ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

Office ดีเอสไอ ร้อนตับแตก

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ฟันธง
‘ธวัชชัย อนุกูล’ถูกฆาตกรรมปิดปาก โดยมี จนท.รู้เห็นเป็นใจ เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความระบุว่า ได้โปรดแชร์เพื่อทราบทั่วกันว่า ผมและ รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่ได้ขัดแย้งอะไรกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ดังที่เป็นข่าว เพียงแต่การแถลงการณ์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษเมื่อ 31 ส.ค.59 นั้น
 

 ทำให้นักข่าวและสังคมเกิดความสงสัยว่าปัญหาตับแตกของ นายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษนั้นอาจเกิดจากการปั๊มหัวใจ (Cardio-Pulmonary Resuscitation, CPR) ได้อย่างไรจนทำให้เป็นประเด็นที่ทำให้ผมในฐานะ ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ
ต้องกลายเป็นผู้ตกอยู่ในสถานะที่ต้องตอบคำถามนักข่าวซึ่งผมไม่เห็นด้วยกับการแถลงในประเด็นดังกล่าวของกรมสอบสวนคดีพิเศษและได้ชี้แจงผ่านทางเพจส่วนตัวของผมเองและตอบข้อซักถามนักข่าวเมื่อ 1 ก.ย.59 ไปแล้ว
 เมื่อผมได้ทำหน้าที่ในฐานะ ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ผมขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวในฐานะที่เคยเป็นเสนาธิการฝ่ายยุทธการและการข่าวว่า
 การเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษนั้นน่าจะเป็นการฆาตกรรมที่มีเจ้าหน้าที่ภายในกรมสอบสวนคดีพิเศษรู้เห็นเป็นใจร่วมมือกับมือสังหารโดยที่ผู้บริหารกรมสอบสวนคดีพิเศษมิได้รู้เห็น
 ทั้งนี้เพื่อหวังผลกระทบทางตรงต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษและ ผู้บริหารกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อทำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษและผู้บริหารกรมสอบสวนคดีพิเศษตกอยู่ในสถานะผู้ร้ายทางสังคม
ทำให้คดีสำคัญยิ่งที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังดำเนินการอยู่และเป็นคดีที่มีความสำคัญยิ่งกว่าคดีปลอมแปลงโฉนดที่ดินตามที่เป็นข่าวเสียอีก เพราะคดีปลอมแปลงโฉนดที่ดินจำนวนมูลค่ามหาศาลนั้นสามารถสืบสาวถึงผู้เกี่ยวข้องได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องสังหาร
นายธวัชชัย อนุกูล

 เพื่อฆ่าปิดปากตัดตอนไปถึงผู้เกี่ยวข้องโดยใช้สถานที่ภายในที่ตั้งของกรมสอบสวนคดีพิเศษเอง แต่คดีที่สำคัญยิ่งกว่าคดีปลอมแปลงโฉนดที่ดินนั้นเป็นคดีที่มีผลต่อความมั่นคงของชาติ
นายธวัชชัย อนุกูล เป็นเพียงแค่ตัวละครจากคดีปลอมแปลงโฉนดที่ดินที่บังเอิญมีความเหมาะสมที่จะนำไปสังหารเพื่อทำให้สังคมหลงทาง หลงทิศ ไปในทิศทางว่าผู้เกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงโฉนดที่ดินเป็นผู้บงการโดยได้รับความร่วมจากกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อทำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษกลายเป็นหน่วยงานชั่วร้าย
 ดังนั้นสังคมอย่าเพิ่งด่วนตัดสินพิพากษาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษกลายเป็นผู้ร้ายทางสังคมนะครับ
เพราะจะมีผู้ที่ได้ประโยชน์จากเหตุการณ์นี้นำไปขยายผลให้นานาชาติไม่ยอมรับกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้วจะขยายผลให้ลุกลามไปจนถึงกระทรวงยุติธรรม เพื่อหวังผลให้ตนเองนำไปใช้ในการขอลี้ภัยในคดีสำคัญยิ่งที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังดำเนินการอยู่และคนร้ายในคดีที่สำคัญยิ่งนี้กำลังตกอยู่ในสภาพใกล้จนมุมแล้ว ผมขอเน้นย้ำอีกครั้งว่าผมไม่ได้ขัดแย้งอะไรกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผมกลับสนับสนุนให้กำลังใจกรมสอบสวนคดีพิเศษสืบหามือสังหารเพื่อสาวไส้ไปถึงผู้บงการเสียด้วยซ้ำ


 แต่ผมไม่ขอสนับสนุนกรมสอบสวนคดีพิเศษหากมีพฤติกรรมปิดคดีโดยไม่เป็นธรรมกับนายธวัชชัย ผู้ต้องหาที่เสียชีวิต 
 ผมอยากให้สังคมได้ให้โอกาสกรมสอบสวนคดีพิเศษทำความกระจ่างในคดีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย เสียก่อนที่จะตัดสินว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นผู้ร้ายทางสังคมกันดีกว่าครับ ด้วยความบริสุทธิ์ใจต่อสังคมและไม่ได้มองโลกสวยนะครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ
3 ก.ย.59



จากวันที่เสียชีวิต คือ 30 ส.ค. 59 จนถึงวันนี้ 7 ก.ย. 59 ยังไม่มีใครเห็นภาพจากกล้องเลยนะครับ ไม่ว่าจากทางเดินหน้าห้องหรือจากไหนก็ตาม ทั้งเจ้าหน้าที่ก็บอกไม่ตรงกัน บิ๊กต๊อกบอกไม่มีกล้อง แต่เจ้าหน้าที่บอกมีกล้อง และข่าวในอดีตตอนที่เปิดตัวใหม่ๆก็บอกมีกล้อง สรุปแล้วใครโกหกครับ 
สุดท้ายผ่านไป 8 วัน ออกมาแจ้งครับ ว่าเซิฟเวอร์เสีย ภาพหายหมด โอ้โห!!!  เรื่องขนาดนี้ยังดูมีเงื่อนงำ แล้วเรื่องอื่นๆ จะเชื่อได้ไหมครับ 
พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รมต.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ ว่าไม่มีกล้อง ในห้องขัง เพราะความเป็นส่วนตัวของผู้ต้องหา 1 ก.ย. 2559 http://goo.gl/PxfZxB
 การให้สัมภาษณ์ ของนายชยพล หวานชะเอม หัวหน้างานควบคุมผู้ต้องหา กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ก่อนเข้าให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวน
สถานีตำรวจนครบาล ทุ่งสองห้อง เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล โดยบอกว่า ภายในห้องควบคุมตัว มีกล้องวงจรปิด แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นกล้องชนิดใดและประเภทไหน เนื่องจากไม่ได้มีหน้าที่  รับผิดชอบในส่วนของกล้องดังกล่าว แต่หลังจากเข้าให้การกับ พนักกงานสอบสวนแล้ว นายชยพล กลับออกมาบอกว่า ที่ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้มีความคลาดเคลื่อน ไม่ขอตอบเรื่องกล้องวงจรปิดอีก http://goo.gl/U755nd

ตอนเปิดตัวห้องขัง ปี 2552 ว่าเพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้ต้องหา เพราะถือว่ายังไม่ใช่ผู้ร้าย ต้องให้ความสะดวก ตามสมควร
จึงมีทั้งแอร์ ที่นอน กระจกกันกระสุน และกล้องวงจรปิด คนเข้าออกก็มีระบบแสกน เพื่อความปลอดภัย
http://goo.gl/k7Vvx2

ก็ไม่ทราบนะครับ ว่าใครโกหกกันแน่ แต่จากสามัญสำนึก ก็น่าจะมีกล้องอยู่นะครับ  และที่แน่ๆ กล้องหน้าทางเดินน่ะมีแน่นอนครับ แต่ก็ไม่ได้เห็นเอาภาพมาแสดงสักที ทั้งที่ ณ เวลานี้คือ 8 วันแล้ว
แต่เขาออกมาชี้แจงว่า มีกล้องจำนวนมาก !!!!!!!
https://www.thaich8.com/news_detail/11875

อ้าว แล้วก็เอาเฉพาะ วันเวลานั้นสิครับ เอาเฉพาะกล้องแถวๆนั้น มันจะมีสักกี่ตัวเชียว ซึ่งถ้าบริสุทธิ์ใจจริงๆ น่าจะเอาออกมาให้ดูได้ตั้งแต่วันแรกเลยนะครับ ทำอะไรกับภาพอยู่หรือเปล่าครับ ตัดต่อและเรนเดอร์นานไปไหมครับ จนท.พูดไม่ตรงกัน ภาพจากกล้องที่ทำนานจนผิดสังเกต
จนสุดท้าย วันนี้ครับ 7 ก.ย. 2559 (ผ่านไปถึง 8 วัน จากวันที่เสียชีวิต) ก็มีการชี้แจงว่า กล้องเสีย เซิฟเวอร์เจ๊ง http://www.thairath.co.th/content/714883

 เอ่อม จะบอกว่าคาดไว้แล้วก็ได้นะครับ แต่ไม่คิดว่าจะทำจริงๆ ระบบกล้อง และ เซิฟเวอร์ เสียได้จังหวะดีนะครับ แต่เจ้าหน้าที่ก็บอกต่อนะครับว่า สามารถกู้ระบบได้ แต่ต้องใช้เวลา รวมแล้วใช้เวลานานจังครับ มีเวลาทำอะไรอีกเยอะเลย ถ้าได้ภาพมา จะเชื่อถือได้ไหมครับ ว่าภาพนั้น “จริง” ไม่ได้ตัดต่อ หรือถ่ายทำใหม่ พูดไม่ออกเลยครับกับเหตุผลนี้ น่าเชื่อถือไหมครับ หน่วยสืบสวนพิเศษของเรา ถ้าสิ่งนี้จะเกิดกับครอบครัวของเรา เราจะเชื่อไหมครับ ถ้าเขามาบอกว่า จะให้ความยุติธรรมกับเราได้


ข้อมูลไม่ตรงกัน 

มีเงื่อนงำ อะไรหรือเปล่าค่ะ???


คดีของดีเอสไอเอง ยังให้ข้อมูลไม่ตรง

แล้วคดีอื่นจะเชื่อได้หรือ
ค่ะ
 

ไม่มีความคิดเห็น