ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

แผนเหนือเมฆ งานนี้กระพริบตาไม่ได้ เมื่อเผือกร้อนถูกใครบางคนโยนมาให้ ที่ประชุมคณะกรรมการมหาเถรสมาคม โดยมีจุดประสงค์เพื่อบีบให้ชี้ขาดสมณเพศ ของพระธัมมชโย !!


 แผนเหนือเมฆ   งานนี้กระพริบตาไม่ได้
เมื่อเผือกร้อนถูกใครบางคนโยนมาให้ ที่ประชุมคณะกรรมการมหาเถรสมาคม
โดยมีจุดประสงค์เพื่อบีบให้ชี้ขาดสมณเพศ ของพระธัมมชโย !!


เมื่อเผือกร้อนถูกใครบางคนโยนมาให้ ที่ประชุมคณะกรรมการมหาเถรสมาคม ในวันที่ 10 มี.ค.นี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อบีบให้ชี้ขาดสมณเพศ ของพระธัมมชโย

หลังถูกถอดสณศักดิ์ และถูกดำเนินคดี โดยอ้างว่าละเมิดพระธรรมวินัย 

และถูกฟ้องกระทำความผิดตามกฎหมายอาญาต่างๆ นอกจากนั้นยังอ้างหลักเกณฑ์ตามกฎของมหาเถรสมาคมฉบับที่ 21 ข้อในการวิฉัยให้สึกจากความเป็นพระ


เปิด ม.21
อำนาจสูงสุดของ..มหาเถรสมาคม






ต้องขอบอกว่าฝีมือนี้ถือว่าไม่ธรรมดาเลย หากไม่ใช่นิติบริกรที่หาทางเอากฎหมายมาเล่นงานพระมาบีบพระมหาเถระ โดยได้รับการร่วมมือจากระดับอดีตซีไอเอเมืองไทยที่ไปได้ดิบได้ดีในกระทรวงไม่เป็นธรรมสักอย่างในประเทศนี้ ก็คงไม่มีใครแล้ว

 ไม่ว่ามติจะออกมาอย่างไรมีแต่ได้กับได้
หากมีมติสึก ก็จะเกิดศึกภายในวงการสงฆ์ด้วยกัน
แต่ถ้าไม่สึกก็โดยโยนย้อนให้สังคม มองว่าการทำงานของ มส.ไม่สามารถแก้ปัญหาธรรมกายได้ ต้องปฏิรูปพุทธศาสนา ไม่ว่าอย่างไรก็ได้ประโยชน์ที่จะทำให้ได้ทั้งเงินได้ทั้งกล่อง เรียกว่า หินก้อนเดียวยิงนกได้ทั้งฝูงจริงๆ      



 ยิ่งหากดู ข่าวใกล้ๆ นี้ ไม่ว่าเรื่องจะนิมนต์พระจากที่อื่นมาเป็นเจ้าอาวาส หรือมีการถอดอะไรสักอย่าง ล้วนเป็นแผนสองเตรียมไว้เพื่อให้มีมติมหาเถรสมาคม แต่งตั้งพระที่ตัวเองสามารถสั่งการได้มาเป็นเจ้าอาวาสสำรองไว้
แผนนี้เรียกว่ามาเหนือเมฆ ไม่งั้นคงไม่มีใครต่อใครออกมากระพือปีก บอกว่า “จบแน่ จบแน่” กันระงมขนาดนี้หรอก งานนี้กระพริบตาไม่ได้


ขอบคุณรูปภาพจาก Google.com


1 ความคิดเห็น

  1. จะยอมให้ฆราวาสมามีอำนาจเหนือพระธรรมวินัยพระพุทธเจ้าได้อย่างไร.. บ้ากันไปใหญ่ ไอ้พวกเชียร์ก็ไม่ลืมหูลืมตา ไอ้พวกสั่งก็จะเอาแต่ใจ วันใดตกนรกไปแล้วจะรู้สึก อ้อ..ตกไปก็โดนตุ๊บตั๊บเลย คงสำนึกไม่ทัน...

    ตอบลบ