ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

พระไม่ใช่แพะ อย่าหาเรื่องมาใส่ความ?

ตามวิแพ่งม.106/1เขียนไว้ ห้ามออกหมายเรียก พระภิกษุและสามเณรในพุทธศาสนา ไม่ว่ากรณีใดๆ
ตามม.115 วิแพ่ง. พระภิกษุฯแม้มาเป็นพยาน จะไม่ยอมเบิกความหรือตอบคำถามใดๆก็ได้



ข่าวเรื่อง พระ5รูป วัดพระธรรมกาย ไม่ไปตามหมายเรียกของดีเอสไอ ทนายวัดก็ไม่เห็นออกมาชี้แจงว่าเหตุใดไม่ไป คงยึดหลักอหิงสา...นิ่งเฉยตำลึงทอง ตามประมวลวิอาญาม.15 เขียนไว้ว่าถ้าวิอาญาไม่เขียนไว้ ก็ให้นำวิแพ่งมาใช้  ตามวิแพ่งม.106/1เขียนไว้
ห้ามออก หมายเรียก พระภิกษุและสามเณรในพุทธศาสนา ไม่ว่ากรณีใดๆ 



ตามม.115 วิแพ่ง.พระภิกษุฯแม้มาเป็นพยาน จะไม่ยอมเบิกความหรือตอบคำถามใดๆก็ได้ จากหลักกฏหมายดังกล่าว แสดงว่ากฎหมายไม่ต้องการให้พระถูกบังคับให้เป็นพยาน ยกเว้นเต็มใจเอง แต่ที่เห็นแน่ๆดีเอสไอจะให้พระ5รูปมาสอบ เพื่อหาระบบการเงินของวัด พระ5รูป คงไม่เต็มใจมาให้ร้ายอาจารย์ของตนเอง จึงไม่มาหาดีเอสไอตามนัด

จะแนะขอให้พระทั้ง5รูปใช้สิทธิ์ทางกฏหมาย ออกมาชี้แจงบ้างครับ ว่าไม่เต็มใจและไม่ขอไป ให้การในคดีนี้ ถึงไปก็ขอเป็นเตมีย์ใบ้ ไม่พูดอะไร เพื่อจะได้ให้ประชาชนเข้าใจว่าทำไม จึงไม่มาตามที่ดีเอสไอแถลง การเงียบเฉย ทำให้ภาพในสังคมเป็นรอง ออกมาสู้ๆบ้างครับ รู้อยู่แล้วไม่ออกมาสู้หรอก ยุไปอย่างนั้นแหละ

Cr : #ทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล


62 ความคิดเห็น

  1. มีกฎหมายในมือ มีปืนในมือ ก็ข่มเหงไปทั่ว พวกนี้มักจบไม่สวย คอยดูเถอะ

    ตอบลบ
  2. ในฐานะประชาชนคนไทย นับถือศาสนาพุทธโดยกำเนิด อยากขอร้องหน่วยรัฐ DSI ถ้าเป็นคนไทยนับถือศาสนาพุทธเหมือนกัน ก็อย่าได้คิดกระทำใส่ความพระวัดพระธรรมกายเลยนะ คุณๆคงรู้เรื่องกฏแห่งกรรมเป็นอย่างดี อย่างน้อยบุพพการีก็สอนมาบ้างแหละ มันไม่คุ้มเลยกับการเกิดมาเป็นมนุษย์และเป็นคนไทย รักกันใว้เถิดนะ DSI อย่าถลำไปมากกว่านี้เลย

    ตอบลบ
  3. ในฐานะประชาชนคนไทย นับถือศาสนาพุทธโดยกำเนิด อยากขอร้องหน่วยรัฐ DSI ถ้าเป็นคนไทยนับถือศาสนาพุทธเหมือนกัน ก็อย่าได้คิดกระทำใส่ความพระวัดพระธรรมกายเลยนะ คุณๆคงรู้เรื่องกฏแห่งกรรมเป็นอย่างดี อย่างน้อยบุพพการีก็สอนมาบ้างแหละ มันไม่คุ้มเลยกับการเกิดมาเป็นมนุษย์และเป็นคนไทย รักกันใว้เถิดนะ DSI อย่าถลำไปมากกว่านี้เลย

    ตอบลบ
  4. เก่งในการหาเรื่องที่เป็นเท็จ ให้กับพระไม่กลัวบาปกรรม

    ตอบลบ
  5. คนบางกลุ่มชอบเอากฎหมายมาแปลไทยเป็นไทย ตีกรรเชียงเข้าพวกตนเองแล้วเอาผิดผู้อื่นจนเคยตัว โดยเฉพาะกับพระ บาปกรรมจริงๆ

    ตอบลบ
  6. ขอให้คนภัยพาลพวกนี้ กลับตัวกลับใจด้วยอำนาจบุญบารมีการสร้างความดีของพระสงฆ์ที่ท่านได้ เฝ้าบำรุงและรักษาพระพุทธศาสนาได้ดีตลอดมา ให้พวกเขาเหล่านั้นได้มีดวงตาเห็นธรรม มาช่วยกันรักษาทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาร่วมกันให้เจริญรุ่งเรื่องตลอดไป

    ตอบลบ
  7. กรุณาอย่าใส่ร้ายพระเลยค่ะ ท่านๆก็รู้แก่ใจว่าพระท่านไม่ผิด ท่านๆไม่ละอายใจกันบ้างหรือ

    ตอบลบ
  8. พวกคนพาลนี่ขยันหาเรื่องใส่ความพระได้เก่งจริง!!

    ตอบลบ
  9. ผู้มีอำนาจ คุ้นกับการจับแพะชนแกะจนเคยตัว บอกได้คำเดียวงานนี้ไม่ใช้หมู หรือแพะ แต่เป็นพระนะโยม

    ตอบลบ
  10. ยศตำเเหน่งของท่านมันก็เป็นแค่ชั่วคราวเท่านั้นเองควรเอามาทำความดีเพราะเมื่อสิ้นยศปลดตำแหน่งลงก็เป็นแค่คนธรรมดาทำแต่สิ่งดีๆๆถึงตอนนั้นจะได้มีความสุขเมือคิดยอ้นกับไป

    ตอบลบ
  11. ยศตำเเหน่งของท่านมันก็เป็นแค่ชั่วคราวเท่านั้นเองควรเอามาทำความดีเพราะเมื่อสิ้นยศปลดตำแหน่งลงก็เป็นแค่คนธรรมดาทำแต่สิ่งดีๆๆถึงตอนนั้นจะได้มีความสุขเมือคิดยอ้นกับไป

    ตอบลบ
  12. พุทธบริษัท 4 ต้องเป็นหนึ่งเดียวกันเหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว

    เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มาร่วมปกป้องพระพุทธศาสนาครับ

    พุทธบริษัท 4 \\\Strong///

    ตอบลบ
  13. เรื่องพระ 5 รูป วัดธรรมกายไม่ไป ตามประมวลวิอาญาม.15 เขียนไว้ว่า ถ้าวิอาญาไม่เขียนไว้ ก็ให้นำวิแพ่งมาใช้ ตามวิแพ่ง ม.106/1 เขียนไว้
    "ห้ามออกหมายเรียกพระภิกษุและสามเณรในพุทธศาสนาไม่ว่ากรณีใดๆ"

    ตอบลบ
  14. เรื่องพระ 5 รูป วัดธรรมกายไม่ไป ตามประมวลวิอาญาม.15 เขียนไว้ว่า ถ้าวิอาญาไม่เขียนไว้ ก็ให้นำวิแพ่งมาใช้ ตามวิแพ่ง ม.106/1 เขียนไว้
    "ห้ามออกหมายเรียกพระภิกษุและสามเณรในพุทธศาสนาไม่ว่ากรณีใดๆ"

    ตอบลบ
  15. DSI ท่านไม่รู้หรือว่า ตาม วิ.แพ่ง ม.106/1 ห้ามออกหมายเรียกพระภิกษุสามเณรในพระพุทธศาสนาไม่ว่ากรณีใดๆ และตาม วิ.อาญา ม.15 ระบุไว้ชัดว่า ถ้า วิ.อาญาไม่เขียนไว้ ให้นำ วิ.แพ่งมาใช้ อย่าคิดว่าไม่มีใครรู้นะ คนไทยไม่ได้โง่ อย่างที่พวกคุณคิด ทุกคนนะคะ

    ตอบลบ
  16. DSI ท่านไม่รู้หรือว่า ตาม วิ.แพ่ง ม.106/1 ห้ามออกหมายเรียกพระภิกษุสามเณรในพระพุทธศาสนาไม่ว่ากรณีใดๆ และตาม วิ.อาญา ม.15 ระบุไว้ชัดว่า ถ้า วิ.อาญาไม่เขียนไว้ ให้นำ วิ.แพ่งมาใช้ อย่าคิดว่าไม่มีใครรู้นะ คนไทยไม่ได้โง่ อย่างที่พวกคุณคิด ทุกคนนะคะ

    ตอบลบ
  17. สถานการณ์ขณะนี้ หากใครเป็นชาวพุทธแท้ ก็ไม่ควรเชื่อถือข่าวที่มุ่งใส่ร้ายพระในพระพุทธศาสนาได้แล้ว มิฉะนัันจะตกเป็นเครื่องมือ เป็นปชส.ให้ภาพรวมพระพุทธศาสนาเสียหายโดยไม่รู้ตัวเลยว่าตนเองนั่นแหละกลายเป็นผู้ร่วมทำลายศาสนาของตน ทางที่ดีควรทำหน้าที่ของชาวพุทธ เข้าวัด ปฏิบัติธรรม บำุรงพระพุทธศาสนาร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรม แสดงถึงพลังแห่งพุทธะว่ายังสามัคคีและเข้มแข็ง

    ตอบลบ
  18. หยุดทำลายศาสนาได้แล้วค่ะหยุดใส่ร้ายพระผู้บริสุทธิ์ได้แล้วค่ะกฏแห่งกรรมันรออยู่ค่ะ

    ตอบลบ
  19. ดีเอสไอ ทำร้ายใจชาวพุทธ ย่ำยีพระพุทธศาสนาให้ตกต่ำ ระวังกฎแห่งกรรมตามทัน

    ตอบลบ
  20. ยังมีคนดีๆอีกเยอะที่รักในความถูกต้อง มีความเห็นที่ถูก มีความเคารพในพระรัตนตรัยถ้ามองด้วยใจที่เป็นธรรม ย่อมรู้ว่า..เรื่องนี้ไม่ชอบธรรม แม้มีผู้มาโจมตีท่านมากมายหลากหลายเรื่อง แต่ความจริงย่อมปรากฎ เวลาย่อมเป็นเครื่องพิสูจน์ ขอท่านจงเข้มแข็งปฏิบัติภารกิจรักษาพระศาสนาให้รุ่งเรืองสืบต่อไปครับ

    ตอบลบ
  21. ไปกราบพระผู้ใหญ่ที่วัดไทยในอเมริกา
    ท่านทราบดีว่าเจ้าหน้าที่ใส่ร้ายพระ หวังทำลายพระพุทธศาสนา ตอนนี้พระทั่วโลกจับตามองในไทยอยู่ครับขอให้เจ้าคุณประสานเดินหน้าต่อ
    เพราะพระพุทธศาสนาจะต้องไม่ล้ม

    ตอบลบ
  22. คนใช้กฏหมายยุคนี้ เขาใช้จับคนมีศีล ไม่ใช้จับโจร คนที่ไม่ชอบคนมีศีล แต่ชอบโจร ก็มีแต่โจรสินะ งั้นก็หมายความว่าโจรถือกฏหมาย

    ตอบลบ
  23. ใส่ร้ายใคร ก็ไม่บาปเท่าใส่ร้ายพระผู้มีศีล คิดให้ดีนะคะว่าที่ทำถูกต้องไหม ผิดตอนเป็นเเก้ไขได้ ตายไปเเล้วเเก้ไม่ได้รับกรรมอย่างเดียว

    ตอบลบ
  24. เขาถือกฏหมายอยู่ในมือ ทำไมเขาจะไม่รู้ ขนาดประสงฆ์สงฆ์ ประมหาเถระ พระภิกษุชรา อาพาธ เขายังทำได้เลย คงไม่มีอะไรที่เขาจะทำไม่ได้ใน ประเทศไทย

    ตอบลบ
  25. ใช้อำนาจในทางที่ผิด แล้วจะคิดเสียใจไปจนวันตาย

    ตอบลบ
  26. ใช้อำนาจในทางที่ผิด แล้วจะคิดเสียใจไปจนวันตาย

    ตอบลบ
  27. ขอให้ประเทศจงผ่านเรื่องร้ายๆนี้เร็วๆเทอญ

    ตอบลบ
  28. ขอให้ประเทศจงผ่านเรื่องร้ายๆนี้เร็วๆเทอญ

    ตอบลบ
  29. เรื่องนี่ไม่ได้ก้อไปเรื่องนั้นหาเรื่องไปเรื่อยช่างไม่มียางอายเอาซะเลยจริงๆ

    ตอบลบ
  30. ไม่อยากเชื่อ_แต่ก็เป็นความจริงว่ายุคนี้จะเป็นยุคที่กิเลสหนาปัญญาหยาบ_บ้านเมืองวุ่นวายหาเรื่องที่จะทำร้ายพระสวฆ์และทำลายพระพุทธศาสนา_เพราะว่าความโลภ_ความโกรธ_ความหลงมาบังคับจิตใจให้คิดพูดทำในแต่สิ่งที่ไม่ดี
    พรรษานี้งดเว้นการทำบาปทั้งปวงนะคะ

    ตอบลบ
  31. อย่าใช้กฏหมายมาใส่ร้ายทำลายพระเลย
    "พระไม่ใช่แพะ"จะได้เอาบาปมาโยนให้ท่าน..

    ตอบลบ
  32. ทนายนิทัศน์ได้แสดงความคิดเห็นที่ทำให้ชาวพุทธทั้งหลายต้องหันมามองด้วยหัวใจที่เป็นธรรมต่อวัดพระธรรมกายต่อหลวงพ่อธัมมชโย ที่ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาให้กับชาวไทยและชาวโลก ขอให้ชาวพุทธมาร่วมกันปกป้องพระพุทธศาสนากันค่ะ

    ตอบลบ
  33. พระทั้ง 5 รูป ท่านมีสิทธิ์เลือกวิธีตามแนวทางกฏหมาย งานนี้ต้องรอบคอบ

    ตอบลบ
  34. ใครสั่งให้ dsi ทำเรื่องเลวๆ ใส่ร้ายพระผู้บริสุทธิ์ บาปจะตกลงบนกบาลของผู้นั้นอย่างแน่นอน หนีไม่พ้นหรอก มึงเอ๊ย

    ตอบลบ
  35. ใส่คววามพระอีกหล่ะ โอ้เราชาวพุทธเราจะลุกปกป้องพระพุทธศาสนา ร่วมกับคณะพระสงฆ์ทั่วทั้งแผ่นดินจ้าวค่ะ

    ตอบลบ
  36. ระบุไว้ชัดนะคะ ตาม วิแพ่งม.106/1 #ห้ามออกหมายเรียก พระภิกษุสงฆ์ไม่ว่าในกรณีใดๆ

    ตอบลบ
  37. หาบาปใส่ตัวไปถึงไหน? พระท่านไม่มีความผิดนะคะ จะไปทําไม?
    โน่นวัดอ้อน้อยนั่นหละทําไมไม่ไปจับ
    #สองมาตรฐาน
    #ไม่มีความยุติธรรม

    ตอบลบ
  38. รัฐบาลนี้ พยายามทำลายพุทธศาสนาล้านเปอร์เซ็นต์ ไทยพุทธอายบรรพบุรุษบ้างนะ เป็นเรื่องของตัวเองแท้ๆ

    ตอบลบ
  39. พวกทำลายพระพุทธศาสนาต้องพาไปตรวจ DNA ว่าพอมีเหลือเชื้อแห่งความดีหลงเหลืออยู่บ้างไหม เพราะเห็นทำบาปเป็นอาจิณ วันไหนไม่ลุยพระคงกินข้าวไม่ลง นอนตาไม่หลับ

    ตอบลบ
  40. ขอขอบคุณและขอให้บุญรักษา ทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล ค่ะ ช่วยกันปกป้องพระสงฆ์และพุทธศาสนาของไทยเรานะค่ะ
    แผ่นดินไทย พระมหากษัตรไทยสู้รบมาเพื่อถวายแผ่นดินนี้ให้เป็นของพุทธศาสนา ใครที่ทำผิดตามนี้ บรรพบุรุษไทยคงร้องไอ้ลูกหลานจ....ร....แต่ถ้าบรรพบุรุษของท่านไม่ใช่คนไทย ก็ขอให้รู้ไว้เถิดว่า การยกดินแดนให้ศาสนาอื่นเท่ากับเป็นการ เน...ระ ต่อเจ้าของแผ่นดินที่ให้ความสุข ความสมบูรณ์ที่คุณมีบนผื่นแผ่นดินนี้

    ตอบลบ
  41. เลิกเถอะครับการใส่ร้ายพระ บิดเบือนความจริงต่างๆ มันบาปมากครับ ชีวิตจะตกต่ำไม่มีความสุขความเจริญๆ นะครับ บาปกรรมเปล่าๆ

    ตอบลบ
  42. มีอำนาจแต่ปราศจากเหตุผล นั้นคือคนพาล ปราศจากความยุติธรรม คนนะไม่ใข่แพะ

    ตอบลบ
  43. มาเอาบุญทำใจหยุดใจนิ่งเข้าพรรษาเข้าถึงธรรมกันนะค่ะ

    ตอบลบ