ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

องอาจ โต้ หมอมโน 'อดีตพระพรหมเมธี' ไม่ได้ไปพักวัดธรรมกาย ที่เยอรมนี

องอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ยัน 'อดีตพระพรหมเมธี' ไม่ได้ไปพักอยู่ที่วัดธรรมกาย สาขาที่ เยอรมนี ซัด 'หมอมโน' ให้ข่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง

ธรรมกาย ไม่เกี่ยวอดีตพระพรหมเมธี

วันที่ 8 มิ.ย. นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย กล่าวในรายการ ถามตรงๆ กับจอมขวัญ กรณี นายแพทย์มโน เลาหวนิช กล่าวหา เจ้าคุณท่านหนึ่งของวัดพระธรรมกายว่าให้ความช่วยเหลือ "อดีตพระพรหมเมธี" ที่หลบหนีไปอยู่ที่ประเทศเยอรมนี ว่า วัดธรรมกาย ได้ออกแถลงการณ์สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จริงๆ แล้ว เกิดจากการคาดการณ์ของสื่อมวลชนบางสำนัก เกี่ยวกับพระพรหมเมธี ว่าไปพักที่สาขาของวัดที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งทางวัดก็ขอปฏิเสธข่าวดังกล่าว ทั้งนี้ ไม่ทราบจุดประสงค์ของพระพรหมเมธี ซึ่งขณะนี้เองทั้งหน่วยราชการ และสื่อมวลชนต่างๆ ยังไม่มีโอกาสพบตัวท่านแต่อย่างใด เรื่องราวที่นำเสนอทั้งหมดผ่านบุคคลคนหนึ่ง ที่พยายามจะเชื่อมโยงเรื่องทั้งหมด ผมขอตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเพียงข้อคิดเห็นและการคาดเดา ทำให้เกิดความสับสนของเรื่องทั้งหมดตอนนี้

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ไม่ทราบบุคคลท่านนี้ ไปได้ข้อมูลมาจากไหน อ้างว่า ท่านเจ้าคุณ เดินทางจากไทยเมื่อวันที่ 24 พ.ค. แค่นี้ก็ไม่ตรงความจริงแล้ว คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เชื่อคาดการณ์ของสื่อมวลชนบางสำนักมากกว่า บุคคลท่านนี้ไม่ได้มาวัดธรรมกาย มา 30 ปีแล้ว ถามนะครับว่า วัดธรรมกายจะได้อะไร ผมไม่เห็นประโยชน์ใดเลย
นายองอาจ กล่าวว่า จากเหตุการณ์นี้ ยันข้อมูลคลาดเคลื่อนแน่นอน ประเด็นแรก ท่านเจ้าคุณเดินทางปฏิบัติศาสนกิจจริง ไปวันที่ 31 พ.ค. กลับมาถึงไทย วันที่ 5 มิ.ย. ประเด็นที่สองไปทำไม ขอปฏิเสธท่านเจ้าคุณไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับพระพรหมเมธี ทั้งสิ้น ท่านมีกำหนดไปร่วมงานบุญวันอาทิตย์ต้นเดือน และพิธีหล่อพระในโอกาสร่วมพิธีครบรอบ 10 ปี วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี เพราะท่านเจ้าคุณปฏิบัติศาสนกิจเป็นเจ้าอาวาสที่นั่น ท่านอยู่วัดตลอดเวลา เป็นการไปร่วมงานบุญปกติ ไปร่วมกิจกรรมงานบุญ ดังนั้น ผู้ให้ข่าวพาดพิงนั้น ข้อมูลคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงมากแล้ว ผมขอปฏิเสธในทุกกรณี ไม่มีช่วยเหลือใดๆ ไม่มีประโยชน์อะไรไปช่วยเหลือ 'พระพรหมเมธี' ในเรื่องนี้ อันนี้ คือ สิ่งที่อยากให้รับทราบนะครับ ยัน ท่านเจ้าคุณ อยู่วัดตลอดเวลา และไม่มีใครรู้ว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้น ยืนยันท่านมีภารกิจไปที่เยอรมนี ทั้งนี้ วัดพระธรรมกาย ไม่มีการช่วยเหลือใดๆ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แต่อย่างใด
ขอบคุณ สื่อและบทความจาก www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น