ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ศิษย์ธรรมกายเดินหน้าแจ้งความเกรียนคีย์บอร์ด

 คุณป้าศิษย์ธรรมกายทนเห็นคนโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จที่ทำให้วัดเสียหายไม่ได้ จึงได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความกล่าวโทษ ให้มีการดำเนินคดีต่อไป





 เมื่อวันที่ ๒ พฤษภาคม เวลา ๑๕.๓๕ น.  นางดวงใจ เหรียญไพโรจน์ อายุ ๖๕ ปี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อแจ้งความกล่าวโทษ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของทวิตเตอร์ ThaiRoyalists  ซึ่งได้นำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ โดยมีข้อความเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายและพระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาส ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวจะทำให้คนภายนอกเข้าใจผิดว่า พระเทพญาณมหามุนี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรับหมายเรียกจากดีเอสไอมีคฤหาสน์อยู่ที่ประเทศอังกฤษ และเตรียมจะเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศซึ่งข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากตามภาพนั้นเป็นวัดแห่งหนึ่งที่มีสาธุชนร่วมกันสร้างอยู่ที่เมืองนิวคาสเซิลซึ่งเจ้าอาวาสวัดนี้ได้ชี้แจงไปแล้วว่าไม่ใช่ที่พักของพระเทพญาณมหามุนีแต่อย่างใด  ข้อความ ดังกล่าวนั้นทำให้ลูกศิษย์วัดสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากทราบดีว่าพระเทพญาณมหามุนีมีอาการป่วย ไม่สามารถจะเดินทางไปไหนไกล ๆได้และท่านไม่มีหนังสือเดินทางอีกทั้งท่านยืนยันว่าไม่เคยคิดจะหลบหนีไปไหน จากข้อความดังกล่าวทำให้มีการให้ความเห็นเสีย ๆ หาย ๆ ตามมาอีกหลายข้อความก่อให้เกิดความเห็นผิด ๆ กับคนอีกหลายคน
 พร้อมกันนี้นางดวงใจ ได้ยื่นเอกสารประกอบการกล่าวโทษดังกล่าว และแสดงเจตนารมณ์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา๑๔ (๑) ให้ถึงที่สุด ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งคำกล่าวโทษไว้เป็นคดีอาญา ที่ ๗๑๙ /๒๕๕๙ เพื่อทำการสอบสวนต่อไป 
 นางดวงใจ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่มาแจ้งความกล่าวโทษนั้น เนื่องจากตนเข้าวัดมานานแล้ว เชื่อมั่นในตัวของครูบาอาจารย์ เห็นวัตรปฏิบัติของท่านมาตลอด รวมทั้งไม่ต้องการให้ข่าวผิด ๆ กระจายออกไป ซึ่งจะมีผลทำให้คนเกิดมิจฉาทิฎฐิ คือความคิดเห็นที่ไ่ม่ถูกต้อง อีกทั้งปรารถนาดีต่อผู้ทำข้อมูลเท็จ ไม่อยากให้เขาตกนรก
 ก่อนที่นางดวงใจจะขอตัวกลับไปทำภารกิจ ยังได้ย้ำกับผู้สื่อข่าวว่า "หากพบเห็นมีการกระทำผิดเช่นนี้อีก ป้าก็จะมาแจ้งความอีก เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีในสังคม" 
อ้างอิง http://www.winnews.tv/news/2913

ไม่มีความคิดเห็น