ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ปปป.บุกสอบวัดปากน้ำ ค้นทุกแฟ้มไม่เจอ "เงินทอน"



ปปป.บุกสอบวัดปากน้ำ ค้นทุกแฟ้มไม่เจอ "เงินทอน"

 นอกจากไม่เจอเงินทอนแล้ว ยังเจอแต่เงินที่สมเด็จฯ บริจาคช่วยเหลือหน่วยราชการ เช่น บริจาคสร้างพุทธมณฑล บริจาคช่วยโรงพยาบาล เป็นต้น




ปปป.บุกสอบวัดปากน้ำ ค้นทุกแฟ้มไม่เจอ "เงินทอน"

วันนี้ (6 ก.ค.) นายสมศักดิ์ โตรักษา ที่ปรึกษาสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ช่วงบ่ายมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป.เข้าตรวจสอบเอกสารการรับงบประมาณอุดหนุนจากทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ตรวจสอบจนถึงเวลา21.00น. โดยตนก็อยู่ในระหว่างการตรวจสอบเอกสาร เพื่อคอยอำนวยความสะดวกในด้านกฎหมายให้กับทางวัดและสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เนื่องจากท่านได้ลงมาร่วมรับฟังการตรวจสอบเอกสารด้วย ก่อนที่ท่านจะออกไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย ซึ่งจากการตรวจสอบยืนยันได้ว่าทางวัดปากน้ำฯ ไม่มีกรณีเงินทอนแน่นอน

ส่วนเรื่องงบประมาณอุดหนุนต่างๆจากทางพศ.ที่ทางปปป.ต้องการตรวจสอบนั้นมีประมาณ 10 ล้านบาท ทางวัดมีเอกสารชี้แจงได้ทุกอย่างว่านำเงินไปทำอะไร บรรยากาศในการตรวจสอบก็ดี อีกทั้งเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบก็ทำให้เกิดความสบายใจด้วย อย่างไรก็ตามในการตรวจสอบเอกสารนั้นยังไม่แล้วเสร็จทั้งหมด เหลือบางส่วนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจปปป.จะมีการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

พระพรหมโมลี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำฯ กล่าวว่า ได้ร่วมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปปป. ซึ่งนำโดยพ.ต.อ.ปัญญา ลาภประเสริฐ เป็นหัวหน้าคณะ ที่มายังวัดปากน้ำฯ ตั้งแต่ช่วงเวลา13.00-21.00น.โดยทางวัดไม่ได้แจ้งขอเลื่อนตามที่เป็นข่าวออกไป เพียงแต่เป็นการเลื่อนเวลาจากช่วง10.00น. เนื่องจากติดศาสนกิจ จึงเปลี่ยนเวลาเป็นช่วง13.00น. แทน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป.มาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับงบประมาณการบูรณปฏิสังขรณ์วัด ซึ่งทางวัดได้ชี้แจงเอกสารและที่มาที่ไปของเงินจำนวนดังกล่าวว่า ได้ดำเนินการอะไรไปบ้าง พร้อมทั้งยืนยันว่า ทางวัดไม่มีเรื่องเงินทอนแต่อย่างใด ซึ่งการหารือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทาง ปปป.มีความสุภาพ ส่งผลให้บรรยากาศไม่ตึงเครียด ที่สำคัญสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ยังได้มาร่วมฟังการชี้แจงการใช้งบประมาณต่างๆเป็นเวลานานกว่า1ชั่วโมงด้วย

พระพรหมโมลี กล่าวว่าได้ชี้แจงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป.ได้รับทราบ พร้อมทั้งสังคมได้เข้าใจด้วยว่า ที่ผ่านมาวัดปากน้ำฯ เน้นสร้างประโยชน์ต่อสาธารณะเป็นอย่างมาก โดยสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้ร่วมกับคณะศิษย์ บริจาคเงินสร้างอาคารสำนักงานพศ.จำนวน 2 หลัง กว่า 200 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นที่ทำการของเจ้าหน้าที่พศ.รวมทั้งจัดสร้างอาคารที่ประชุมมหาเถรสมาคม(มส.)ที่พุทธมณฑล อีก 35 ล้านบาท ทั้งสร้างศาสนสถานสำคัญในพุทธมณฑลมากมาย อาทิ หอพระไตรปิฎกหินอ่อน อาคารหอสมุดพระพุทธศาสนามหาสิรินาถ และตลอดช่วงที่ผ่านมาวัดปากน้ำฯ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองตลอด และขอชื่นชมการทำงานของปปป.ว่าทุกคนอัธยาศัยไมตรีน่ารัก โดยตั้งใจมาถามข้อเท็จจริง ที่สำคัญจุดประสงค์ของปปป. คือ ต้องการช่วยพระ โดยเฉพาะงบประมาณอุดหนุนวัดจะต้องได้รับเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ต้องการให้มีเงินทอน

ไม่มีความคิดเห็น