ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ข้อความอันตราย "แง้มแผนบุก "ธรรมกาย" ใช้กำลัง "ทหาร" เป็นหลัก ประกาศให้เป็นเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษ แผนดินจะลุกเป็นไฟ หากประกาศใช้อย่างเป็นทางการ เพราะศิษย์ยอมตายเพื่อปกป้องศาสนา ???

 

ข้อความอันตราย "แง้มแผนบุก "ธรรมกาย" ใช้กำลัง "ทหาร" เป็นหลัก
ประกาศให้
เป็นเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษ 


แผนดินจะลุกเป็นไฟ  หากประกาศใช้อย่างเป็นทางการ
 เพราะศิษย์ยอมตายเพื่อปกป้องศาสนา  ???



 สื่อหลายฉบับลงข่าวว่า "อธิบดีดีเอสไอจะใช้กำลังทหารบุกวัดพระธรรมกาย โดยประกาศให้เป็นเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษ"

ทันทีที่ได้ยินคำว่า "เขตควบคุมพิเศษ" ก็นึกถึง มาตรา 31 ในร่างรัฐธรรมนูญปี 2559 ซึ่งมีการใส่ข้อความว่า "ไม่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของรัฐ" เป็นครั้งแรก
ข้อความแบบนี้อันตราย เพราะนี่คือการเปิดช่องให้เกิดการยัดเยียดความเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของรัฐให้แก่ประชาชนได้ทันที
อันตรายแบบเดียวกับการยัดเยียดคำว่า "เขตพื้นที่ควบคุมพิเศษ" ให้แก่พื้นที่บุญสถานทั้งหมดของวัดพระธรรมกาย
แต่เนื่องจากร่างรัฐธรรมนูญปี 2559 ยังไม่ผ่านการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศใช้อย่างเป็นทางการ
การยัดเยียดคำว่า "เขตพื้นที่ควบคุมพิเศษ" ให้แก่วัดพระธรรมกาย จึงเป็นเหมือนการทดลองซ้อมใช้มาตรา 31 ก่อนประกาศใช้จริงอย่างเป็นทางการ 


 ซึ่งยังไม่ทันใช้ก็เห็นชัดแล้วว่า มาตรา 31 ในร่างรัฐธรรมนูญกำลังจะกลายเป็นไม้ขีดก้านเดียวที่เผาไหม้บรรยากาศปรองดองให้วอดวายไปทั้งประเทศเสียแล้ว
เพราะขึ้นชื่อว่ากฎหมายจะบังคับใช้อยู่แค่คนเดียว องค์กรเดียวไม่ได้ เมื่อรัฐธรรมนูญเปิดช่องให้มีการยัดเยียดความเป็นอันตรายต่อรัฐได้อย่างชอบธรรมเช่นนี้ บอกได้คำเดียวว่า ทุกศาสนาตกอยู่ในอันตราย
 เพราะหากวันไหน คนของรัฐไม่ชอบวัดพุทธ โบสถ์คริสต์ มัสยิตอิสลามขึ้นมา ก็สามารถใช้ รธน.มาตรา 31 อ้างเป็นเขตควบคุมพื้นที่พิเศษ แล้วประกาศกฎอัยการศึก ใช้ความรุนแรงกวาดล้างได้ทันที (โดยมีดีเอสไอเป็นต้นบัญญัติก่อนประกาศใช้จริง)
หลายท่านอาจคิดว่า เรื่องนี้คงจะพูดเกินจริงไป เพราะ ร่าง รธน. ปี 2559 ก็ยังอยู่ในช่วงแก้ไข จะเป็นการตีตนไปก่อนไข้หรือเปล่า
ไม่เป็นไร เรื่องนี้เราถกเถียงวิจารณ์กันได้ในแง่ของความก้าวหน้าด้านกฎหมาย ก็เลยขอยกเอาบทความในคอลัมน์เปิดฟ้าส่องโลก เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 ที่เจ้าของคอลัมน์ได้วิเคราะห์ถึงปัญหามาตรา 31 ของร่างรัฐธรรมนูญปี 2559 ไว้แล้วมาให้อ่านกันอีกรอบ

ซึ่งประเด็นที่น่าสนใจก็คือ

1. ข้อความประเภทนี้ ทำให้ประเทศตกอยู่ในทะเลเพลิงได้ง่ายดาย
ทำให้แผ่นดิน 5.3 แสนตารางกิโลเมตร ลอยอยู่บนน้ำมันเบนซิน ใครโยนไม้ขีดไฟลงไปแม้เพียงแค่ก้านเดียว ก็ไหม้กันหมดทั้งประเทศ
2. เดิมคนไทยไม่มีสี แต่โดนฤทธิ์รัฐธรรมนูญ 2540 และ 2550 เพียง 20 ปี ไทยกลายเป็นสังคม 2 ข้างอย่างรุนแรง สังคมแบ่งข้าง แบ่งสี ยังไม่หนักเท่าสังคมแบ่งนิกาย
3. ผมขอเป็นนอสตราดาโม้ทำนายทายทักว่า สังคมไทยในอนาคตจะกลายเป็นสังคมที่แบ่งว่า ฉันเป็นมหานิกาย ฉันไม่ไปทำบุญกับวัดธรรมยุต ฉันเป็นศิษย์ธรรมยุต ฉันไม่ชอบมหานิกาย
4. บางคนเป็นธรรมกาย ที่เชื่อว่าตนเองถูกพวกเธอรังแกมาตลอด จึงพร้อมน้อมใจอยู่ในสังคมปิดตามความเชื่อของตน ยิ่งเธอเอารัฐธรรมนูญ มาตรา 31 มารังแกฉันมีชีวิตอยู่ ฉันก็ถูกพวกเธอรังแกไม่จบสิ้น แต่ถ้าฉันตายเพราะการต่อสู้เพื่อปกป้องศาสนา ฉันก็จะได้ไปสวรรค์ ฉันขอเลือกไปสวรรค์.
อ่านดูแล้วก็ต้องยอมรับว่า คุณนิติ นวรัตน์ (เจ้าของคอลัมน์) พยากรณ์ได้แม่นยำจริงๆ ซึ่งก็อดเป็นห่วงไม่ได้ว่า นี่ขนาด มาตรา 31 ในร่าง รธน. ฉบับใหม่ยังไม่ทันโปรดเกล้าฯ ประกาศใช้อย่างเป็นทางการ เจ้าหน้าที่รัฐก็นำมาทดลองซ้อมใช้ด้วยคำว่า "เขตพื้นที่ควบคุมพิเศษ" เสียแล้ว

 ถ้าหาก รธน.ปี 2559 ประกาศใช้อย่างเป็นทางการ โดยไม่มีการแก้ไขข้อความอันตรายในมาตรา 31 ออกไป ก็เตรียมใจไว้เลยว่า การประกาศยัดเยียดให้วัด โบสถ์ มัสยิต เป็นเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษคงเต็มประเทศไทยแน่ๆ เพราะศาสนาทุกศาสนาอยู่ด้วยการรับบริจาค แค่กล่าวหาว่าการรับบริจาคคือการฟอกเงินและรับของโจร ก็สามารถประกาศให้วัด 30,000 วัด มัสยิต 8,000 แห่ง โบสถ์คริสต์ 5,000 แห่ง เป็นเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษได้ทันที แล้วแผ่นดินจะไม่ลุกเป็นไฟได้อย่างไร

Cr : Ptt Cnkr


2 ความคิดเห็น

  1. ทำไมเอากม.มาทำลายศาสนาที่ปู่ย่าตายายสร้างมา วิญญาณปู่จะร้องไอ้ลูกหลาย จัญ.....

    ตอบลบ
  2. ทำลายวัดพระธรรมกาย ก็เท่ากับทำลายพระพุทธศาสนา รัฐบาลชุดนี้เป็นอะไรไปแล้ว

    ตอบลบ