์

ไม่มีความคิดเห็น