ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปประเด็นจากข่าว จะเห็นว่าไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายเลย เป็นเรื่องปัญหาการบริหารจัดการของสหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์เท่านั้น เหตุใดจึงต้องชี้นำมาที่เจ้าอาวาสและวัดพระธรรมกาย???


 สรุปประเด็นจากข่าว จะเห็นว่าไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายเลย
 เป็นเรื่องปัญหาการบริหารจัดการของสหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์เท่านั้น
เหตุใดจึงต้องชี้นำมาที่เจ้าอาวาสและวัดพระธรรมกาย???



คลิกอ่านฉบับเต็มที่นี่  www.komkhao.com

สรุปประเด็นจากข่าว
สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เรียกร้องดีเอสไอ คืนทรัพย์แก่สมาชิก สงสัยอายัดด้วยเหตุใด ทั้งที่ศาลแพ่ง พิพากษาและชี้ชัดว่าทรัพย์สินดังกล่าวไม่อยู่ในรายการของกลางคดี
1. ปี 2556 กรมสอบสวนคดีพิเศษได้แจ้งข้อหาต่อนายศุภชัยกับพวก
2. ปปง.ได้เดินหน้าอายัดทรัพย์ตามกฎหมายฟอกเงิน เพื่อให้ทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินตามกฎหมายฟอกเงิน ซึ่งจะทำให้สหกรณ์และสมาชิกก็จะไม่ได้อะไร และไม่ใช่การแก้ไขปัญหาให้แก่สมาชิกสหกรณ์
3. หลายฝ่ายรวมถึงฝ่ายของนายศุภชัยและพวกพร้อมทนาย ก็ออกมาโต้แย้งและคัดค้าน
4. กันยายน 2556 ปปง. ยอมหยุดอายัดทรัพย์เพื่อให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน และเปิดช่องให้สหกรณ์คลองจั่นสามารถดำเนินคดีตามกฎหมายอื่น อันหมายถึงฟ้องคดีแพ่งกับนายศุภชัยและพวก รวมถึงขอให้ศาลคดีแพ่งสั่งอายัดทรัพย์ดังกล่าวเพื่อเป็นการคุ้มครองชั่วคราว
5. ปลายกันยายน 2556 สหกรณ์ยังไม่ได้ฟ้องคดีแพ่ง ส่วน ปปง.ก็จำเป็นต้องส่งทรัพย์สินที่อายัดไว้ให้ดีเอสไอ ตามมาตรา 24 ของ พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อตรวจสอบมูลทรัพย์สินประมาณ 3,000 กว่าล้าน ที่ไม่ยึดเป็นของกลางในคดี
6. ช่วงปี 2557 ถึงปี 2560 กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำเอาเรื่องเดียวกันคือสหกรณ์คลองจั่น ตั้งสำนวนคดีอาญาหลายสำนวนและฟ้องแยกเป็นสำนวนคดีต่างๆกว่า 10 สำนวน ทั้งที่สามารถรวมเป็นคดีเดียวกันได้ อีกทั้งยังมีความพยายามส่งทรัพย์สินกลับไปที่ ปปง.อีกรอบหนึ่ง (ทั้งที่เมื่อปลายกันยายน 2556 ปปง.เห็นควรให้สหกรณ์ไปดำเนินการตามกฎหมายอื่น และจะไม่อายัดไว้เป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน เพราะสมาชิกและสหกรณ์จะไม่ได้อะไรเลย)
7. คดีของนายศุภชัยจะต้องต่อสู้คดีอีกกี่ปี ไม่เกี่ยวข้องหรือส่งเสริมเรื่องของการฟื้นฟูสหกรณ์ ดังนั้น ถึงเวลานี้ไม่มีเม็ดเงินมาจากภาครัฐอย่างชัดเจน สหกรณ์และสมาชิกคงต้องทำใจและคงไม่มีเงินจากภาครัฐ
8. ปัจจุบันนี้ ทรัพย์สินประมาณ 3,000 กว่าล้าน ที่ ปปง. ส่งให้ดีเอสไอ ก็ยังอยู่ถูกอายัดไว้ที่ดีเอสไอ
9. สมาชิกสหกรณ์ไม่เข้าใจและตั้งข้อสงสัยต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษว่า เหตุใดจึงไม่ยอมถอนอายัดตามมาตรา 24 เพื่อให้สหกรณ์สามารถดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์เหล่านั้นได้


ปล. สรุปประเด็นจากข่าว จะเห็นว่าไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายเลย เป็นเรื่องปัญหาการบริหารจัดการของสหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์เท่านั้น เหตุใดจึงต้องชี้นำมาที่เจ้าอาวาสและวัดพระธรรมกาย???
ขอบคุณรูปภาพจาก Google.com
Cr : Ptt Cnkr

ไม่มีความคิดเห็น