ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ทำความเข้าใจหลังปีใหม่

ทำความเข้าใจหลังปีใหม่
ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ประเด็นการแก้ไข พ.ร.บ.คณะสงฆ์ ก็ยังเป็นที่สนใจของประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้สื่อสารทำความเข้าใจอย่างละเอียดแล้ว แต่ก็ยังปรากฏความเป็นห่วงเป็นใย เรื่องความเคลื่อนไหวของคณะสงฆ์ จากบุคคลต่างๆ ซึ่งได้มีการสอบถามมาเป็นระยะๆ


จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจ เพิ่ม ดังนี้
1. ขอยืนยันในเรื่อง การสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชจะต้องเป็นพระราชอำนาจ และคณะสงฆ์เห็นด้วยอย่างยิ่งในเรื่องนี้
2. อยากให้ทุกฝ่ายยุติการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ เพราะกฎหมายได้ผ่าน สนช.ไปในวาระที่ 3 แล้ว หลายคนหลายฝ่ายเป็นห่วงเป็นใยว่าอาจจะมีการเคลื่อนไหวหลังปีใหม่ โดยอาจจะมีพระสงฆ์ร่วมกันออกมาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อแสดงออก ในเรื่องนี้อาตมาได้โพสต์ข้อความสื่อสารไปแล้วครั้งหนึ่งในแถลงการณ์เพื่อขอให้ยุติการออกมาร่วมกันเจริญพระพุทธมนต์หลังเทศกาลปีใหม่นั้น บัดนี้ก็ยังยืนยันเช่นเดิม คือ ขอให้งดการเคลื่อนไหวใดๆทั้งปวง
3.ขอให้ทุกฝ่ายได้ให้ข้อมูลที่เป็นจริง ใช้ปัญญาและเหตุผลอย่ามุ่งแต่จะแบ่งฝักแบ่งฝ่ายแล้วทำลายล้างกันโดยขาดคุณธรรม เช่น พยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง แกล้งตีความในบางเรื่องไปในทางเสียหายแล้วเผยแพร่ต่อสาธารณะและโซเชียลมีเดียนั้น อย่าเลยครับ ตรงไปตรงมา มุ่งพิทักษ์ธำรงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ดีกว่า
ปีใหม่ พ.ศ.2560 หวังว่าจะเป็นปีที่เรามีความรัก ความสามัคคีต่อเพื่อนร่วมชาติด้วยกัน เป็นปีแห่งความสุขสงบของประเทศเราอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น