ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

Memo ภูลมโล สีชมพูที่ทาบทา และ...ผลตอบแทนของการทำความดีต่อประเทศนี้....ที่คุณต้องอึ้ง?????


Memo ภูลมโล สีชมพูที่ทาบทา

และ...ผลตอบแทนของการทำความดีต่อประเทศนี้....ที่คุณต้องอึ้ง?????


พ่อเราอยากให้เราทำ Memo ขึ้นมาเตือนใจกรณีถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย
 จากการเข้าร่วมโครงการการมีส่วนร่วมของประชาชนในการรักษาฟื้นฟูสภาพป่าในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าฯ ......ไม่เห็นมีใครพูดถึงปัญหากันเลย นำเสนอแต่เรื่องที่ดีๆ ทั้งๆที่ก่อนจะมาเป็นซากุระ บานสะพรั่งกว่า 100,000 ต้น ในปัจจุบัน ต้องผ่านปัญหามามากมาย 
นี่คือ บทเรียนราคาแพง ที่พ่อเราเจอ และได้สัมผัสกับ กฎหมายไทย ได้ลิ้มรสชาติของ ความอยุติธรรม






























นี่คือผลตอบแทนของการปลูกป่าทำความดีต่อประเทศนี้อย่างนั้นหรือ ? ถ้าการปลูกป่าคือการรุกป่า ถูกปรับทางอาญา 4,000 บาท ถูกปรับทางแพ่ง 1,000,000 บาท ต่อไปใครจะกล้าทำความดีเพื่อชาติบ้านเมือง ?

เหตุการณ์ในปัจจุบันที่เกิดขึ้นจริงแสนจริงไม่ต่างจากกรณี
พ่อเราชื่อตุลา



อยู่เมืองก็ไล่เข้าป่า อยู่ป่าก็ไล่จับเข้าคุก นี่คือยุคที่พระพุทธศาสนาถูกข่มเหงรังแกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย



ช่วยตอบด้วย!!!

พระสงฆ์มาโปรดสัตว์ในเมือง ก็ว่า "ไม่สันโดษ ติดในลาภสักการะฯ" ทำไมไม่อยู่ป่า
เมื่อพระสงฆ์ปลีกวิเวก เข้าป่า ช่วยดูแลป่า ก็หาว่า "รุกที่ป่าสงวน" นิมนต์ออกมา ตกลงว่า จะไม่ให้พระมีที่ยืนในประเทศนี้เลยหรือ? 
ยุคนี้พระสงฆ์ไทย ทำอะไรก็ผิด เว้นแต่ "พระพุทธอิสระ" 
แบบนี้ ต้องการให้พระสงฆ์หมดไปจากประเทศไทยใช่หรือไม่?

68 ความคิดเห็น

  1. คำตอบ
    1. เมื่อถึงคราวรับกรรมก็จะรู้จะทุกข์ทรมานทรกรรมมากๆนะ เสียใจแทนจนพูดไม่ออก. ว่านี้หรือคือเมืองพุทธความเป็นพุทธไม่มีเลย. คนดีๆถูกรุกราน พระสงฆ์ก็ไม่เว้น. เสียใจกับประเทศไทยจริงๆ

      ลบ
    2. ขอเป็นกำลังใจ ให้สู้ต่อไปนะครับ
      อันธพาลที่อยู่เบื้องหลัง การกลั่นแกล้งคนดี,พระสงฆ์ ต้องได้รับวิบากกรรมในวันข้างหน้า อย่างแสนสาหัส สมกับกรรมที่กระทำแน่นอนครับ
      / ส่วนคนดีก็ คิดบวก,คิดดี,พูดดี,ทำดี สู้ด้วยการมุ่งกระทำแต่สิ่งดีๆ อย่ายอมแพ้ภัยพาล กันต่อไปครับ _ !!! ไม่ต้องมากมาย สู้เพียงแค่ชนะ ก็พอครับ !!!

      ลบ
    3. เจ้าหน้ารัฐที่มีหน้าที่สร้างความสุขสร้าง สันติสุขให้แก่ประชาชนไม่ใช่มีหน้าที่ทำร้ายประชาชน

      ลบ
  2. รักษาใจไว้นะ ทุกอย่างไม่จรัง กฏแห่งกรรมจะแถลงอีกไม่นาน

    ตอบลบ
  3. เจ็บปวดมากทำไมถึงทำกับพระสงฆ์ได้ขนาดนี้ ต้องตกนรกหมกไหม้แน่นอน

    ตอบลบ
  4. เจ็บปวดมากทำไมถึงทำกับพระสงฆ์ได้ขนาดนี้ ต้องตกนรกหมกไหม้แน่นอน

    ตอบลบ
  5. สู้ๆนะครับ.. อันธพาลชน มันไล่พระ รื้อวัด ในวันนี้ได้
    เชื่อว่าพระก็ขยายสถานที่ใหม่..ให้เจริญกว่าเดิมได้ครับ

    ตอบลบ
  6. อ่าน แล้ว ก็ สะเทือนใจ ขอไว้อาลัย ให้กับความ อยุติธรรม 2 มาตรฐาน ไทยแลนด์

    ตอบลบ
  7. *นั่งผิงไฟในหน้าหนาว*บุคคลที่เป็นอันตรายต่อหมู่คณะ เป็นอันตรายต่อทุกๆชีวิต ก็คือ คนส่อเสียด ชอบความแตกร้าว ยุแยงตะแคงรั่ว บุคคลประเภทนี้ ไม่เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย เพราะผู้มีอุปนิสัยอย่างนี้ มีแต่จะนำความหายนะมาสู่สังคมนั้นๆ

    -หากรู้ว่าใครเป็นผู้มีอัธยาศัยมักพูดส่อเสียด ชอบความแตกร้าวของคนอื่น ก็ให้รีบออกห่างเสีย หรือถ้าจำเป็นต้องอยู่ใกล้ ไม่สามารถออกห่างได้ ก็ให้คบไว้ เหมือนนั่งผิงในหน้าหนาว คือหากเข้าใกล้เกินไป ก็นำแต่ความร้อนมาให้ ถ้าหากออกห่างเกินไป ก็อาจหนาวเย็น เป็นผลเสียทั้งสองด้าน

    ตอบลบ
  8. สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม พวกเขาจะไดัรับรับกรรมนี้อย่างแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว

    ตอบลบ
  9. รันทดใจมากค่ะ นี่คงเป็นส่วนหนึ่งของผู้ถูกความอยุติธรรมรังแก ที่ไม่ได้เปิดเผยคงมีอีกมาก แผ่นดินคงจะร้อนเป็นไฟ เพราะรัฐกระทำย่ำยีต่อพระสงฆ์ทั้งแผ่นดินอย่างไม่เคยมีหนักอย่างนี้มาก่อน เราในฐานะชาวพุทธจะปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไปเหรอคะ

    ตอบลบ
  10. เก็บเห็ดติดคุก สร้างบ้านยอดเขาไม่มีเจตนากะลาแลนด์เอ๊ย....

    ตอบลบ
  11. เก็บเห็ดติดคุก สร้างบ้านยอดเขาไม่มีเจตนากะลาแลนด์เอ๊ย....

    ตอบลบ
  12. น่าคิดนะยุคถิ่นกาขาวครองเมืองอดทนอีกก็จะพ้นยุคคนบุญน้อยครองเมื่องแล้ว

    ตอบลบ
  13. เฮ้ยยยยยยยย น่าสงสารมากอ่ะ ความยุติธรรมในประเทศนี้มันอยู่ไหน

    ตอบลบ
  14. สงสารมาก สงสารจับใจ คนมีความรู้ทางกฏหมายน้อยคิดแค่คำสัญญาจากเจ้าหน้าที่เชื่อถือได้ กลับกลายเป็นจำเลยของทุกสิ่ง

    ดีใจที่มีลูกสาวดี มีครอบครัวที่เป็นกำลังใจให้กัน ขอให้ผ่านพ้นไปได้นะคะ..

    ตอบลบ
  15. ถ้ากฏหมายไทย ยุ ติ ธรรม จริง ๆๆๆๆๆๆๆ เรื่องที่ อยุติธรรม เช่นเรื่องนี้ ก็คงไม่มีวันเกิดขึ้น เรื่องนี้ต้องหาทางเยียวยานะครับ

    ตอบลบ
  16. กรณีคุณตุลา เจ้าหน้าที่เข้าไปทำ ไปปลูกต้นไม้ เป็นเวลา 3 ปี แต่สุดท้ายปลูกซากุระเสร็จโดยจับข้อหาบุกรุกป่า นี่เจ้าหน้าที่ให้เองนะ แต่ของท่านอิสระ บุกรุกเฉยเลย ไม่มีใครอนุญาตด้วย แค่บอกจะปลูกป่าคืนพื้นที่สีเขียวถวายให้แผ่นดิน ป้าบโธ่ แค่นี้ก็จบข่าวผลมลทิน ไม่ถูกจับ ไม่ถูกพิจารณาคดี แต่ให้ถือว่าทำความดีทำสิ่งที่ถูกต้อง อุ๊ต๊ะ มันอะไรกันเนี่ย กะลาแลนด์ แดนคนพาล จริง ๆ เลย หาความยุติธรรมไม่ได้ ที่อนุญาตให้เข้าไปทำ พอทำเสร็จกลับเป็นคนผิดบุกรุกป่า ส่วนที่คนบุกรุกจริง แค่จะปลูกป่าคืนแผ่นดิน ถ้าผิดจริงบอกพร้อมคืน แต่ถ้าป่าไม้ไม่ดูแลต้นไม้จะฟ้อง อะไรกันเนี่ย กบฎ บุกรุกป่า ไม่ผิด ซ้ำยังจะฟ้องเจ้าหน้าที่ป่าไม้หากคืนพื้นที่แล้วไม่ดูแลเอาใจใส่ต้นไม้ที่เขาปลูก โอ้! ว้าว ไม่ใครก็ใครบ้าไปแล้วครับท่าน ยุคกะลาแลนด์แดนคนพาล คนดีอยู่ยาก คนชั่วอยู่ง่าย มิเลวกันหมดประเทศหรือครับท่าน งานเข้าตำรวจล่ะทีนี้ จับกันไม่ไหว ไม่ใช่ กะลาแลนด์ไม่จับคนชั่ว (คนดีทีเสียแล้ว) แต่มุ่งเน้นจับคนดีไปเข้าคุกแทนคนดีที่เสียแล้ว กรรม!

    ตอบลบ
  17. ประเทศไทยทุกอย่างศักดิ์สิทธิ์หมดยกเว้นกฏหมาย

    ตอบลบ
  18. เสียใจมากๆค่ะไม่คิดเลยว่าจะมีความอยุติธรรมเช่นนี้เกิดขึ้นในประเทศไทย บ้านเมืองเข้าสู่กลียุคแล้วหรือจึงมีข้าราชการที่คอยข่มเหงรังแกชาวไทยที่เป็นผู้ด้อยกว่าเช่นนี้ ใครหนอจะเป็นผู้กล้าร้องทวงคืนความยุติธรรมให้แก่พวกเรา

    ตอบลบ
  19. เจ้าหน้าที่รัฐนี่แหละตัวดี ใครก็ปราบโกงไม่ได้ถ้าไม่ให้วัคซีน ศีลสมาธิ หิริโอตัปปะ เกิดอีกกีชาตก็ปราบโกงไม่หมด เรื่องนรกไม่ต้องขู่พวกนี้

    ตอบลบ
  20. ถ้าความยุติธรรมยังเป็นอย่างนี้ ระวังแผ่นดินจะรุกเป็นไฟ

    ตอบลบ
  21. ขอไว้อาลัยให้กับความยุติธรรมท่ีหาไม่ได้ในบ้านนี้เมืองนี้แล้ว. สงสารประชาชนตาดำๆท่ีถูกหลอกให้ทำการพัฒนาผืนดินนั้นจนสวยงาม แล้วก็ถูกรัฐหักหลังแบบหน้าด้านๆ ทำได้อย่างไร ยุคนี้นอกจากจะแผ่นดินเดือดในสี่จังหวัดภาคใต้ นี่เริ่มขยายลามไปทั่วประเทศแล้ว เดือดร้อนทั้งพระทั้งโยม เพราะเมืองเราขาดคุณธรรม จริยธรรมอย่างวิกฤตแล้ว ชาวพุทธโปรดอย่านิ่งดูดาย ช่วยกันปกป้องพระพุทธศาสนาเถิด

    ตอบลบ
  22. Memo นี้ดีมากค่ะ ซึ่งตอนนี้วัดพระธรรมกายและวัดอื่น ๆ ที่อาจเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย ต่างโดนตรวจสอบหมด และบางวัดถุกกล่าวหาว่าบุกรุกที่ป่าสงวนบ้าง รุกที่ สปก.บ้าง ซึ่งไม่ได้เป็นเช่นนั้น และล่าสุดนี้วัดถ้ำเนรมิตก็ถูกเข้าตรวจค้น และพระในวัดถูกให้ออกนอกวัด และมีดำสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นอาคารสถานที่เทศน์สอนและอบรมศีลธรรมแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป ซึ่งน่าสงสารวัดในพระพุทธศาสนามากจริง ๆ เพราะถูกสองมาตรฐานจากหน่วยงานราชการของไทย

    ตอบลบ
  23. ประเทศไทยน่ากลัวจริง ๆ คนรวยอยู่ง่ายคนจนอยู่ยาก คนมีพวกมากอยู่ง่าย ส่วนคนไม่ใช่พวก โดน

    ตอบลบ
  24. ประเทศไทยน่ากลัวจริง ๆ คนรวยอยู่ง่ายคนจนอยู่ยาก คนมีพวกมากอยู่ง่าย ส่วนคนไม่ใช่พวก โดน

    ตอบลบ
  25. คำตอบ
    1. กฎหมายไทยไร้ความยุติธรรม ไร้ความเที่ยงธรรม แล้วคนตาดำๆๆจะไปพึ่งครัยดั้ย

      ลบ
  26. พระสงฆ์ไทยขะไร้ที่ยืนในแผ่นดินตัวเอง นี่หรือคือเมืองพุทธ อยู่ป่าก็โดน อยู่เมืองก็โดน แล้วจะหั้ยอยู่ในตุ่มรึอ่างไร หรือจะหั้ยไปยืนที่วัดพุทธะ อิสระแทนถึงจะไม่ผิด เฉลยให้เข้าจัยหน่อย

    ตอบลบ
  27. อ่านข่าว งงกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับชาวพุทธที่ทำลายพุทธด้วยอำนาจรัฐ ท้องฟ้าคงใกล้สว่างแล้วล่ะ

    ตอบลบ
  28. ขอที่ให้คนดีได้ยืนบ้าง เมื่อขาดคนดี แล้วคุณ ๆ จะรู้ว่าโลกนี้จะมีสันติสุข ได้อย่างไร ก่นที่จะไม่มีโอกาสได้รู้ อ่านบทความแล้วสะท้อนใจ จริง ๆ

    ตอบลบ
  29. ขอที่ให้คนดีได้ยืนบ้าง เมื่อขาดคนดี แล้วคุณ ๆ จะรู้ว่าโลกนี้จะมีสันติสุข ได้อย่างไร ก่นที่จะไม่มีโอกาสได้รู้ อ่านบทความแล้วสะท้อนใจ จริง ๆ

    ตอบลบ
  30. ทำไมถึงไร้มุนษยธรรมถึงขนาดนี้ "บาปมหันต์" เกิดอะไรขึ้นคะ ไหนเข้ามาว่า
    "จะคืนความสุขให้กับประชาชน" แล้วนี่อะไรคะ การกระทำแบบนี้มันทำลาย
    หัวใจชาวพุทธกันชัดๆ ตอนนี้บุญเก่ายังส่งผลอยู่ถ้าหมดบุญคุณก็จะได้รับผลกรรมอย่างหนักที่ทำกับพระ และคนจนยากไร้.

    ตอบลบ
  31. ทำไมถึงเลวกันได้ขนาดนี้ อย่าภูมิใจกับความเลวที่ทำนะคะ สักวันที่กรรมมันตามทันคุณกระอักแน่ค่ะ

    ตอบลบ
  32. สาธุๆๆ ความดีที่ทำไว้ย่อมไม่สูญหายไปไหน ขอให้สู้ด้วยความดีกันต่อไป เมื่อมีความดีมากขึ้นๆ อะไรก็ปิดบังไม่อยู่
    การทำความดีแต่เพียงลำพังผู้เดียวหรือครอบครัวเดียว ย่อมไม่เพียงพอ เพราะหากเราอยู่ในสิ่งแวดล้อมด้วยคนพาล ชีวิตและทรัพย์สิน ก็ย่อมไม่ปลอดภัย อาจถึงแก่ชีวิตได้ในทุกขณะ
    ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องร่วมแรงร่วมใจกันในการสร้างเครือข่ายคนดี ด้วยการทำความดี ทำบุญกุศล สร้างบุญสร้างบารมี ด้วยการทำหน้าที่ของกัลยาณมิตรทั้งแก่ตนเองและผู้อื่นด้วย เมื่อคนดีมีศีลธรรมมากขึ้นๆ ขยายไปทั่วโลก สังคมโลกก็จะมีสันติสุขที่แท้จริงอย่างแน่นอนฯ

    ตอบลบ
  33. พระพุทธศาสนากำลังมีภัยเพราะคนพาลเป็นใหญ่ไม่สนใจพระพุทธศาสนายังปล่อยให้คนพาลทำลายพระหาเรื่องพระไม่เว้นแต่ละวันนี่หรือเมืองพุทธหรือว่าไม่ใช่เมืองพุทธแล้วหว่า

    ตอบลบ
  34. เดี๋ยวนี้ตำรวจไทยเขาไม่จับโจรแล้วนะ เขาจับคนที่ไม่รู้กฏหมาย ไม่มีทางสู้แทน คนแบบนี้เรียกว่าอะไร...

    ตอบลบ
  35. ไม่เคยรู้เรื่อง มีเรื่องแบบนี้ด้วย นี้หรือเมืองไทย? ไม่เคยมีใครนำเสนอเรื่องนี้สู้สายตาประชาชนเลย ต้องแฉให้มากๆ คนไทยจะได้ตาสว่าง แลกอยู่ในกะลาแลนได้แล้ว

    ตอบลบ
  36. ไม่เคยรู้เรื่อง มีเรื่องแบบนี้ด้วย นี้หรือเมืองไทย? ไม่เคยมีใครนำเสนอเรื่องนี้สู้สายตาประชาชนเลย ต้องแฉให้มากๆ คนไทยจะได้ตาสว่าง เลิกอยู่ในกะลาแลนได้แล้ว ต้องเปิดฝาครอบกะลาแลนให้ได้

    ตอบลบ
  37. ไม่เคยรู้เรื่อง มีเรื่องแบบนี้ด้วย นี้หรือเมืองไทย? ไม่เคยมีใครนำเสนอเรื่องนี้สู้สายตาประชาชนเลย ต้องแฉให้มากๆ คนไทยจะได้ตาสว่าง เลิกอยู่ในกะลาแลนได้แล้ว ต้องเปิดฝาครอบกะลาแลนให้ได้

    ตอบลบ
  38. นี่เข้าร่วมโครงการหลวงนะ ยังโดนจับเหรอ น่าเศร้าน้อเมืองไทย แล้วใครจะกล้าทำดี เพื่อแผ่นดินล่ะนี่

    ตอบลบ
  39. ถ้ามีเป้าหมายพัฒนาสังคมโลกให้เจริญ

    ต้องไม่ทำลาย คณะสงฆ์ และกล่าวร้ายต่อหลวงพ่อธัมมชโย ที่สร้างแต่ดีๆๆ ต่อสังคมโลก

    ตอบลบ
  40. ชาวพุทธกำลังถูกรุกราน โดย... พระยาสุนทรพิพิธ (2550:19) ท่านข้าราชการทั้งหลาย ผมคิดว่าการจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีนั้น มิใช่เรื่องลำบากยากนัก เพียงแต่ระลึกถึงบาปบุญคุณโทษที่จะเกิดแก่ตัวเรา และอย่าลืมว่าเราเป็นคน และต้องตายท่านั้น ก็จะเกิดสติสัมปชัญญะทำให้เกิดความคิดพิจารณาเป็นอย่างดี เมื่อเราปฏิบัติได้เพียงที่กล่าวมานี้ ก็เป็นมูลฐานของการสร้างความเจริญสันติสุขของบ้านเมือง

    ตอบลบ
  41. ขอเป็นกําลังใจให้นะค่ะ ขอให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปให้ได้ค่ะ

    ตอบลบ
  42. ทุกวันนี้คนไทยไม่มีความสุขเลยยิ่งศาสนาพุทธที่เคยเป็นของแผ่นดินไทยเป็นของคู่ชาติบ้านเมืองกลับกลายเป็นว่าถูกถอนออกจากศาสนาประจำชาติ พระหลายๆที่ก็ถูกจับตั้งข้อหาไม่เว้นแม้พระสังฆราช ทุกวันนี้ดูพฤติกรรมของหน่วยงานรัฐทำกับพระพุทธศาสนามากเกินเลยไปจริงๆไม่รู้ว่าอะไรเข้าสิงให้หลับหูหลับตาทำสิ่งที่น่าเอือมละอาไม่รู้บาปบุญคุณโทษ


    ตอบลบ
  43. ขอให้ผู้มีส่วนแห่งกรรมดีจงเจริญด้วยวรรณะ สัจจะ พละ และปฏิภาณยิ่งๆขึ้นไป
    ส่วนสถานะผู้กระทำกรรมชั่ว ขอให้ได้พบกับสิ่งที่ทำให้หูตาสว่างขึ้นและพร้อมแก้ไข

    ตอบลบ
  44. จะเลวกันไปถึงไหน เจ้าหน้าที่เำเนินการก่อน ผู้ถูกดำเนินการแก้ต่างทีกลัง มันก็พังกันไปแล้วตามธงแล้วถ้าไม่ผิดค่อยขอโทษมุมเล็กในสุดกรรมเท่านั้นที่จะติดตามพวกมันไปทั้งคณะที่ร่วมคิดร่วมทำการเหล่านี้

    ตอบลบ
  45. ศาสนาพุทธเป็นศาสนาเดียวที่สอนให้รู้จัก
    ความสุขด้วยการทำใจหยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกาย

    ตอบลบ
  46. ถ้าคนที่เป็นที่พึ่งของประชาชนไม่มีศีลธรรม ต่อให้ร้องไปทุกศาลก็ไม่มีผลเพราะเขาไม่ช่วย

    ตอบลบ
  47. อ่านแล้ว...รู้สึกเจ็บปวดใจ. และเศร้าใจจัง...สู้ๆๆคะ...ไม่รู้จะเป็นใครรายต่อไป. จะเป็นเช่นไร ยังไง ต่อไป...เฮ้ย!!!

    ตอบลบ
  48. เข้าใจความรู้สึกนะค่ะ...สู้ๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

    ตอบลบ
  49. ถ้าเป็นจริงตามนั้นก็น่าเห็นใจและน่าสงสารที่มาตกอยู่ในประเทศที่มีผีบ้าอยู่มากจริงๆ

    ตอบลบ
  50. อ่านแล้วน่าเห็นใจ ประเทศไทยก็อย่างนี้แหละ
    ยังไงก็สู้ๆนะเป็นกำลังใจให้

    ตอบลบ