ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

คอมมานโด"มือปราบสายธรรมะ" สลัดเครื่องแบบพ.ต.อ.เป็นเด็กวัด

คอมมานโด"มือปราบสายธรรมะ" สลัดเครื่องแบบพ.ต.อ.เป็นเด็กวัด
น่าชื่นชมโปลิศนักบุญ...เป็นถึงผกก.คอมมานโด สลัดคราบตร.ทิ้งกลายมาเป็นเด็กวัดเดินตามพระบิณฑบาตจนได้ฉายา”มือปราบสายธรรมะ”งานบุญไม่ขาด งานราษฎร์ไม่เคยทิ้ง เผยตั้งใจเก็บเกี่ยวบุญ ทำนุบำรุงศาสนา ก่อนนำหลักการมาปรับใช้กับลูกน้อง และครอบครัว


เห็นข่าวกระทบกระทั่งก่อนสิ้นปีเรื่องที่สื่อตั้งฉายาคนดัง-ดารา แนวแรง ๆ ...บอกตรง ๆ ไม่ค่อยสบายใจเลย...สื่อเองควรจะทบทวนบ้าง ไม่ใช่คิดอยากจะเขียนอะไรก็ได้โดยไม่คำนึงถึงคนอื่น บางครั้งฉายาที่ตั้งมันเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา...หยิกเล็ก ๆ กัดน้อย ๆ พอหอมปากหอมคอก็พอ นึกถึงใจเขาใจเราบ้าง....การให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นเรื่องที่ดีอย่ามองข้ามเด็ดขาด...



พูดถึงการตั้งฉายาของสมาคมฯสื่อแขนงต่าง ๆ วันก่อนสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย มีการตั้ง 11 ฉายาตำรวจปี 59 มาสะดุดฉายาตำรวจท่านหนึ่งคือ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ. ฉายา"มือปราบสายธรรมะ" เหตุผลเนื่องจาก พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นหัวหน้าหน่วยคอมมานโดที่ดูแข็งแกร่งน่าเกรงขาม ปราบกลุ่มมาเฟีย และผู้มีอิทธิพลจนเป็นที่หวาดกลัวของคนร้าย แต่อีกด้านเมื่อว่างเว้นจากภารกิจมักจะพาผู้ใต้บังคับบัญชาเข้าวัดปฏิบัติธรรม ช่วยเหลืองานการกุศลไม่ขาดสาย ทั้งมอบทุนการศึกษา มอบจักรยานให้เด็กนักเรียนในถิ่นธุระกันดาร และสร้างบ้านให้กับคนจน ถือว่าเป็นนายตำรวจตัวอย่างดังคำกล่าวที่ว่างานบุญไม่ขาด งานราษฎร์ไม่เคยทิ้ง จึงเป็นที่มาของฉายาดังกล่าว

ธรรมชาติของสื่อโดยเฉพาะ“เหยี่ยวขาว”เมื่อเห็นสิ่งดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานหรือบุคคลก็ตามต้องรีบเสาะแสวงหาภาพ-ข้อมูลมานำเสนอเพื่อยืนยันสิ่งที่เขาทำให้ผู้อ่านได้รับทราบ...ยืนยันว่าเขาทำจริงไม่ได้สร้างภาพแต่อย่างใด...

“พ.ต.อ.ต่อศักดิ์” เล่าถึงสาเหตุที่สนใจศึกษาธรรมะว่า การศึกษาธรรมะไม่ว่าศาสนาใดก็เป็นสิ่งที่ดีทั้งสิ้น เป็นสิ่งที่ไม่มีกาลเวลาเป็นเครื่องผูกมัด เป็นสิ่งที่น่าศึกษาค้นคว้าให้ลึกซึ้ง เมื่อเริ่มให้ความสนใจและศึกษาธรรมะจะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เราดีขึ้นทั้งกาย วาจา และใจ ธรรมะเป็นสิ่งที่พิสูจน์แล้วว่าดี อยากบอกให้ทุกคนรู้ว่าธรรมะเป็นเรื่องใกล้ตัว เราสามารถยึดไว้ และปฏิบัติตามได้ไม่ยาก ที่สำคัญธรรมะช่วยแก้ปัญหาได้ทุกเรื่อง...



ผมชอบ และสนใจเรื่องคำสอน และหลักปฏิบัติของศาสนาพุทธมานานแล้ว การแบ่งเวลามาอยู่กับพระ มาศึกษาพระธรรม มาช่วยวัดทุกคนทำได้ ไม่ได้เป็นเรื่องยุ่งยากอะไรเลย ตรงกันข้ามผลที่ได้รับจะช่วยทำให้จิตใจเราเป็นสุข ใจสงบ ดังนั้นเมื่อผมมีเวลาทุกปีจะเดินทางไปศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนจากครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือ อย่างเช่น ไปศึกษากับพระอาจารย์วัชระ เจ้าอาวาสวัดป่าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมนำเอาวัตรปฏิบัติของท่านมาปฏิบัติตามจนสามารถเข้าใจธรรมะได้มากขึ้น หรือหากใครเชิญไปงานทำบุญต่าง ๆ ก็จะพร้อมไปช่วยเหลือเต็มที่ เป็นการเก็บเกี่ยวบุญ เก็บเกี่ยวความดี สร้างความดีให้กับพุทธศาสนา นำลูกน้องไปทำความสะอาดวัด สอนพวกเขา ทำให้พวกเขาเห็นว่าการทำบุญเป็นสิ่งทีดี โดยนำแก่นแท้มาปรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่การงาน ดูแลครอบครัว และผู้ใต้บังคับบัญชาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม”

สำหรับประวัติ ผกก.คอมมานโด นักบุญสีกากี เป็นชาว จ.เพชรบุรี จบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนโยธินบูรณะ จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต ม.ธรรมศาสตร์,ศิลปศาสตร มหาบัณฑิต ม.ศรีปทุม ก่อนเข้ารับการอบรมหลักสูตร กอต.รุ่นที่ 4 ....น่าชื่นชมตัวอย่างดี ๆ ที่ท่านทำมาก...เป็นถึง พ.ต.อ.สลัดเครื่องแบบกลายเป็นเด็กวัดออกเดินตามพระบิณฑบาต ปฏิบัติธรรม สวดมนต์ กวาดลานวัดได้อย่างน่าประทับใจมาก ที่สำคัญทำจนกลายเป็นกิจวัตร หากมีเวลาก็จะเข้าวัดเข้าวาเก็บเกี่ยวบุญทันที...


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ไม่มีความคิดเห็น