ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

การกล่าวหาวัดพระธรรมกายผ่านสื่อยังคงมีต่อไป แม้แต่ตลาดหุ้นตกอย่างไร้เหตุผล ไม่รู้จะโทษใคร ก็เลยสร้างข่าวลือว่าเกิดจากวัดพระธรรมกาย !!


การกล่าวหาวัดพระธรรมกายผ่านสื่อยังคงมีต่อไป แม้แต่ตลาดหุ้นตกอย่างไร้เหตุผล ไม่รู้จะโทษใคร ก็เลยสร้างข่าวลือว่าเกิดจากวัดพระธรรมกาย !!




จากบทความนี้ ชี้ให้เห็นว่า การกล่าวหาวัดพระธรรมกายผ่านสื่อยังคงมีต่อไป แม้แต่ตลาดหุ้นตกอย่างไร้เหตุผล ไม่รู้จะโทษใคร ก็เลยสร้างข่าวลือว่าเกิดจากวัดพระธรรมกายถอนเงินออกจากการปั่นตลาดหุ้น
แต่พอมีการตรวจสอบความจริงก็พบว่า
1. หุ้นตัวที่เทขายไม่ใช่หุ้นของ LH และ DTAC ซึ่งถูกโยงใยว่าเป็นหุ้นของวัดพระธรรมกาย นั่นก็แปลว่า การผันผวนของราคาหุ้นนั้นไม่ได้เกี่ยวกับวัดพระธรรมกายเลย
2. เมื่อตรวจสอบผู้ถือหุ้น LH และ DTAC แล้ว ก็พบว่าวัดพระธรรมกายไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นของ LH กับ DTAC แม้แต่บาทเดียว
3. ไม่มีเงินของวัดพระธรรมกายเข้ามาในตลาดหุ้น โดยตลาดหลักทรัพย์ให้สัมภาษณ์ว่า มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ที่นำมาเล่นหุ้นทุกคนอยู่แล้ว และไม่รับเปิดบัญชีให้แก่พระสงฆ์ ซึ่งก็แปลว่าการขึ้นลงของหุ้นแต่ละตัวนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย


  หลังจากตรวจสอบความจริงแล้ว มีการวิเคราะห์ต่อไปว่า การกล่าวหาวัดพระธรรมกายเล่นหุ้นนั้น เป็นเพียงการใส่ร้ายเพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการชักจูงสังคมให้เห็นด้วยกับปฏิบัติการทำลายล้างวัดพระธรรมกายมากกว่า โดยการโยงใยเข้ามาสู่ตลาดหุ้น มีจุดประสงค์เพื่อให้ข้อกล่าวหาดูน่าเชื่อถือ และเกิดความชอบธรรมที่จะตั้งข้อสงสัยเรื่องการฟอกเงิน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คล้ายกับปฏิบัติการล่าพ่อมดแม่มดในยุคโบราณ
  การกล่าวหาผ่านสื่อเช่นนี้ ยังคงมีต่อไปอย่างแน่นอน ก็เป็นหน้าที่ของวัดพระธรรมกายจะต้องหาทางแก้ข้อกล่าวหากันต่อไป โดยจะต้องชี้แจงความจริงอย่างระมัดระวัง ไม่ให้เป็นการยุยงปลุกปั่น และไม่ขัดคำสั่ง ม.44 อีกด้วย

 มิฉะนั้นก็จะเกิดปัญหาการตามมาอีกมากมาย เช่น ออกหมายเรียกเพิ่มขึ้น ออกหมายจับเพิ่มขึ้น หมิ่นอำนาจศาล ยกเลิกประกันตัว ไม่ให้ประกันตัว กลายเป็นการเพิ่มปัญหาให้แก่ตัวเองอย่างมากมาย
ดังนั้น ช่วงเวลานี้ สิ่งที่ชาววัดควรทำต่อไป คือการยึดมั่นในโอวาทปาฏิโมกข์ที่ว่า อดทน ใช้ปัญญา ไม่เพิ่มปัญหา มีนิพพานเป็นเป้าหมาย โดยการสวดบทธรรมจักรด้วยความซาบซึ้งใจกันต่อไป เพื่อรักษาหลักการแก้ปัญหาด้วยจิตเกษมตามแนวทางปฏิบัติในมรรคมีองค์ 8 กันต่อไป
Cr : Ptt Cnkr

1 ความคิดเห็น

  1. @ในชีวิตที่หลวงพ่อทั้งสองท่าน ได้สละแล้วเพื่อเดินตามแนวพระศาสดา เพื่อนำพาสรรพสัตว์ในภพสามนี้ ให้เป็นผู้รู้ทันกิเลส พาให้พ้นทุกข์. ท่านหรือจะมาคิดเล่นหุ้นแบบที่คนพาลคิดเอาให้เป็นให้ได้ กล่าวหาใส่ร้ายสนุกปาก. ขอบอกนะครับ หลวงพ่อเป็นเนื้อนาบุญที่แท้จริง แล้วพวกคุณจะมีกรรมหนักกันนะครับ ทีใช้วจีกรรมที่มิควร ลำพังคนศรัทธาเป็นหลายล้านคน รวยๆทั้งนั้น หลวงพ่อบอกให้ทำบุญก็ได้มามากมายอย่างอัศจรรย์ จำเป็นรึครับต้องไปเล่นหุ้นให้ได้มาซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะกำไรหรือขาดทุน

    ขอบอกให้เอาบุญและรับทราบกัน. เงินที่ชาวบ้านถวายมา แล้วที่ผ่านมา รึจะไม่มีนักเลงโตมาข่มขู่เอาเงินวัด แต่หลวงพ่อจัดออกไปให้ไม่ได้ เพราะหลวงพ่อไม่ได้ทำเพื่อให้ตัวท่านเองได้อยู่รอดจากการข่มขู่ ต้องขาดจากการเป็นเนื้อนาบุญที่แท้จริงจองศรัทธา ที่ต้องเบียดเอาเงินคนที่ทำบุญไปให้คนพาลเพื่อรักษาสถานะเพื่อให้ท่านได้ตั้งอยู่ แลัวหลอกหลวงกันต่อไป ท่านยึดมั่นแน่วแน่มั่นคงขนาดนี้นะครับ...ที่พลังศรัทธาจึงไม่มีถดถอยครับ ช่วยกันคิดให้ดี คิดให้เป็น คิดตรงดังคำพระว่า ฐิตุชุกรรม

    ตอบลบ