ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

จำได้ไหม DSI พาคนไทยด่าสมเด็จวัดปากน้ำ ท่านโดนด่าฟรี ทั้งที่ไร้มลทิน ฉะนั้น อย่าหลงสร้าง วจีกรรมจากเล่ห์ของมารศาสนา!!

จำได้ไหม DSI พาคนไทยด่าสมเด็จวัดปากน้ำ ท่านโดนด่าฟรี ทั้งที่ไร้มลทิน
ฉะนั้น อย่าหลงสร้าง วจีกรรมจากเล่ห์ของมารศาสนา!!



ตกหล่มการศาสนา ! 
รัฐบาลเก้าอี้ร้อนให้โฆษกออกมาชี้แจง หลังอธิบดีกรมการศาสนาพูดแล้วไร้ผล
คนไม่เชื่อ !

อา..เซื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เซื่อ เพราะเซื่อจึงเฮ็ด แต่ที่ไม่เฮ็ดก็เพราะไม่เซื่อ กรณีรัฐบาลบิ๊กตู่ ออกอาการร้อนๆ รนๆ เรื่องที่มีคนพูดกันหนาหู ลือกันไปไกลว่า รัฐบาลไทยสมัยนี้เป็นนอมินีของศาสนาอื่น มุ่งหน้าทำลายล้างพระพุทธศาสนา แบบว่าถอนรากถอนโคน โดนตั้งแต่กรรมการ มส. ยันเจ้าอาวาสวัดทั่วประเทศ ถูกดองบัญชี ขณะที่ศาสนาอื่น โดยเฉพาะ "อิสลาม" นั้น ไม่เคยแตะ

เช่นว่า เมื่อเจ้าอาวาสรับเงินนิตยภัตเดือนละพันห้า ขณะที่หัวหน้ามัสยิดก็รับเงินเดือนพันห้า แต่ถามว่า ทำไมพระไทยโดนข้อหาในฐานะเจ้าพนักงาน ขณะที่มัสยิดต่างๆ ไม่มีการตรวจสอบ..อย่างเสมอหน้า

เช่นว่า รัฐใช้กำลังเจ้าหน้าที่นับร้อยๆ นาย ติดอาวุธ บุกรุก-ปิดล้อมวัด-จับพระสงฆ์ ซึ่งอ้างว่ามีปัญหาเรื่องเงินทอน ขอคำสั่งศาลออกหมายจับโดยไม่ใช้หมายเรียกก่อน ข้ามขั้นตอนเพื่อมุ่งหวังจะจับพระสึกหน้าศาล โดยใช้ "คำสั่งศาล" ที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัวมาเป็นด่านเพชฌฆาต ซึ่งชงเรื่องโดย..ตำรวจ ขณะที่ปอเนาะหรือโรงเรียนนมุสลิมหลายแห่งในภาคใต้ ถูกเจ้าหน้าที่ความมั่นคงกล่าวหาว่าฟอกเงิน-เป็นแห่งฝึกผู้ก่อการร้าย ก็ยังไม่มีรายการปิดล้อม ล้อมจับ หรือสั่งปลดใครเลย แถมยังมีการชี้แจงว่า ให้โอกาสคืนเงิน แต่ถามว่า ทำไมไม่ให้วัดต่างๆ คืนเงินด้วย ถ้าไม่คืนก็ค่อยดำเนินคดี แบบนี้จึงจะถือว่าฟังขึ้นสองมาตรฐานของรัฐบาลไทย

เจ้าคุณจำนงค์ : ถูกตั้งข้อหาฉ้อฉลเงิน "ห้าล้าน" หนีออกนอกประเทศ รัฐบาลรีบยกเลิกพาสปอร์ต ส่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไล่ล่า ไล่ตั้งแต่พรมแดนไทย ลาว เขมร เวียตนาม แถมยังนำเจ้าหน้าที่เป็นคณะ บินด่วนไปถึงเยอรมนีขอตัวกลับมาลงโทษ ถึงไม่ได้ตัวกลับมา แต่ถามว่า หมดเงินหมดทองไปเท่าไหร่ กับมหกรรม "ขี่ช้างจับตั๊กแตน" ของรัฐบาลบิ๊กตู่

นพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ : หนีไปสหรัฐอเมริกา ตั้งปีมะโว้ เป็นหัวโจกในคดีเงินทอนวัด ว่ากันว่าผลาญไปร่วม "พันล้าน" รัฐบาลเฉย ไม่ยกเลิกพาสปอร์ต ไม่ออกหมายจับ ไม่ส่งใครไปขอตัวกลับ ไม่ต่อรองให้เวลา "สามวัน" จากสองเดือนเหมือนพระพรหมเมธี นี่สงสัยว่านายนพรัตน์จะเป็นพ่อของบิ๊กตู่แต่ชาติก่อนหรือเปล่า เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจถึงได้เกรงใจ ไม่ยอมทำอะไร ?

เช่นว่า กรณีเงินทอนวัด รัฐก็พูดปาวๆ ว่ามีเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมมือกับพระเจ้าอาวาสหลายวัด ทำการฉ้อฉล จึงต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาด สั่งจับพระผู้ใหญ่สึกยัดคุกไปหลายรูป แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสำนักพุทธ ที่มีชื่อเป็นจำเลย เช่น นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ นายพนม ศรศิลป์ นางสาวประนอม คงพิกุล เป็นต้น กลับไม่ถูกจับกุมคุมขัง ทุกคนยังอยู่สบายดี ที่สำคัญก็คือ นายนพรัตน์นั้น หนีคดีไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา รัฐบาลไทยก็ไม่ทำห่าอะไร แต่สำหรับพระพรหมเมธีแล้ว กลับใช้วิธีการ "ไล่ล่า" ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถึงกับ "สั่งตำรวจทั้งประเทศ" ไล่จับพระเพียงรูปเดียว แถมตัว ผบ.ตร. ยังบินไกลไปถึงเยอรมนี เพื่อจะตามจับพระพรหมเมธีกลับมาสึกเข้าคุก เหมือนอีกสองพรหมฯลฯ

เรื่องแบนนี้ก็มีที่เทียบเคียง แบบว่ามีมูล ไม่งั้นหมาไม่ขี้ รัฐบาลควรจะรับฟังและพิจารณาหาเหตุผล ก่อนจะใช้อำนาจเข้าจัดการแบบเด็ดขาด เหมือนกับว่าพระเณรนั้นเป็นอาชญากรฆ่าคนตายปานนั้น วัดต่างๆ ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย ไม่ได้แบ่งแยกดินแดน แต่แดนดินถิ่นนี้เป็นเมืองพุทธ มีวัดวาอารามคู่บ้านคู่เมืองมาตั้งแต่เริ่มสร้างกรุง แถมบูรพมหากษัตริย์ไทยทุกยุคสมัยก็ก็ทรงผนวชผ่านมาแล้วทั้งสิ้น จะปฏิรูปอะไรก็ไมว่ากันอยู่แล้ว ใครๆ ก็อยากเห็นความเจริญก้าวหน้า แต่ว่าศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จะใช้แต่กฎหมายเหมือนโฆษกรัฐบาลไทยว่านั้น มีปัญหาแน่นอน





อย่างเช่นคำว่า "รัฐให้ความสำคัญกับทุกศาสนา" ถามว่า แปลว่าอะไร ? ศาสนาทุกศาสนามีสิทธิ์เท่าเทียมกันหมดอย่างนั้นหรือ ถ้าพุทธ คริสต์ อิสลาม เท่าเทียมกันหมด ต่อไป ถ้ามีการอ้างความเสมอภาคแล้วขอให้สร้าง "โบสถ์-สุเหร่า" คู่กับวัดพระแก้วด้วย รัฐจะตอบยังไง ต้องให้สร้างตามความเสมอภาคใช่ไหม ?

Cr : Alittlebuddha 

1 ความคิดเห็น