ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ออกหมายจับพระธัมมชโย รัฐสร้างความขัดแย้งโดยไม่จำเป็น..ลุแก่อำนาจหรือไม่??

 ออกหมายจับพระธัมมชโยผูัไม่ต่อสู้ รัฐสร้างความขัดแย้งโดยไม่จำเป็น..ลุแก่อำนาจหรือไม่??



🌐การที่ DSI ขอให้ศาลยุติธรรมออกหมายจับ พระเทพญาณมหามุนี ( หลวงพ่อธัมมชโย ) แห่งวัดพระธรรมกาย กรณีขอผัดผ่อน เลื่อนมาให้การในคดีที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักฐาน ด้วย เหตุผลที่ท่านอาพาธ และมีคำรับรองของแพทย์ว่า อาพาธจริง
     
🌐การออกหมายจับในครั้งนี้ ภาครัฐกำลังก้าวพลาดครั้งสำคัญ เพราะเป็นการออกหมายจับ ผู้ที่ศาลฯยังมิได้พิพากษาว่าเป็นจำเลย นั่นประการแรก

🌐ประการที่สอง ผู้ถูกกล่าวหา มีเหตุผลอันควร ที่เจ็บป่วยจริงๆมิได้เสแสร้ง และมีแพทย์ผู้มีใบประกอบโรคศิลป์ให้คำรับรองว่าท่านอาพาธจริง

🌐การไม่เชื่อถือแพทย์ อาจเป็นเหตุผลรองลงไปจากการที่ DSI ที่เป็นตัวแทนภาครัฐ มีธงในใจที่จะต้องการเร่งรัด อะไรบางอย่างหรือไม่  ??? นี่คือเป็นการพลาดประการที่สอง
   
🌐ประการที่สาม ภาครัฐ ใช้ DSI เป็นหนังหน้าไฟ กระทำการ
สร้างความขัดแย้งครั้งสำคัญ ประกาศศึกกับฝ่ายศาสนจักร


🌐อย่าลืมว่า พระธัมมชโย ยังมิได้มีฐานะเป็นจำเลย ทุกอย่างยังอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการไต่สวน

🌐ดังนั้น การไม่ยอมผ่อนปรน โดยอาจเร่งรัดเพื่อหวังผลในใจอย่างไรหรือไม่ ?????
🌐ประการใดก็ตาม  นับเป็นการ “สร้างความขัดแย้ง“โดยไม่จำเป็น และเป็นการขัดแย้งครั้งสำคัญ ที่ละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของชาวพุทธโดยรวม หากไม่นับขั้วการเมือง

🌐การก้าวพลาด เพียงเพราะลุแก่อำนาจในครั้งนี้ของภาครัฐ ยังจะนับได้อยู่หรือไม่ว่า..กระบวนการสร้างความปรองดองที่มีมาตั้งแต่ต้น ความตั้งใจที่จะกระทำให้บ้านเมืองสงบสุข ตามที่ รัฐบาล โดยการนำของ คสช. ป่าวประกาศต่อประชาชน ต่อสังคมโลก จะเป็นจริงหรือไม่ ???????

🌐ขอศาลฯที่เคารพ ได้โปรด ตรองดูด้วยหัวใจที่เป็นธรรม ดิฉัน กราบขอความเมตตาแทน ศาสนจักรโดยรวม โดยเล็งเห็นถึงความสงบสุขของประเทศชาติ  เล็งเห็นถึงสิ่งที่จะสูญเสียโดยไม่อาจเรียกคืน นั่นคือ การสูญเสียศรัทธา ที่ประชาชนจะมีต่อภาครัฐ ต่ออาณาจักรของตน อย่างไม่อาจจะเรียกคืนได้อีกต่อไป !!!!!!!

Cr : ศศินภา นิติธรรมปพน
อดีตคณะกรรมการปฏิรูปแนวทาง
และมาตรการปกป้องพิทักษ์
กิจการพระพุทธศาสนา
สภาปฏิรูปแห่งชาติ

ไม่มีความคิดเห็น