ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สมาชิกแห่รับเงินก้อนแรก 600 ล้าน จากกองทุนศิษย์ "ธรรมกาย"

ผู้รับเงินสหกรณ์มี 32 ราย แต่มีเพียงศิษยวัดพระธรรมกายที่ช่วยเหลืออยู่รายเดียว แถมดีเอสไอก็ตามไล่บี้อยู่รายเดียวที่ช่วยเหลือสหกรณ์เสียด้วย ส่วนอีก 30 กว่าราย ดีเอสไอไม่เคยสนใจ ทั้งที่ไม่เคยช่วยเหลือสหกรณ์แม้แต่บาทเดียว (เดาว่าคงมีคนอยากให้หมดอายุความ ไม่ก็ล้มละลาย จะได้เข้าหลักเจ้าหนี้ตาย ลูกหนี้ไม่ต้องใช้เงินคืน)


กลุ่มเจ้าหนี้ไม่เกินรายละ 1 หมื่นบาท กว่า 1.3 หมื่นราย ได้รับหนี้ครบก่อนกลุ่มแรก ความจริงคือ เงินสหกรณ์ 13,000 ล้านนั้น ถูกบริจาคมาที่วัดไม่ถึง 10 % และศิษย์วัดก็ตั้งกองทุนช่วยเหลือสหกรณ์ไปตามจำนวนทั้งหมดที่บริจาคมาแล้ว ตามหลักคือสหกรณ์กับวัดไม่มีเงินติดค้างกันแล้วแม้แต่บาทเดียว
การปลุกกระแสให้ดูเหมือนว่า วัดพระธรรมกายเป็นโจรปล้นสหกรณ์ สร้างความเดือดร้อนให้สมาชิกทั้งหมด คือการโกหกคำโต บีบบังคับให้ศิษย์วัดหมดกำลังใจที่จะช่วยเหลือต่อไป และปิดหนทางการช่วยเหลือจากแหล่งทุนอื่นโดยอัตโนมัติ
เพราะใครเลยจะคิดว่า การสละเงินทองช่วยเหลือผู้อื่นในยามยาก ทั้งที่ไม่ได้ติดหนี้สหกรณ์แม้แต่บาทเดียว จะนำมาซึ่งการถูกใส่ร้ายว่าเป็นโจรปล้นสหกรณ์แบบนี้


ศิษย์วัดตั้งกองทุนมาช่วยสหกรณ์แล้ว 

องค์กรอื่นๆ ที่รับเงินบริจาคไปก็ควรจะมาช่วยกัน

ส่งถึงหน่วยงานอื่นๆ ที่รับบริจาคไปเหมือนกัน มาช่วยสหกรณ์กันดีกว่านะค่ะ ตอนนี้มีเพียงวัดพระธรรมกายให้เงินช่วยเหลือฟื้นฟูที่เดียว สมาชิกสหกรณ์ที่เดือดร้อนมีอีกเยอะนะค่ะ ช่วยๆกันคะ
ปล.อย่าเข้าใจว่าวัดพระธรรมกายรับบริจาคไป
เพียงที่เดียวนะคะ 


Cr : เพจน้องแสนดี, เพจนักกฎหมายตัวน้อย

31 ความคิดเห็น

  1. *Law of Karma*กฎแห่งกรรม เป็นกฎสากล คือทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ถ้าทำดี ก็มีความสุขเป็นอานิสงส์ ทำไม่ดี ก็ส่งผลให้ได้รับความทุกข์ทรมาน ทั้งในขณะที่มีชีวิตอยู่และละโลกไปแล้ว

    -ฉะนั้นการกระทำใดๆ ที่ไม่ให้ผลนั้น ย่อมไม่มี เหมือนปลูกถั่ว ก็ต้องได้ถั่ว ปลูกงา ก็ต้องได้งา ปลูกถั่ว จะได้งา เป็นไปไม่ได้

    ตอบลบ
  2. ข้อมูลนี้ ดีเอสอาย น่าจะรู้ดีกว่าใคร
    ถ้าต้องการช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์จริงๆ ต้องไปตามอีกหมื่นกว่าล้าน ที่องค์กรอื่นๆ ด้วยนะ

    มีรูปให้ดูช่วยให้ตามได้ง่ายขึ้น

    ตอบลบ
  3. วัดพระธรรมกาย ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ไม่เคยเป็นหนี้สหกรณ์ แม้แต่บาทเดียว แต่ให้เงินช่วยไป พันกว่าล้านบาท........​พันกว่าล้าน นี่มันกองขนาดไหนหนอ ไม่ใช่น้อยๆ แทนที่จะได้ดอกไม้ กลับได้ก้อนอิฐ มันน่าน้อยใจแท้

    ตอบลบ
  4. อยากให้สมาชิกสหกรณ์ที่ได้รับเงินเยียวยาจาดศิษย์วัดพระธรรมกายออกมาลงชื่อ ยืนยันว่าไม่ได้ฟ้องร้องวัด และได้รับเงินเยียวยาไปแล้ว การที่ดีเอสไอหาเรื่องฟ้องข้อหารับของโจรนั้นเป็นความคิดของดีเอสไอเองไม่เกี่ยวกับสหกรณ์ และอยากให้ช่วยเรียกร้องหน่วยงานอื่นที่รับของโจรด้วยนั้น ให้ออกมารับผิดชอบช่วยเหลือเยียวยาด้วย

    ตอบลบ
  5. ดีใจบุคคลต่างที่ได้เงินคืน//และต้องขอบคุณวัดธรรมกาย ก็มีแต่ธรรมกายนะที่เอาเงินมาเยียวยา เอ๊แล้วองค์กรอื่นๆอีก 30 กว่าองค์กรละ ไปถึงไหนแล้ว หน้างานที่จัดการธรรมกาย ยังไม่ดำเนินรึอย่างไร

    ตอบลบ
  6. ได้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของสมาชิกสหกรณ์ ที่ได้รับเงินเยียวยาจากศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย และฝากกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ ที่ได้มาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในยามที่มองไม่เห็นใคร

    ตอบลบ
  7. ดีใจกับสมาชิกสหกรณ์ทุกท่านที่ได้รับเงินคืนแล้ว ส่วนเงินที่เหลืออีกหมื่นกว่าล้าน เจ้ากระทรวงยุติธรรมและเจ้าหน้าที่ dsiอย่าลืมติดตามคืนให้กับสหกรณ์ด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  8. ศิษย์วัดธรรทกายได้ลวขันใช้คืนแล้ว ทำไม้ไม้ไปเอากับองค์กรที่คุณภชัย บ้าง

    ตอบลบ
  9. วัดพระธรรมกายลงขันธ์เอาเงินไปช่วยเหลิอสมาชิกสหการไปแล้ว แล้วหน่วยงานของรัฐที่รับเงินจากคุณศุภชัยไปหลายหมื่นล้านบาทจะเอาเงินมาช่วยบ้างไหมเมื่อไรค่ะ

    ตอบลบ
  10. วัดพระธรรมกายลงขันธ์เอาเงินไปช่วยเหลิอสมาชิกสหการไปแล้ว แล้วหน่วยงานของรัฐที่รับเงินจากคุณศุภชัยไปหลายหมื่นล้านบาทจะเอาเงินมาช่วยบ้างไหมเมื่อไรค่ะ

    ตอบลบ
  11. องค์กรอื่นๆที่ได้รับบริจาคจากคุณ ศภุชัย ขอได้โปรดเห็นแก่มนุษยธรรมด้วยเถอะค่ะ กรุณามาข่วยกันขจัดความเดือดร้อนของสมาชิกสหกรณ์ด้วยนะคะ
    วัดพระธรรมกายได้แสดงความมีน้ำใจแล้ว
    แล้วพวกคุณได้แสดงความมีน้ำใจแล้วหรือยังคะ?

    ตอบลบ
  12. เงินจากสหกรณ์ไม่ได้มาวัดพระธรรมกายแค่ที่เดียว แต่วัดพระธรรมกายคือที่เดียวที่ได้จัดตั้งกองทุนเยียวยาโดยลูกศิษย์

    ตอบลบ
  13. ยินดีกับสมาชิกสหกรณ์ด้วยได้รับเงินเยียวยาจากวัดพระธรรมกายโดยลูกศิษย์

    ตอบลบ
  14. ความจริงก็คือความจริงของแท้ดีจริงทำจริงที่วัดพระธรรมกายค่ะ ไม่ใส่ร้ายไม่ทำลาย มีแต่เมตตา
    ###โปรดทราบโปรดพิจารณา ข่าวผิดๆที่ทำให้คนเข้าใจผิดบาปทั้งผู้ให้ข่าวและผู้รับที่ไม่พิจารณา
    ##เรื่องของกฎแห่งกรรมไม่รู้ไม่ได้ค่ะ ศึกษาได้ที่www.dmc.tv

    ตอบลบ
  15. ทั้งสื่อ และกลุ่มคนที่ร่วมกันสร้างกระแสในทางลบกับวัดพระธรรมกาย นับว่าตัดสินใจพลาดมากที่กำลังทำกรรมหนัก ถ้าศึกษาดูให้ดีและทำใจเป็นกลางจะเห็นว่า ยากนักที่จะมีใครทำคุณงามความดีได้ขนาดนี้ตลอดชีวิต

    การใส่ความ ใส่ร้ายพระไม่ใช่เรื่องสนุกและไม่คุ้มเลยเมื่อแลกกับความมันส์สะใจ หรือเงินที่ได้รับมา มันไม่คุ้มกับบาปกรรมหนักที่จะส่งผลรวดเร็วทันตาเห็น

    ตอบลบ
  16. ดีเอสไอ และ รมต.ไพบูลย์ค่ะ เห็นแสดงความหวังดีกับสหกรณ์มากอย่าเสียเวลามากล่าวหาพระเลย ช่วยไปตาม เงินอีก 12,000 ล้าน ทึ่เหลือจากหน่วยงานอื่นๆ จะดีกว่าไหมคะ คิดไม่ออก จึงบอกให้นะคะ

    ตอบลบ
  17. สมาชิกแห่รับเงินก้อนแรก 600 ล้าน จากกองทุนศิษย์ "ธรรมกาย" สุดยอดมากๆเลยนะคราบ

    ตอบลบ
  18. อนุโมทนาบุญกับลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่ร่วมกันในครั้งนี้ ขอให้คดีนี้จบเร็วๆนี้ด้วยเถิด DSIล่ะช่วยอะไรสหกรณ์เค้าบ้าง

    ตอบลบ
  19. เพราะความเห็นใจกันลูกศิษย์วัดพระธรรมกายจึงได้ให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ของพี่น้องที่เอาเงินไปฝากไว้กับสหกรณ์ นี่คือน้ำใจจากพวกเรา ที่เราเต็มใจอยากทำเท่าที่ทำได้

    ตอบลบ
  20. ขอชื่นชมศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่ช่วยเยียวยาสหกรณ์ และ DSI เห็นอน่างนี้แบ้วควรหยุดไล่บี้วัดพระธรรมกายได้แล้วนะครับ

    ตอบลบ
  21. ขออนุโมทนากับศิษย์วัดพระธรรมกายทุกท่านที่นำปัจจัยมาช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ ขอให้เหตุการณ์ทุกอย่างจบลงด้วยดีเถิด

    ตอบลบ
  22. ขออนุุโมทนาบญกับศิษยัวีดพระธรรมกายทีมีความเมตตากับสมาชิกสหกรณัความจริงก็คือความยจริงคะ

    ตอบลบ
  23. ยินดีและดีใจด้วยกับสมาชิกสหกรณ์ฯค่ะ ที่ได้รับเงินครั้งแรกจากการเยียวยาของคณะศิษย์วัดพระธรรมกายค่ะ เงินอีก 13,000 ล้านบาท dsi ควรรีบไปตามคืนให้กับสมาชิกนะคะ dsi 2 มาตราฐานหรือเปล่า คะ

    ตอบลบ
  24. อยากให้สมาชิกสหกรณ์ที่ได้รับเงินเยียวยาจากศิษย์วัดพระธรรมกายออกมาลงชื่อ ยืนยันว่าไม่ได้ฟ้องร้องวัด และได้รับเงินเยียวยาไปแล้ว การที่ดีเอสไอหาเรื่องฟ้องข้อหารับของโจรนั้นเป็นความคิดของดีเอสไอเองไม่เกี่ยวกับสหกรณ์ และอยากให้ช่วยเรียกร้องหน่วยงานอื่นที่รับของโจรด้วยนั้น ให้ออกมารับผิดชอบช่วยเหลือเยียวยาด้วย

    ตอบลบ