ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ตามรอยเงินทอนวัด

ตามรอยเงินทอนวัด

หลังจากตำรวจกองบัญชาการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือปปป. 
สอบพยานคดีเงินทอนวัดที่ วัดธาตุ พระอารามหลวง จ.ขอนแก่น ทั้งพระ ทั้งโยม บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เงินทอนหิ้วสดๆ ออกจากวัด
สมศักดิ์ คุณเงิน ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติธรรมวิสุทธาจารย์ วัดธาตุ พระอารามหลวง บอกเองว่า ปี 2556 มีเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. โอนเงินให้วัด 3 ครั้ง ครั้งแรก 5 ล้านบาท ครั้งที่สอง 3 ล้านบาท ทั้ง 2 ครั้งมีคนมาขอคืนไปทั้งหมดโดยหิ้วถุงเงินสดไปเลย ครั้งที่ 3 โอน 10 ล้านบาท เหลือให้วัด 1 ล้านบาท และก็เช่นเคย มีคนมาหิ้วเงินสดๆ 9 ล้านไป กรณีนี้ พระและวัด ถือว่าเป็นผู้เสียหาย
วิธีการคือกองพุทธศาสนศึกษา ตั้งงบ โอนเงินไปวัด และส่งคนไปตามเงินคืน แต่เพื่อไม่ให้ทิ้ง
หลักฐานก็รับเงินสดกลับไป ปี 2556 คนที่เป็นผู้อำนวยการกองพุทธศาสนศึกษา ซึ่งเป็นกองที่รับผิดชอบงบประมาณการศึกษาพระปริยัติธรรม มีหน้าที่โอนงบให้โรงเรียนพระปริยัติธรรมทั่วประเทศ คือ บุญเลิศ โสภา
ผมโทรศัพท์ไปหา บุญเลิศ โสภา” อยากสอบถามหลักการโอนงบให้โรงเรียนต่างๆ แต่ ผอ.บุญเลิศ ไม่ยอมตอบ และยิ่งรู้ว่าเป็นนักข่าว ก็ตัดสายไปทันที และไม่รับโทรศัพท์ผมอีกเลย
สำหรับ บุญเลิศ” นั้น เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2560 พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.พศ. ลงนามในคำสั่งที่ 642/2560 เรื่องย้ายข้าราชการ 4 ราย 1 ใน 4 ชื่อ บุญเลิศ โสภา ผอ.กองพุทธศาสนศึกษา ไปเป็นผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ลำปาง
บุญเลิศ” เป็นหนึ่งในผู้บริหาร พศ. ที่ได้รับความไว้วางใจจากพระผู้ใหญ่ในมหาเถรสมาคม (มส.) หลายรูป
อีกทั้ง บุญเลิศ” ยังเคยได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเมื่อเดือน ส.ค.2559 กรณี เสถียร ดำรงคดีราษฎร์ อดีต ผอ.พศจ.สงขลา และ ประนอม คงพิกุล รอง ผอ.พศ. ที่มีชื่อในสำนวนการตรวจสอบของศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ถูกกล่าวหาว่า ร่วมกันจัดสรรเงินให้กับวัด 3 แห่ง ในภาคใต้วัดละ 4 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 12 ล้านบาท แต่มีการเรียกเงินบางส่วนคืน คณะกรรมการชุดดังกล่าวสรุปว่าพบความบกพร่องในการทำงานของทั้ง 2 คน ในส่วนของ ประนอม พบกระทำผิดพลาดตามขั้นตอนของการจัดสรรเงิน แต่ไม่มีเจตนากระทำผิด ไม่มีบทลงโทษทางวินัย แต่ให้ถือว่าติดทัณฑ์บนไว้ ส่วน เสถียร พบความผิดพลาดกรณีการโอนเงินให้วัด มีความผิดทางวินัย แต่เมื่อโดนมาตรา 44 ให้พักงานแล้ว ถือว่าถูกลงโทษทางวินัยไปแล้ว
เสียดายที่ไม่ได้ฟังความจริงจากปาก บุญเลิศ โสภา” ความจริงจะเหมือนกับที่เจ้าตัวปฏิเสธต่อตำรวจ ปปป. หรือไม่
Cr : รักษ์ มนตรี
ที่มา www.bangkokbiznews.com

ไม่มีความคิดเห็น