ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

แต่งกาย เลียนแบบพระ จงใจทำลายพุทธ?

 แต่งกาย เลียนแบบพระ จงใจทำลายพุทธ?

เมื่อเห็นคลิปนี้หรือภาพนี้ เชื่อว่าถ้าไม่เป็นคนบ้าสติฟั่นเฟือน ก็คงจะพอดูออกในทันทีว่า เป็นการแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ เพื่อสร้างพฤติกรรมเสื่อมเสีย ให้คนหมดศรัทธาในพุทธศาสนา 
เหตุผลที่กล้าฟันธงอย่างนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องลึกลับซับซ้อนอะไร เป็นหลักการง่ายๆใครๆก็คิดออก ถ้าผู้นั้นยังเป็นคนปกติไม่วิกลจริต 
เพราะโดยธรรมชาติของคนปกติ ย่อมชอบสรรเสริญเกลียดนินทา เมื่อทำดีก็อยากทำในที่โล่งแจ้ง
เพื่อให้คนยกย่องสรรเสริญ เมื่อจำเป็นต้องทำความเลวระยำ จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ก็จะพยายามปกปิดไม่ให้ใครรู้เห็น แต่ถ้าเกิดพลาดพลั้งถูกจับได้ ก็จะปฏิเสธพัลวันเถียงคอเป็นเอ็น ฉันไม่ได้ทำๆๆๆทุกครั้งไป แต่นี่แต่งรูปแบบพระไปเที่ยวผับ ซึ่งเป็นแหล่งเที่ยวของคนหมู่มาก เจตนาก็เพื่อให้คนเห็นให้คนด่า?
หมายความว่าอย่างไรก็ลองคิดดู เป็นฝีมือคนกลุ่มใดคงเดาไม่ยาก ทำอย่างนี้เพื่ออะไร?



คำตอบเราคงทราบกันดีอยู่แล้ว เพราะมีอยู่ไม่กี่อย่างหรอก 
1.รับจ้างทำอย่างนี้เพื่อเงินทอง 
2.เพื่อให้คนมองว่าพระสงฆ์ มีพฤติกรรมชั่วช้าไม่น่าศรัทธา 
3.เพื่อใช้อ้างเป็นเหตุผลในการ ปฏิรูปศาสนาพุทธให้เสื่อมสูญ
4.เพื่อเป็นแรงจูงใจให้คนพุทธ เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่น 
ถ้าเราโยงกรณีนี้ไปกรณีอื่นเช่น การบุกจับสึกพระผู้ใหญ่หลายรูป ในคราวเดียวกันโดยไม่ให้ประกัน ที่กำลังเป็นข่าวครึกโครมเวลานี้ ก็จะเห็นภาพชัดเจนยิ่งกว่าดูหนัง ว่าสถานการณ์พุทธศาสนายามนี้ กำลังอยู่ในภาวะวิกฤตอย่างยิ่ง มิใช่วิกฤติโดยธรรมชาติธรรมดา ของศาสนาที่มีคนนับถือมาก แต่เป็นวิกฤติที่เกิดจากการจงใจของบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ประสงค์ร้าย ต่อพระพุทธศาสนาในเมืองไทย เป็นกลุ่มมีอำนาจทั้งบนดินใต้ดิน ในเมื่อเรารู้ความจริงอย่างนี้แล้ว จึงขึ้นอยู่กับศักยภาพของเราแล้ว ว่าจะรักษาพุทธศาสนาด้วยวิธีใด ถ้าเห็นว่าการปฏิบัติธรรม เป็นการรักษาศาสนาก็จงทำเถิด
ถ้าเห็นว่าการทำหน้าที่หัตถ์สวรรค์ เป็นสิ่งที่ดีมีประโยชน์ก็จงทำเถิด ดีกว่ารอดูพุทธศาสนาล่มสลาย ในยุคเราโดยไม่คิดทำอะไรเลย!!

ไม่มีความคิดเห็น