ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

นิยายเขียนจากเรื่องจริงแสนจริง "หัตถ์สวรรค์ปัญญาเทวดา ตอน พรรคยมทูตต้องการยึดครองยุทธภพ"

 พรรคยมทูตต้องการยึดครองยุทธภพ แต่ติดปัญหาตรงที่สำนักหัตถ์สวรรค์ ซึ่งดำรงตนอยู่อย่างเงียบสงบ กลับได้รับความไว้วางใจจากชาวยุทธ อยากจะให้ขึ้นเป็นผู้นำยุทธภพมากกว่า พรรคยมทูตจึงระดมสรรพกำลังจากทั่วสารทิศ หมายจะโค่นล้มสำนักหัตถ์สวรรค์ให้จงได้

ขั้นแรก ได้วางแผนใส่ร้ายต่างๆ นานา ด้วยหวังจะทำให้ชาวยุทธเข้าใจผิด และเสื่อมศรัทธาจากสำนักหัตถ์สวรรค์ 
ขั้นที่สอง อาศัยสายสัมพันธ์กับอำนาจรัฐ ร่วมกันตั้งข้อหาเจ้าสำนักหัตถ์สวรรค์ ว่าเป็นผู้ปล้นชิงเงินหนึ่งหมื่นตำลึง จากธนาคารสหภาพยุทธภพ เพื่อจะจับกุมตัวไปขังลืมในคุกหลวง 
 แต่ทว่าแผนการร้ายทั้งสองขั้น ต้องล้มเหลวไม่เป็นท่า มิเพียงชาวยุทธไม่หลงเชื่อ กลับยังช่วยกันออกมาปกป้อง พร้อมทั้งทวงถามหลักฐานที่ใช้กล่าวหาคนอีกด้วย

พรรคยมทูตมิอาจหาหลักฐาน มายืนยันกับชาวยุทธได้ จึงย้อนกลับไปปรึกษาแม่ทัพยมบาล ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป
 แต่ยังมิทันที่แม่ทัพยมบาลจะได้เอ่ยปาก บอกแผนการขั้นสุดยอดให้กับพรรคยมทูต พลันมียอดฝีมืออาวุโสที่ถอนตัว จากยุทธภพหลายสิบปีแล้ว ปรากฏกายขึ้น
 มิเพียงเปิดโปงแผนชั่วร้ายของพรรคยมทูต ให้ผู้คนทั่วยุทธภพทราบความจริง ยังลงมือซัดทำร้ายแม่ทัพยมบาล และเหล่าสมุนพรรคยมทูตบาดเจ็บสาหัสไปหลายคน ขณะที่แม่ทัพยมบาลและพรรคยมทูต  
ต่างดิ้นรนหลบหนีเอาชีวิตรอดไปคนละทิศทาง 

ข่าวนี้ก็แพร่สะพัดไปทั่วยุทธภพอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะหลบหนีไปทางใด ก็ไม่มีทางรอดพ้นสายตาชาวยุทธ ในที่สุด แม่ทัพยมบาลกับพรรคยมทูต
จึงใช้วิชาไม้ตายที่เก็บงำเป็นความลับมานาน พากันหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในคุกหลวงตลอดชีวิต ทำให้เหล่าชาวยุทธค้นหาตัวไม่เจอ หลังจากนั้น ยุทธภพก็กลับคืนสู่ความสงบอีกครั้ง

สำนักหัตถ์สวรรค์พ้นมลทินข้อกล่าวหา ชาวยุทธร่วมแสดงความยินดี และให้ความไว้วางใจเป็นผู้นำยุทธภพตลอดไป 
ส่วนเงินหมื่นตำลึงนั้นก็สาบสูญไร้ร่องรอย แม้เหล่าชาวยุทธจะช่วยกันติดตามหา จนคดีหมดอายุความ ก็ไม่ได้เงินกลับคืน

cr : Ptt Cnkr


2 ความคิดเห็น

  1. ในฐานะชาวยุทธคนหนึ่ง ขอน้อมคารวะท่านผู้กล้าแห่งสำนักหัตถ์สวรรค์ทุกทุกท่าน ที่มุ่งมั่นช่วยกันขจัดพรรคยมฑูตและแม่ทัพยมบาลให้ออกไปจากยุทธภพ ข้าฯขอคารวะด้วยชาอู่หลงหนึ่งจอก

    ตอบลบ