ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

คำชี้แจงวัดพระธรรมกาย วันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560 กรณี จากกระแสข่าวที่ว่า ได้มีการขออนุมัติออกหมายจับ พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จากการที่ได้โพสต์ข้อความในโซเชียลเน็ตเวิร์ค และถูกกล่าวหาว่าการโพสต์ข้อความดังกล่าว เป็นการหมิ่นประมาท ยุยง ปลุกปั่น

คำชี้แจงวัดพระธรรมกาย วันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560
กรณี จากกระแสข่าวที่ว่า ได้มีการขออนุมัติออกหมายจับ พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จากการที่ได้โพสต์ข้อความในโซเชียลเน็ตเวิร์ค และถูกกล่าวหาว่าการโพสต์ข้อความดังกล่าว เป็นการหมิ่นประมาท ยุยง ปลุกปั่น 

คลิกเล่นสื่อ

1.สืบเนื่องจากกระแสข่าวที่ว่า ได้มีการขออนุมัติออกหมายจับ พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จากการที่ได้โพสต์ข้อความในโซเชียลเน็ตเวิร์ค และถูกกล่าวหาว่าการโพสต์ข้อความดังกล่าว เป็นการหมิ่นประมาท ยุยง ปลุกปั่น แก่ประชาชนก่อให้เกิดความปั่นป่วน
 หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบแก่ประชาชน ก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดต่อกฎหมายแผ่นดิน ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้น
ขอชี้แจงว่า พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร
🌸มีหน้าที่ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารงานบุญ หรือกรณีอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับวัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นข้อมูลในแง่มุมของวัดเพื่อสื่อสารต่อลูกศิษย์และประชาชนทั่วไป
ให้ทราบถึงข้อแท้จริงของวัด ไม่มีเจตนาว่าร้ายใครและไม่มีเจตนาหมิ่นประมาทใคร รวมทั้งไม่มีเจตนายุยง ปลุกปั่น กระด้างกระเดื่องหรือก่อความไม่สงบต่อประชาชนและราชอาณาจักรไทย ไม่มีเจตนายุยงให้ประชาชนล่วงละเมิดต่อกฎหมายแผ่นดินแต่ประการใด 
กรณีข่าวการออกหมายจับของศาลอาญาจึงประสานตำรวจเข้ามอบตัวแต่ขอชี้แจงว่า ไม่ได้รับหมายเรียก
และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดีอยู่แล้วว่าอยู่ที่วัดไม่ได้ไปไหน เพราะถ้าหากทราบและได้รับหมายเรียกก็จะเข้ามอบตัวอยู่แล้ว
ยืนยันว่าเคารพกฎหมายและให้ความร่วมมือต่อกระบวนการยุติธรรมมาโดยตลอด
🚩 2.กรณีเชิญชวนสาธุชนทั่วโลก สวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เริ่มต้นตั้งแต่วันอาสาฬหบูชา ปีพุทธศักราช 2559 เป็นต้นมา เพื่อปลูกฝังให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ได้เข้าใกล้พระพุทธศาสนาด้วยการสวดมนต์ที่ถือว่าเป็นแม่บททางพระพุทธศาสนา
โดยมีการนับยอดสวดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ระลึกนึกถึงบุญจากการสวด ผ่านยอดสวดแต่ตามวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาต่างๆ เช่น ครบรอบยอดสวดในวันวิสาขบูชา มาฆบูชา หรือวันพระแต่ละเดือน โดยล่าสุดจัดสวดให้ครบ 30 ล้านจบ ในวันพระ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ซึ่งตรงกับวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560 ที่จะถึงนี้
🌸โดยกิจกรรมนี้สามารถสวดได้ที่บ้าน และศูนย์ปฏิบัติธรรมใกล้บ้าน แต่หากท่านใดสะดวกในการเดินทางก็สามารถมาสวดร่วมกันได้ที่มหารัตนวิหารคด วัดพระธรรมกาย
อย่างเช่นที่ผ่านมาก็มีนักเรียนนักศึกษาจากหลายโรงเรียนทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรม และส่งยอดสวดมาที่วัดมากกว่าล้านจบ ไม่ได้มีเจตนาปลุกระดมประชาชน เพื่อหวังกำลังมวลชนร่วมปกป้องวัดพระธรรมกายจากสถานการณ์พิเศษนี้ ตามที่เป็นข่าวแต่ประการใด

อย่าลืมช่วยกันกดแชร์ แสดงความคิดเห็น กันไปเยอะๆนะค่ะ

ที่มา : ข่าวบุญใจสว่าง

ไม่มีความคิดเห็น