ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สังคมไทยในวันที่ ป.ป.ช.หายใจเป็นยิ่งลักษณ์ ??

สังคมไทยในวันที่ ป.ป.ช.หายใจเป็นยิ่งลักษณ์ ??
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดน ป.ป.ช. เล่นงานรวมทั้งสิ้น 15 คดี ??


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดน ป.ป.ช. เล่นงานรวมทั้งสิ้น 15 คดี 
เรื่องที่ไม่น่าโดน อย่างเรื่องล้มเลือกตั้งปี 57
เรื่องจ่ายเงินเยียวยาเหตุการณ์เจ็บ-ตายปี 53
เรื่องน้ำท่วมใหญ่มหาอุทกภัยปี 54
และอีกหลายเรื่องที่ไม่น่าเป็นเรื่อง แต่ ป.ป.ช. ก็เอาเรื่อง
ชัดเหลือเกิน ว่า ป.ป.ช. เจตนาหาทางเอาผิดยิ่งลักษณ์ หรืออย่างน้อย ก็ให้ยิ่งลักษณ์ตกอยู่ในบ่วงข้อกล่าวหา ชี้แจงดีก็รอดไป ชี้แจงไม่ดีมีช่องให้เล่นงาน ก็โดน

แต่ขณะเดียวกัน กับเรื่องอื่น ๆ ของคนอื่น ๆ ป.ป.ช. ไม่ตีตก แบบปกปิดรายละเอียดการไต่สวน ก็ดองเรื่อง ดองแบบเงียบกริบ ไม่คืบหน้าสักที
(คุณรู้ไหม นายแทน เทือกสุบรรณ ลูกชายนายสุเทพ นอกจากคดีที่โดนศาลพิพากษาจำคุก 3 ปีแล้ว
ยังมีคดียึดยอดเขาแพง 100 ไร่ สร้างบ้านพักตากอากาศ สร้างอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่เพื่อใช้สำหรับบ้านพักตากอากาศ จนทำให้ “น้ำตกผู้ใหญ่เนย” หายไป ชาวบ้านได้แต่ตาปริบ ๆ  มีการถมดินสร้างถนนขึ้นไปถึงยอดเขา ไม่รู้สร้างได้อย่างไร เป็นเรื่องที่มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้และกรมที่ดินร่วมกระทำผิดด้วย

DSI จึงต้องส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนเอาผิด กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ตั้งแต่ปี 56 ถึงวันนี้ สามปีแล้ว เงียบกริบ เงียบสนิท ป.ป.ช.ไม่เคยแถลง ไม่มีสื่อไหนรู้เรื่อง ประชาชนก็ไม่รู้เรื่อง สามปีที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น)

ล่าสุด คดีอุทธยานราชภักดิ์ ที่ฉาวโฉ่สุด ๆ โกงกินกันสะบัด ป.ป.ช. ก็มีมติ 9-0 ว่าไม่ผิด และปกปิดรายละเอียดการไต่สวน



เรื่องพลเอก ติ๊ก  กับภรรยาอมเงินหลวง เอาเงินหลวงไปไว้ในบัญชีเมีย ป.ป.ช. ก็บอกไม่ผิด ไม่มีเจตนา ยุติเรื่อง ไม่ยอมให้รายละเอียดการไต่สวนใด ๆ ไม่ยอมเปิดเผยบันทึกการประชุมและความเห็นของ ป.ป.ช. เรียกว่า ตีเรื่องตก หมกสำนวน จบเรื่อง ใครอย่ายุ่ง

เรื่องเรือเหาะ ที่เหาะไม่ขึ้น ค่าซื้อค่าซ่อมเกือบห้าร้อยล้าน ป.ป.ช. ก็บอกบริสุทธิ์ผุดผ่อง ไม่เปิดเผยเช่นเคย อ้างเป็นเรื่องความมั่นคง

เรื่อง 99 ศพ บาดเจ็บสองพัน เจ็บ-ตายติดต่อนานนับเดือน กระสุนหลายแสนนัด โดยเฉพาะ 6 ศพในวัดปทุมที่โดนฆ่ากลางเมืองหลวง ป.ป.ช. ก็ยกคำร้อง บอกไม่มีใครผิด ไม่เปิดเผยการไต่สวน

ปี 52 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดน ป.ป.ช. เล่นงานรวมทั้งสิ้น 15 คดี ?? แล้วขายให้บริษัทหนองลังกาฟาร์มในราคาแค่ตันละหกพัน ป.ป.ช. ก็ไม่เอาผิด ไม่มีคำว่าขาดทุน ไม่มีคำว่าเสียหาย แถมแถลงชี้แจงแทนซะอีกว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์จำเป็นต้องขายถูก

โรงพักที่มีแต่เสาโด่เด่ รัฐเสียหายเกือบสองพันล้านบาท ป.ป.ช. ก็อ้างว่านายกฯที่ชื่ออภิสิทธิ์ไม่เกี่ยว ไม่ปล่อยปละละเลย แจ้งข้อกล่าวหาสุเทพคนเดียว แจ้งข้อกล่าวหาไปตั้งแต่ พ.ค. 58 ถึงวันนี้ ผ่านมาปีกว่า เงียบกริบ ไม่มีทีท่าจะชี้มูลความผิดใด ๆ คงกำลังรอจังหวะสวย ๆ รอทีเผลอ จะได้ยกคำร้อง ยุติเรื่อง
หรือถ้าคนลืม ก็คงปล่อยให้หมดอายุความ

ล้วนเป็นเรื่องที่ประชาชนเห็นชัดว่าทุจริตแน่ ๆ แต่ ป.ป.ช. ยกคำร้องหมด บริสุทธิ์ผ่องใสไร้มลทิน
เรื่องที่ยังหาจังหวะจบไม่ได้ ก็ดองไว้รอโอกาสตีตก

แต่กับ ยิ่งลักษณ์ ยังเหลือแค่เรื่องที่ยิ่งลักษณ์ตดเท่านั้น ที่ ป.ป.ช. ไม่เอาเรื่อง ก็ไม่แน่นะ สักวันอาจบ้าเอาเรื่องก็ได้ คดีพวก ป.ป.ช. พวกทหาร ไม่ตีตกก็ดอง ไม่ถึงไหนสักที แต่คดี ยิ่งลักษณ์ รวดเร็ว ฉับไว เรื่องเกิดหลังแต่แซงหน้าทุกคดี

ฝ่ายหนึ่ง พวกหนึ่ง ผิดเห็น ๆ หลักฐานเพียบ แต่ ป.ป.ช. บอกไม่ผิด ไม่มีหลักฐาน หายไปกับสายน้ำ ดองเรื่อง แต่กับอีกฝ่ายหนึ่ง ยังไงก็จะหาทางเอาผิดให้ได้


จากข้อมูล 
ทำไมฝ่ายหนึ่งเป็นคดีทั้งที่ไม่มีมูลความผิด ทำไมอีกฝ่ายหนึ่งมีมูลความผิดแต่ไม่เป็นคดี คดีนี้คล้ายๆ คดีของหลวงพ่อวัดใหญ่ จ.ปทุมธานี แล้วอะไรคือมาตรฐานวิธีใช้กฎหมายของประเทศไทย ใครรู้บ้าง?

ไม่มีความคิดเห็น