ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ธวัชชัยถูกทำให้ตาย "แทน"ฆาตกรรม" เพื่อจะปฏิเสธความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นใช่หรือไม่?


วาทะกรรมทำลายสังคม   วันนี้ขอเสนอคำว่า"ถูกทำให้ตา"  หมายถึง ไม่ได้ตายด้วยความสมัครใจ แต่มีคนพยายามจะฆ่าให้ตาย โดยมีเจ้าหน้าที่ DSI รู้เห็น ซึ่งก็ไม่ต่างจากการ "ฆาตกรรม"อำพราง

การใช้ วาทะกรรมทำลายสังคม ว่า "ถูกทำให้ตาย" แทน"ฆาตกรรม" เพื่อจะปฏิเสธความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นและไม่ต้องให้มีการสืบค้นว่าใครคือ "ฆาตกร"ตัวจริง ใช่หรือไม่?

 หากเป็นเช่นนั้น หน่วยงานนี้ DSI "ความยุติธรรมที่พึ่งได้" (จริงหรือ??)  ก็ควรจะยุบทิ้งเสีย เพราะหมดความน่าเชื่อถือเสียแล้ว ไร้สปิริต ยิ่งการให้ข่าวก็ไม่ชัดเจน วกวน ขัดแย้งกับหลักฐานที่ปรากฏ ทำให้สังคมเกิดความสับสน เหมือนกำลังดูละครประเภทลวงโลก 
แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะยุคนี้ 4G ข้อมูลถึงกันเร็วมาก ยิ่งปกปิด ยิ่งซ่อนเร้น ยิ่งทำให้เรื่องราวกระจ่างเร็วขึ้น หลอกกันไม่ง่ายแล้ว

 ในที่สุดเมื่อความจริงปรากฏ จนท.ในหน่วยงานนี้ ก็จะหมดความน่าเชื่อถือและไม่ได้รับการไว้วางใจไปเอง งานนี้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม จนท.DSI จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได


กด - ชมคลิปเต็ม ๆ -


ที่มา TNN 24  ผลสอบคดีธวัชชัยมีคนทำให้ตาย แต่ไม่ใช่ฆาตกรรม

ถ้าผลสอบนิติเวชระบุว่า "ผู้ต้องหาถูกทำให้ตายแต่ไม่ใช่ฆาตกรรม" เป็นความจริง ก็เกิดคำถามว่า
แล้วเขาเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด
1. ฆ่าตัวตายด้วยถุงเท้าผูกคอ

2. ถูกทำให้ตายด้วยการปฐมพยาบาล
3. ถูกผีบีบคอในห้องขัง
 ฟังๆ ดูแล้ว นักกฎหมายหลายท่านพูดตรงกันว่า "นี่คือการเล่นสำนวนเพื่อไม่ให้เรื่องนี้เป็นคดี"ถ้าหากเหตุผลนี้เป็นความจริง ก็มีคำถามตามมาว่า

หลวงพ่อวัดหนึ่งถูกดำเนินคดี ทั้งที่ไม่มีมูลเหตุความผิด ((อ้างอิง คลิกอ่านได้ค่ะ  คำวินิจฉัยศาลปกครองสะเทือนถึงคดีวัดพระธรรมกาย (ตอนที่ 1) ) หน่วยงานรัฐหนึ่งมีมูลเหตุความผิด แต่ไม่ถูกดำเนินคดี หรือเพราะฝ่ายหนึ่งเป็นพระสงฆ์ หรือเพราะอีกฝ่ายหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ กฎหมายจึงใช้ไม่เหมือนกัน

ทำไมฝ่ายหนึ่งเป็นคดีทั้งที่ไม่มีมูลความผิด ทำไมอีกฝ่ายหนึ่งมีมูลความผิดแต่ไม่เป็นคดี อะไรคือมาตรฐานวิธีใช้กฎหมายของประเทศไทย



Cr.แสงสว่าง, Ptt Cnkr

ไม่มีความคิดเห็น