ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ความไม่ชอบธรรมของ DSI ??


1. เนื้อหาในคดี 146/2556 ไม่อาจที่จะแยกมาเป็นคดีใหม่ที่ 27/2559 ได้
2. พนักงานสอบสวนได้นำหมายเรียกหลวงพ่อพระธัมมชโยเปิดเผยต่อสื่อมวลชน แล้วเผยแพร่ไปยังประชาชนทั่วไป ก่อนนำหมายเรียกนั้นนำส่งหลวงพ่อ เป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยจรรยาบรรณของพนักงานสอบสวน

ข้อสังเกต กรณีหมายเรียกจากดีเอสไอ วันที่ 29 มีค. 2559
2.1. กระบวนการยุติธรรมถูกต้องแล้วหรือ ? ผู้มีส่วนได้เสียยังไม่เห็นหมาย แต่สื่อมวลชนได้ไปก่อนแล้ว (ตาชั่งเอียงจนจะล้มทั้งกระดานอยู่แล้ว!!)
2.2. เวลา 19.37 น. เครือเนชั่น เสนอข่าวค่ายเดียว 
2.3. เวลา 19.55 น. นักข่าวเนชั่น โพสต์ข่าวในทวิตเตอร์
2.4.เวลา 20.24 น. มีคนเอาลิงค์ข่าวไปลงพันทิปแล้ว // pantip post หลังจาก nation post 14นาที // ใช้ user สมาชิกหมายเลข 2783538 // ไวมาก !!!
ทำไม? สื่อมวลชน ได้เอกสารก่อน และสามารถเอามาเผยแพร่ได้ก่อน ... ผิด กฏหมายชัดเจน

3. พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ให้นายมโน เลาหวณิช ซึ่งมีความขัดแย้งกับหลวงพ่อมาเข้าร่วมประชุมกับคณะพนักงานสอบสวน ชี้นำวิธีการจัดการกับหลวงพ่อ ทำให้เห็นความไม่น่าไว้วางใจของพนักงานสืบสวนชุดนี้


4.DSI มีคำสั่งขอความร่วมมือเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ร่วมเป็นคณะกรรมการประสานงานคดีดังกล่าว และมีมติประชุมครั้งที่ 3 อีกในวันที่ 14 มิ.ย. แต่ DSI กลับไม่รอผลการประชุม กลับรีบร้อนรวบรัดอย่างผิดปกติส่งสำนวนไปยังอัยการก่อนในวันที่ 13 มิ.ย.  เหตุใด DSI ไม่รอให้ผลการประชุมเสร็จสิ้นก่อน

5. ทำให้ชาวพุทธทั้งหลายขาดความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของ DSI มีพฤติกรรมน่าสงสัยที่ไม่รักษาข้อตกลง และไม่ให้เกียรติการคณะสงฆ์ สนง.พระพุทธศาสนา



6. หลวงพ่อรับบริจาคอยากสุจริตและเปิดเผย เงินทุกบาทใช้ในการก่อสร้างศาสนาสถาน ไม่ได้ใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว มีหลักฐานเส้นทางชัดเจน และไม่เคยถอนออกเป็นเงินสดเลย สำนักงาน ปปง. ได้ตรวสอบเส้นทางการเงินทั้งหมดโดยชัดเจนแล้ว



7. ศิษย์วัดพระธรรมกาย ตั้งกองทุนเยียวยาสหกรณ์จนครบจำนวน ทางสหกรณ์ได้ทำหนังสือขอบคุณ ไม่ติดใจเอาความทั้งคดีทางแพ่งและอาญา เหตุใด DSI จึงติดใจแทนสหกรณ์

8. การดำเนินคดีกับหลวงพ่อนี้ สร้างผลกระทบต่อพระพุทธศาสนาอย่างใหญ่หลวงในการรับบริจาคของวัดและองค์กรต่างๆ อาจถูกดำเนินคดีรับของโจรและฟอกเงินได้เช่นเดียวกัน


ไม่มีความคิดเห็น