ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

เศร้าแท้...บังเอิญเจอกระดาษแผ่นนี้ พี่ชายผมเขียนไว้ก่อนสิ้นลม “หายใจไม่ออก” ข้อความสุดท้ายจากพี่ชาย อุทาหรณ์เตือนใจสุดเศร้าจากผู้สูญเสีย


เศร้าแท้...บังเอิญเจอกระดาษแผ่นนี้  พี่ชายผมเขียนไว้ก่อนสิ้นลม
“หายใจไม่ออก” ข้อความสุดท้ายจากพี่ชาย อุทาหรณ์เตือนใจสุดเศร้าจากผู้สูญเสีย

"พี่ชายผมเป็นมะเร็งปอด ... เห็นที่เขาพยายามดึงท่อที่คอออก เห็นที่เขาจ้องหน้าผมแล้วน้ำตาไหล บีบมือผมไว้แน่นเหมือนพยายามจะพูดอะไร .. เห็นจนวินาทีที่เขาจากไป.. เห็นทั้ง 4-5 ครั้ง ที่หมอพยายามปั๊มหัวใจยื้อขีวิต และผมเองนี่แหละที่บอกหมอว่า “พอเถอะ ไม่ต้องปั๊มแล้ว”..
Cr : Ptt Cnkr
ศีล 5  


 โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความจากสมาชิกเฟซบุ๊ก Sakdithat Tuwichian ซึ่งเป็นภาพที่มีลายมือเขียนแทบไม่รู้เรื่องบนกระดาษแผ่นเล็กๆ พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง โดยได้รับการแชร์ออกไปถึงกว่า 3 หมื่นครั้งแล้ว และอีกกว่า 2 หมื่นคอมเม้นต์ ที่แท้กชื่อคนที่รัก ให้ได้อ่านข้อความนี้ 
โดยข้อความได้ระบุว่า “เศร้าแท้…บังเอิญเจอกระดาษแผ่นนี้ พี่ชายผมเขียนไว้ก่อนสิ้นลม อ่านว่า …… “ห า ย ใ จ ไ ม่ อ อ ก”
 ตอนเขาเขียน เขาพูดไม่ได้ เพราะใส่เครื่องช่วยหายใจ ..คิดดูเถอะ ขนาดใส่เครื่องหายใจยังเขียนว่าหายใจไม่ออก… .จริงๆผมไม่ค่อยอยากพูดถึงเรื่องนี้ เพราะมันผ่านมาแล้ว แล้วก็อยากให้ผ่านๆไปเร็วๆ… จนมาเจอกระดาษแผ่นนี้ .. ขอเล่า ละกัน เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใคร… 
.. พี่ผมเป็นมะเร็งปอด รู้ตัวก็ระยะสุดท้าย..คืนก่อนเขาจะเสีย ผมนั่งเฝ้าเขาทั้งคืน ยันถึงเช้า ผมเห็นทุกอย่างทุกนาทีว่าเขาเจ็บปวดยังไง.. เห็น ที่เขาพยายามดึงท่อที่คอออก.. เห็นที่เขาจ้องหน้าผมแล้วน้ำตาไหล บีบมือผมไว้แน่นเหมือนพยายามจะพูดอะไร .. เห็น จนวินาทีที่เขาจากไป.. เห็น ทั้ง 4-5 ครั้ง ที่หมอพยายามปั๊มหัวใจยื้อขีวิต และผมเองนี่แหละที่บอกหมอว่า “พอเถอะ ไม่ต้องปั๊มแล้ว”.. ผมนี่แหละ วิ่งตามไปปลอบแฟนเขาที่วิ่งไปนอนดิ้นร้องไห้หน้าบันไดโรงพยาบาล ..ผมนี่แหละเป็นคนโทรบอกข่าวร้ายกับญาติๆ

ก็ไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกตอนนั้นยังไงได้หมด ไม่รู้ว่าบอกใครให้เชื่อได้ยังไงว่า บุหรี่คือสาเหตุที่ฆ่าพี่ชายผม ไม่รู้จะบอกใครยังไงให้เชื่อ เพราะก่อนพี่ชายจะเข้า รพ.ผมเองก็ยังไม่เชื่อ.. แล้วก็คงไม่ต้องสงสัย ว่าทำไมผมถึงไม่แตะ บุหรี่ เหล้า อีกเลย .. ..แล้วก็ไม่ได้จะมาบอกให้ใครเลิกหรือให้ใครเชื่อ “แค่จะบอกว่าgoo กับพี่ชายเลิกได้เพราะอะไร..”แล้วก็จะบอกว่ามันมีวิธีเลิกที่ดีกว่านี้ ..
 รู้นะว่าคนสูบบุหรี่ไม่อยากอ่านหรอก หรืออ่านก็จะหาข้อแม้มาหักล้าง เพราะกรูเคยเป็นมาก่อน ให้สะเทือนใจยังไง มันก็เรืองของคนอื่น ไม่เห็นจะเกี่ยว.. จนมาเจอกับตัวเอง ป่วยเองจากโรคทางเดินหายใจ พี่ชายแท้ๆจากไปเพราะมะเร็งปอด …"ถึงได้เข้าใจนี่งะ"
 “ขออภัย เล่ายาวไปหน่อย ใจจริงอยากให้มันหายมาเล่าเองนะ”


ขอบคุณรูปภาพจาก Google.com
ที่มา www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น