ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

คลิกที่นี่ ขอความเป็นธรรมจงเกิดกับหลวงพ่อธัมมชโยด้วยเถิด!!

ก่อนที่ DSI จะทำคดีไปไกลกว่านี้ ควรจะต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความก่อนว่า การตั้งคดีใหม่ซ้ำซ้อนกับคดีที่อยู่บนศาลแล้ว โดยไม่มีหลักฐานใหม่เพิ่มเติมนั้น ทำได้หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้คงต้องให้ "ศาล" เป็นผู้ยื่นคำร้องขอตีความก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายมากไปกว่านี้
 เพราะในอดีตเคยมีคดีอาญาที่อัยการสูงสุดเคยมีคำสั่งเด็ดขาดว่าไม่ฟ้อง แต่พนักงานสอบสวนและพนักงานสอบสวนรื้อฟื้นเป็นคดีใหม่
จำเลยจึงร้องขอดูสรุปสำนวนหลักฐานทั้งส่วนที่อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว และส่วนที่รื้อฟื้นขึ้นใหม่ แต่ศาลชั้นต้นไม่ยอมอนุญาต เพราะฝ่ายโจทก์คัดค้าน จำเลยจึงต้องทำเรื่องร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญช่วยตีความ
ในการยื่นคำร้องขอตีความครั้งนั้น ได้อ้างถึง มาตรา ๒๔๑ วรรคสี่ ซึ่งบัญญัติว่า "ในคดีอาญาที่พนักงานอัยการมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องแล้ว ผู้เสียหาย ผู้ต้องหา หรือผู้มีส่วนได้เสีย ย่อมมีสิทธิขอทราบสรุปพยานหลักฐานพร้อมความเห็นของพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการในการสั่งคดี ทั้งนี้ ตามที่กฎหมายบัญญัติ"
จากคดีในอดีตนั้น เมื่อเทียบเคียงกับคดีของเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายในปัจจุบัน แม้ว่าจะเป็นคนละข้อหากัน แต่ก็พบว่ามาติดอยู่ตรงขั้นตอนกฎหมายเดียวกัน นั่นคือ ปัญหาการตั้งคดีใหม่ซ้ำซ้อนกับคดีที่อยู่บนศาลซึ่งอัยการสั่งไม่ฟ้องแล้วนั้น ทำได้หรือไม่
เพราะเรื่องนี้เป็นปมปัญหาอันเป็นจุดเริ่มต้นความแคลงใจในการตั้งข้อหาของดีเอสไอว่ามีความถูกต้องชอบธรรมหรือไม่ ซึ่งศิษย์วัดก็คลางแคลงใจและประชาชนที่ติดตามเรื่องนี้ก็ให้ความสนใจอย่างมาก
 Cr : ตรีเทพ


คดีวัดพระธรรมกาย เป็นมาอย่างไร ??

โปรดแชร์ออกไปให้มากที่สุด






































































Cr : ตื่นเถิดชาวพุทธ - Wake Up Buddhist

2 ความคิดเห็น

  1. สาธุขอธรรมะคุ้มครองผู้ประพฤติธรรมด้วยเทอญ

    ตอบลบ
  2. ท่านไม่ผิดอะไรท่านบวชมาเพื่อสร้างบารมีมีเมตตาต่อชาวโลกสร้างสิ่งใดก็ได้ใช้นั่งสมาธิทั่วโลกและอีกมากมายหลายงานบุญตักบาตรล้านรูปบวชพระเป็นแสนบวชสมเณรเป็นล้านเด็กดีวีสตาร์เลิกใส่ร้ายท่านซะทีอย่าให้ความอิจฉามาบดบังความดีหลวงพ่อท่านเป็นพระแท้ทั้งภายนอกและภายในกรรมหนักมากนะ

    ตอบลบ