ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ความภาคภูมิใจของประเทศไทย "ที่ประชุมสุดยอดผู้นำแห่งสันติภาพทวีปแอฟริกาชื่นชมวิธีสร้างสันติภาพภายนอกด้วยสันติสุขภายใน"

ความภาคภูมิใจของประเทศไทย
"ที่ประชุมสุดยอดผู้นำแห่งสันติภาพทวีปแอฟริกาชื่นชมวิธีสร้างสันติภาพภายนอก
ด้วยสันติสุขภายใน"

เมื่อวันที่ 13 -14 สิงหาคม พ.ศ. 2561 พระครูภาวนาคุณวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์ก สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ เข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำแห่งสันติภาพของทวีปแอฟริกา 2018 (African Leaders of Peace Summit 2018) ในหัวข้อ “การเข้าถึงสันติภาพที่แท้จริงในช่วงชีวิตของเรา” ในวาระฉลองครบรอบ 100 ปี สุดยอดผู้นำของชาวแอฟริกัน ซึ่งจัดโดย องค์กร HWPL หรือ Heavenly Culture, World Peace, Restoration of Light ณ Grand Ballroom โรงแรม Westin Grand เมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ โดยมีผู้นำทางศาสนา ผู้นำทางการเมืองและผู้นำทางวิชาการจากสถาบันการศึกษาชั้นนำ ตลอดทั้งองค์กรต่างๆจากทั่วทวีปแอฟริกา กว่า 40 ประเทศ จำนวนกว่า 1,000 คนเข้าร่วมการประชุม
  

 
 

 

 

โอกาสนี้ พระครูภาวนาคุณวิเทศ ได้รับเกียรติเป็นผู้แทนชาวพุทธจากทวีปแอฟริกา ขึ้นแสดงปาฐกถาถึงหลักการ ความสำคัญและวิธีการของการสร้างสันติสุขภายในและการสถาปนาสันติภาพโลกที่มีอยู่ในคำสอนของพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะหลักการที่ทางวัดพระธรรมกายโจฮันเนสเบิร์กได้เผยแผ่ขยายสู่คนท้องถิ่นเป็นเวลา 12 ปี ด้วยการนำเสนอแนวทางที่ว่า “การสร้างสันติภาพโลกมาจากการสร้างสันติสุขภายใน” โดยผ่านการฝึกสมาธิภาวนา ด้วยวิธีการง่ายๆ คือการนำใจของคนเรา ที่มักจะมีปกติกวัดแกว่งและวุ่นวาย ให้กลับมาหยุดนิ่งไว้ ณ ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ซึ่งเป็นวิธีสากล สำหรับมวลมนุษยชาติทั้งหลาย โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรม และเผ่าพันธุ์

ภายหลังปาฐกถา พระครูภาวนาคุณวิเทศ ได้นำทุกคนในห้องประชุมทำสมาธิภาวนาเป็นเวลา 5 นาที เมื่อเสร็จสิ้นการทำสมาธิ ผู้นำที่เข้าร่วมประชุมทุกคนปรบมือแสดงความประทับใจและชื่นชมกับวิธีการสร้างสันติสุขภายในด้วยสมาธิ ที่ทุกคนบนโลกสามารถเข้าถึงได้แค่เพียงการหลับตาและวางใจไว้ที่กลางตัว
Venerable Phra Kitsakol Phaenoi of #Peaceforafricaleading a session of meditation for peace with various religious leaders #ALPSummit2018#PeaceisPossiblepic.twitter.com/JIYTqmkrYk

1 ความคิดเห็น