ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ชัดมั๊ย!!! ว่าทำไมชาววัดพระธรรมกายไม่ยอมให้เจ้าอาวาส เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ชัดมั๊ย!!! ว่าทำไมชาววัดพระธรรมกายไม่ยอมให้เจ้าอาวาส เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


ชัดมั๊ย!!! ว่าทำไมชาววัดพระธรรมกายไม่ยอมให้เจ้าอาวาส เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
มีให้เห็นในสังคมเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นติดคุกแล้วติดเชื้อในกระเเสเลือดตาย ผูกคอตายด้วยถุงเท้าในคุกก็มีแล้ว งานนี้ DSI ช่างมีความน่าเชื่อถือเหลือเกิน มันก็สมควรแล้ว ที่ชาววัดพระธรรมกายไม่ยอมให้เจ้าอาวาส เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แบบนี้ เพราะไม่รู้จะเป็นอะไรตาย!!


Timeline การตายปริศนาใน DSI




จากการตายปริศนาใน DSI
 สืบเนื่องจากมีคนมาแย้งครับ ว่าญาติเลื่อนเผาไม่มีกำหนดแล้ว (แต่คนแย้งไม่ได้ดูเรื่องช่วงเวลาเลย 
ว่าญาติแจ้งคนละช่วงกัน) แสนดีก็เลยทำรายละเอียดเวลาออกมาให้ดูนะครับ ซึ่งเจอจุดที่น่าสนใจเยอะเลย ขอตัดบางประเด็นสำคัญ มาสรุปให้ลงในภาพเดียวนะครับ (ยากมากทีเดียว 5555) เรื่องนี้มีเงื่อนงำเยอะ และเป็นคดีที่น่าสนใจมากครับ เพราะตายในห้องขังของ DSI กันเลยทีเดียว คำให้การก็ไม่ตรงกัน ระหว่าง DSI กับแพทย์โรงพยาบาล ลองดูจากช่วงเวลานะครับ ลองมาดูกันนะครับ ว่ามีจุดที่น่าสงสัยอะไรบ้าง

คำชี้แจงของ DSI http://www.matichon.co.th/news/267603
พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่รับตัวผู้ต้องหาไว้ควบคุมหลังการสอบสวน เมื่อเวลา 15.45 น. ของวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหามีอาการวิตกกังวล เครียด และมีอาการกระสับกระส่าย เจ้าหน้าที่ได้นำอาหารให้รับประทาน แต่นายธวัชชัยรับประทานได้เพียงเล็กน้อย และเดินไปเดินมาในห้องควบคุม ก่อนจะล้มตัวลงนอน 
 กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. นายธวัชชัยได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าแสงในห้องควบคุมสว่าง ทำให้นอนไม่หลับ จึงขอให้ปิดไฟ แต่เจ้าหน้าที่อธิบายว่า ตามระเบียบไม่สามารถปิดไฟในห้องควบคุมได้
นายธวัชชัยจึงนอนบนที่นอน โดยใช้ผ้าคลุมบริเวณหน้า และนอนตะแคง จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงเดินตรวจตราตามปกติ
 “ต่อมาเวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เดินกลับมาตรวจที่หน้าห้องควบคุมอีกครั้ง เห็นว่าผู้ต้องหานั่งหันหลังพิงประตู จึงได้เคาะประตูเรียก แต่ผู้ต้องหาไม่ตอบ
จึงรีบเปิดประตูเข้าไปพบว่าผู้ต้องหาได้ใช้ถุงเท้าที่ผู้ต้องหาใส่ติดตัวมาด้วยขณะถูกจับกุมาใช้ในการผูกคอตนเองกับขอบบานพับประตูห้องควบคุม แต่ยังมีลมหายใจอยู่
เจ้าหน้าที่จึงพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต และรีบนำส่งรพ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อให้ความช่วยเหลือ ก่อนที่ผู้ต้องหาจะเสียชีวิตในเวลาประมาณ 04.45 น. ที่โรงพยาบาล” รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าว
...........................................

คำชี้แจงของ พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะhttp://goo.gl/EKdvUA
เวลา 01.10 น. ของวันที่ 30 สิงหาคม 2559 โดยประมาณ รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้รับแจ้งจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)  ว่ามีคนเป็นลมหมดสติ ขอให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ จัดชุดแพทย์ฉุกเฉินไปช่วยเหลือด่วน
เวลา 01.15 น. ชุดแพทย์ฉุกเฉิน รพ.มงกุฎวัฒนะ ไปถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษและพบว่า นาย ธวัชชัย อนุกูล อยู่ในภาวะวิกฤตแล้วโดยต้องทำการช่วยฟื้นคืนชีพ ( CARDIOPULMONARY RESUSCITATION , CPR) ในทันทีจากนั้นได้รีบนำตัวไปรักษาที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ
เวลา 01.33 น. ชุดแพทย์ฉุกเฉินนำตัว นาย ธวัชชัย อนุกูล มาถึงห้องฉุกเฉิน รพ.มงกุฎวัฒนะ แล้ว พยายามช่วยฟื้นคืนชีพ (CARDIOPULMONARY RESUSCITATION , CPR) หรือที่ประชาชนทั่วไปเรียกว่า “ปั๊มหัวใจ” โดยต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ณ ห้องฉุกเฉิน คลื่นไฟฟ้าหัวใจของ นาย ธวัชชัย อนุกูล หยุดหลายครั้ง แต่ก็ยังพอกระตุ้นให้หัวใจกลับฟื้นคืนได้ชั่วคราวแต่อาการของนาย ธวัชชัย อนุกูล ก็ไม่ได้ฟื้นกลับคืนสภาพที่พ้นภาวะวิกฤต 
เวลา 02.40 น. ได้ย้าย นาย ธวัชชัย อนุกูล จากห้องฉุกเฉินไปยังหน่วยอภิบาลผู้วิกฤต (CRITICAL CARE UNIT) ซึ่งอาการของ นาย ธวัชชัย อนุกูล ยังคงเลวร้ายหรือวิกฤตลงอย่างต่อเนื่องจำต้องทำการช่วยฟื้นคืนชีพ (CARDIOPULMONARY RESUSCITATION , CPR) ตลอดเวลาแต่ก็ไม่สามารถรักษาชีวิตไว้ได้จนเสียชีวิตในเวลาประมาณ 04.45 น.
เวลา 08.15 น. เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิปอเต๊กตึ๊งได้มาเคลื่อนย้ายศพออกไปจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งต่อมาผมได้ทราบจากนักข่าวว่าถูกนำไปชัณสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวชศาสตร์
................คำให้การของน้องชายผู้ตาย http://www.thairath.co.th/content/708859


03.10 น. วันที่ 30 ส.ค. มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาแจ้งว่านายธวัชชัยผูกคอในห้องควบคุมของดีเอสไอ เมื่อตนเดินทางมาถึง รพ.มงกุฎวัฒนะ เวลาประมาณ 03.50 น. พี่ชายยังไม่เสียชีวิตและแพทย์ใช้เครื่องช่วยหายใจพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตแต่ไม่สำเร็จ
โดยเจ้าหน้าที่ดีเอสไอบอกว่าผู้ตายใช้เชือกจากชายเสื้อผูกคอ แต่พิจารณาจากบาดแผลที่ลำคอพบรอยแดงขนาดเล็กมากเกือบมองไม่เห็น อาจเป็นรอยที่เกิดจากเชือกหรือลวดก็เป็นได้
“หลังเกิดเหตุดีเอสไอออกมาแถลงข่าวพี่ชายผมใช้ถุงเท้าผูกคอตัวเอง ไม่ตรงกับตอนแรกที่แจ้งว่าใช้เชือกผูกคอ และถุงเท้าที่พี่ชายผมใส่เป็นแบบสั้นถึงแค่ตาตุ่ม ไม่น่ามีความยาวถึงขนาดใช้ผูกคอได้
และบาดแผลไม่น่าจะบางเล็กจนเหมือนเชือกหรือลวด ทำให้เกิดข้อสงสัย ส่วนผลชันสูตรที่ระบุว่าเลือดออกในช่องท้องและตับแตก
ขอยืนยันว่านายธวัชชัยเป็นคนสุขภาพดีออกกำลังกายเป็นประจำ วันที่ผมไปให้ปากคำในฐานะพยานยังพบผู้ตายอยู่ในอาการปกติ ไม่พูดถึงอาการป่วยหรือบาดเจ็บใดๆ การเสียชีวิตครั้งนี้น่าจะเป็นการตายผิดธรรมชาติ
................................

แล้วจะให้เราไว้ใจได้อย่างไร ขนาดอยู่ในห้องขังตัวเองแท้ๆ เพิ่งเอาไปขังไม่กี่ชม.ยังตายปริศนาคาห้องขัง และชี้แจงก็ไม่ตรงกัน มีเงื่อนงำหลายอย่างมากๆ ทั้งตับที่แตกได้อย่างไร เพราะไม่น่าจะเป็นเรื่องการปั๊มหัวในแน่นอน เพราะอยู่คนละตำแหน่ง
ถุงเท้าผูกคอที่สั้นมาก บานพับที่ไม่มีที่เกี่ยวใดๆ กล้องวงจรปิดก็ไม่มี ทั้งที่จริงในห้องขังควรจะต้องมี แม้จะอ้างว่าเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้ต้องหา
คนแจ้งโรงพยาบาลตอนตี 1.10 ทั้งที่พบว่าผูกคอตายตอนตี 2 แล้วแจ้งตอน ตี1.10 ได้อย่างไร ทั้งที่ไม่มีกล้อง
............................



วิเคราะห์เรื่องกล้องนะครับ 

จากวันที่เสียชีวิต คือ 30 ส.ค. 59 จนถึงวันนี้ 7 ก.ย. 59 ยังไม่มีใครเห็นภาพจากกล้องเลยนะครับ ไม่ว่าจากทางเดินหน้าห้องหรือจากไหนก็ตาม ทั้งเจ้าหน้าที่ก็บอกไม่ตรงกัน บิ๊กต๊อกบอกไม่มีกล้อง แต่เจ้าหน้าที่บอกมีกล้อง และข่าวในอดีตตอนที่เปิดตัวใหม่ๆก็บอกมีกล้อง สรุปแล้วใครโกหกครับ 
สุดท้ายผ่านไป 8 วัน ออกมาแจ้งครับ ว่าเซิฟเวอร์เสีย ภาพหายหมด โอ้โห!!!  เรื่องขนาดนี้ยังดูมีเงื่อนงำ แล้วเรื่องอื่นๆ จะเชื่อได้ไหมครับ 
พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รมต.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ ว่าไม่มีกล้อง ในห้องขัง เพราะความเป็นส่วนตัวของผู้ต้องหา 1 ก.ย. 2559 http://goo.gl/PxfZxB

 การให้สัมภาษณ์ ของนายชยพล หวานชะเอม หัวหน้างานควบคุมผู้ต้องหา กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ก่อนเข้าให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวน
สถานีตำรวจนครบาล ทุ่งสองห้อง เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล โดยบอกว่า ภายในห้องควบคุมตัว มีกล้องวงจรปิด แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นกล้องชนิดใดและประเภทไหน เนื่องจากไม่ได้มีหน้าที่  รับผิดชอบในส่วนของกล้องดังกล่าว แต่หลังจากเข้าให้การกับ พนักกงานสอบสวนแล้ว นายชยพล กลับออกมาบอกว่า ที่ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้มีความคลาดเคลื่อน ไม่ขอตอบเรื่องกล้องวงจรปิดอีก http://goo.gl/U755nd

ตอนเปิดตัวห้องขัง ปี 2552 ว่าเพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้ต้องหา เพราะถือว่ายังไม่ใช่ผู้ร้าย ต้องให้ความสะดวก ตามสมควร
จึงมีทั้งแอร์ ที่นอน กระจกกันกระสุน และกล้องวงจรปิด คนเข้าออกก็มีระบบแสกน เพื่อความปลอดภัย
http://goo.gl/k7Vvx2

ก็ไม่ทราบนะครับ ว่าใครโกหกกันแน่ แต่จากสามัญสำนึก ก็น่าจะมีกล้องอยู่นะครับ  และที่แน่ๆ กล้องหน้าทางเดินน่ะมีแน่นอนครับ แต่ก็ไม่ได้เห็นเอาภาพมาแสดงสักที ทั้งที่ ณ เวลานี้คือ 8 วันแล้ว
แต่เขาออกมาชี้แจงว่า มีกล้องจำนวนมาก !!!!!!!
https://www.thaich8.com/news_detail/11875

อ้าว แล้วก็เอาเฉพาะ วันเวลานั้นสิครับ เอาเฉพาะกล้องแถวๆนั้น มันจะมีสักกี่ตัวเชียว ซึ่งถ้าบริสุทธิ์ใจจริงๆ น่าจะเอาออกมาให้ดูได้ตั้งแต่วันแรกเลยนะครับ ทำอะไรกับภาพอยู่หรือเปล่าครับ ตัดต่อและเรนเดอร์นานไปไหมครับ จนท.พูดไม่ตรงกัน ภาพจากกล้องที่ทำนานจนผิดสังเกต
จนสุดท้าย วันนี้ครับ 7 ก.ย. 2559 (ผ่านไปถึง 8 วัน จากวันที่เสียชีวิต) ก็มีการชี้แจงว่า กล้องเสีย เซิฟเวอร์เจ๊ง http://www.thairath.co.th/content/714883


เอ่อม จะบอกว่าคาดไว้แล้วก็ได้นะครับ แต่ไม่คิดว่าจะทำจริงๆ ระบบกล้อง และ เซิฟเวอร์ เสียได้จังหวะดีนะครับ แต่เจ้าหน้าที่ก็บอกต่อนะครับว่า สามารถกู้ระบบได้ แต่ต้องใช้เวลา รวมแล้วใช้เวลานานจังครับ มีเวลาทำอะไรอีกเยอะเลย ถ้าได้ภาพมา จะเชื่อถือได้ไหมครับ ว่าภาพนั้น “จริง” ไม่ได้ตัดต่อ หรือถ่ายทำใหม่ พูดไม่ออกเลยครับกับเหตุผลนี้ น่าเชื่อถือไหมครับ หน่วยสืบสวนพิเศษของเรา ถ้าสิ่งนี้จะเกิดกับครอบครัวของเรา เราจะเชื่อไหมครับ ถ้าเขามาบอกว่า จะให้ความยุติธรรมกับเราได้

 นี่แหละครับเราถึงไม่ไว้ใจ DSI เรื่องการทำคดีหลวงพ่อธัมมชโย เพราะหากท่านเป็นอะไรไป พวกเราไม่ยอมแน่ๆครับ ซึ่งจริงๆก็รู้อยู่แล้วว่าเขาต้องการอะไร เพียงแต่พูดไม่ได้ และเขาพยายามป้ายสีวัดพระธรรมกาย ให้ดูเป็นผู้ร้ายเป็นผู้ผิด เพื่อให้เข้ามาจัดการได้อย่างเป็นฮีโร่ในสายตาของสังคมเท่านั้นเองครับ เหมือนกับเรื่องหมาป่ากินแกะ คนที่รู้ไม่ทันก็เชื่อตามข่าวไป แต่กรณีการผูกคอตายในห้องขังของ DSI นี้มันน่าสงสัยมากครับ ว่าระบบยุติธรรมนี้ ยุติธรรมจริงไหม และปลอดภัยแค่ไหน


อ้างอิง
ยันปั๊มหัวใจ ไม่ทำให้ตับแตก
"ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ"ยันปั๊มหัวใจ"ที่ดินพังงา"ตามขั้นตอน ส่วนเหตุตับแตกโยนถามแพทย์ชันสูตร
https://www.facebook.com/MatichonOnline/posts/10155209054812729
ไล่สอบ"หน.ห้องขัง
https://www.facebook.com/MatichonOnline/posts/10155208998772729
'นิติเวช'เก็บเนื้อเยื่อซอกเล็บ เลือด ตรวจคลี่ปมที่ดินพังงาผูกคอ ชี้1เดือนรู้ผล
https://www.facebook.com/MatichonOnline/posts/10155208677377729
ผอ. รพ.มงกุฎวัฒนะแจงปั๊มหัวใจไม่ใช่เหตุให้ 'พนง.ที่ดิน ผูกคอดับ' ตับแตก จ่อแถลงเย็นนี้
https://www.facebook.com/MatichonOnline/posts/10155208627387729
"ดีเอสไอ"แจงผลชันสูตร"อดีตที่ดินพังงา"ถุงเท้ารัดคอ เร่งสอบปมตับแตก-ฆ่าตัดตอน
https://www.facebook.com/MatichonOnline/posts/10155205627157729
เรื่องผู้ต้องหาผูกคอตายในคุกดีเอสไอ ญาติคนตายลั่นยอมไม่ได้ เชื่อเป็นการตายผิดธรรมชาติ
https://www.facebook.com/ThairathFan/posts/10154707803307439
อธิบดีดีเอสไอ แจง ผลชันสูตรอดีตพนง.ที่ดิน ภูเก็ต-พังงา ตับแตก อาจเกิดจากช่วงช่วยชีวิต
https://www.facebook.com/MatichonOnline/posts/10155205174037729
'นิติเวช'ชี้อดีตที่ดินพังงา ตับแตก ขาดอากาศตาย น้องข้องใจ รปภ.-ผู้คุม พูดขัดแย้ง ตกลงใช้อะไรผูกคอ!
https://www.facebook.com/MatichonOnline/posts/10155205062407729
สวดคืนเดียวเผา อดีตที่ดินผูกคอดับ! รอง DSI ชี้แจงกรณีตับแตก-ฆ่าตัดตอน
https://www.facebook.com/ThairathFan/posts/10154705587717439
พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีดีเอสไอ แถลงกรณีพบพิรุธผลชันสูตรพลิกศพนายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหา
https://www.facebook.com/ThairathFan/videos/10154705162347439/
พฐ. ตรวจห้องขังไม่พบผิดปกติ ส่วนศพอดีต จนท.ที่ดิน ไร้ร่องรอยถูกทำร้าย
https://www.facebook.com/ThairathFan/posts/10154704896112439

1 ความคิดเห็น