ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

Thailand Only !! เมื่อก่อนนี้ ถ้าทำผิดแล้วยังจับไม่ได้ ก็ถือว่าไม่มีความผิด แต่เดี๋ยวนี้ ถ้าทำผิดแล้วจับได้คาหนังคาเขา ก็ถือว่าไม่มีความผิด เพราะเป็นข้าราชการผู้ใหญ่


Thailand Only !! 
 เมื่อก่อนนี้ ถ้าทำผิดแล้วยังจับไม่ได้ ก็ถือว่าไม่มีความผิด แต่เดี๋ยวนี้ ถ้าทำผิดแล้วจับได้คาหนังคาเขา ก็ถือว่าไม่มีความผิด เพราะเป็นข้าราชการผู้ใหญ่



  ผมคิดถึงคำสอนของท่านอาจารย์บรรพต วีระศัย ที่ว่า "กระเบื้องเฟืองฟูลอย น้ำเต้าน้อยถอยจม" คนดีไม่มีใครยกย่อง คนทำผิดกลับได้รับการปกป้อง ดาหน้ากันช่วยกันปกป้อง ท่านเป็นคนดี ลูกน้องรัก ทำงานเก่ง ขนาดคนที่อยู่ในผ้าเหลืองยังไม่รู้จักศีลข้อ ๒ ว่าเป็นหนึ่งในห้าเรื่องที่ต้องห้าม ต่อไปเด็กๆ ไปลักทรัพย์ใคร ก็ไม่เป็นไรอย่างกระนั้นหรือ แล้วเราจะสอนอนุชนคนรุ่นหลังกันอย่างไร ในเมื่อผู้ใหญ่ของบ้านเมืองเห็นดีเห็นงามกับการลักทรัพย์ ช่วยกันสุดตัวให้เขาไม่ดำเนินคดี งั้นต่อไปถ้าข้าราชการลักทรัพย์ อัยการอย่างผมไม่ต้องฟ้องเขามั๊ยครับ ท่าน รมต. ท่านปลัดกระทรวง รองปลัดกระทรวงช่วยบอกที จะปฎิบัติให้ถูก และทางทีดีให้ สนช. คสช แก้กฎหมายไปเลยครับเป็นวรรคสองของ มาตรา ๓๓๔ ว่า "ถ้าผู้กระทำความผิดฐานลักทรัพย์เป็นข้าราชการ ผู้นั้นไม่ต้องรับโทษ" เอากันให้สบายใจ

พระสอนคนให้เป็นคนดี โดนเจ้าหน้าที่รัฐตั้งข้อหาไป 308 คดี แต่ข้าราชการลักทรัพย์ ความผิดชัดเจน ผู้ใหญ่ทั้งบ้านเมืองช่วยกันอุ้มไม่มีความผิด ... ระบบการบริหารแผ่นดินประเทศนี้ มันล้มละลายไปหมดแล้ว ไม่มีใครที่ไหนในโลก เขากล้ามาทำธุรกิจในประเทศที่ระบบราชการมีความเชื่อถือติดลบขนาดนี้หรอก โอกาสโดนโกงสูงมาก


Cr : Ptt Cnkr


ไม่มีความคิดเห็น