ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ธรรมกายฟ้อง! ขอความเป็นธรรม

ธรรมกายฟ้อง! ขอความเป็นธรรม 

กรณี ธรรมกาย ความอยุติธรรมที่ธรรมกายเจอมาโดยตลอด

ก่อนจะอ่านบทความในบทต่อๆไปที่เป็น “คำถาม-คำตอบ” เกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย อยากให้คุณค่อยๆ สังเกตสิ่งต่อไปนี้


1) หลังจากทาง DSIแถลงการณ์ว่า จะขอศาลอนุมัติหมายจับเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยการยื่นเอกสาร ทำให้พบความผิดปกติอยู่ 4 ประเด็น คือ…





1.1) ทำไมออกหมายจับผู้ที่ศาลยังไม่ได้พิพากษาว่าเป็นจำเลย



1.2) ทำไม DSI ถึงเลือกแถลงการณ์ผ่านเอกสาร แทนที่จะแถลงการณ์ออกสื่อแบบที่เคยทำผ่านมา ทั้งๆ ที่คดีนี้เป็นคดี Talk of The Town มีผู้คนให้ความสนใจจำนวนมาก ซึ่งผิดวิสัยของคดีดังๆ ที่สังคมจับตามอง มีเจตนาอะไรแอบแฝงหรือไม่ ???




1.3) ทำไม DSI แกล้งทำเป็นไม่รู้ว่าเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายป่วยจริง ทั้งๆ ที่ครั้งที่แล้วที่ DSI มาพบเจ้าอาวาสที่วัด ก็เอามือไปจับตัวท่าน แล้วก็เปิดดูขาและแผลที่เกิดจากโรคเบาหวาน และDSI ก็เป็นคนแถลงการณ์เองไม่ใช่หรือว่าท่านป่วยจริง ???


1.4) ทำไม DSI รวบรัดขั้นตอนปกติที่ควรจะเป็น ตั้งธงไว้แล้วหรือมีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ทั้งๆ ที่เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายไม่มีวี่แววว่าหลบหนี เพราะตามหลักแล้ว ถ้าเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายป่วยจริง จะขอเลื่อนด้วยเหตุจากสุขภาพ  หรือมีเหตุจำเป็นจริงๆ ก็สามารถได้สิทธิตามนั้นได้อยู่แล้ว แต่ถ้าทาง DSIไม่เชื่อใบรับรองแพทย์ที่ทนายของวัดธรรมกายยื่นให้ ก็ส่งทีมแพทย์มาตรวจสอบว่าป่วยจริงหรือไม่ก็ได้ ซึ่งถ้าตอนนั้นเห็นว่าเจ้าอาวาสป่วยไม่จริง เวลานั้นค่อยขอให้ศาลอนุมัติหมายจับก็ยังไม่สายเพราะยังไงเจ้าอาวาสวัดธรรมกายก็ไม่หลบหนีไปไหนอยู่แล้ว

 ดังนั้น..งานนี้เห็นได้ชัดว่า DSIรวบรัดขั้นตอนโดยตัดสินใจเอง โดยไม่ส่งทีมแพทย์ของส่วนกลางเข้ามาตรวจสอบ จุดนี้..เป็นที่ประจักษ์ชัดเจนว่า DSI ไม่ให้ความเป็นธรรมกับเจ้าอาวาสวัดธรรมกาย !!!



 เงินสหกรณ์เครดิตยูเนียนที่หายไป 12,000 กว่าล้านบาท แต่ทำไม DSI มาตามไล่บี้อย่างเอาเป็นเอาตายกับเงิน 600 กว่าล้านคุณศุภชัยบริจาคให้วัดพระธรรมกายเพียงเจ้าเดียว โดยไม่ไปไล่บี้เงินที่เหลือจำนวนมหาศาล 11,000 กว่าล้านนั่น เหมือนกับ ได้ทำแบงค์พันหายไป และก็ทำเหรียญบาทหาย 1เหรียญ  แต่กลับเอาแรงทั้งหมดมาทุ่มตามหาแต่เหรียญบาท แปลกไหมครับ !!


 เงินสหกรณ์หลายพันล้าน ถูกบริจาคให้ตั้งหลายองค์กร (ไปสืบดู) แต่ทำไม DSI เจาะจงตั้งข้อหารับของโจร-ฟอกเงิน ทำไมไม่ตั้งข้อหานี้กับองค์กรอื่นบ้าง ? ทั้งๆ ที่ทางลูกศิษย์วัดพระธรรมกายก็รวมเงินกันมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ไปแล้ว  แล้วสหกรณ์ก็ถอนฟ้องไม่เอาผิด แถมยังทำจดหมายขอบคุณกลับมาด้วยซ้ำ !

4) คดีต่างๆ ในอดีตที่ยุติไปแล้วของวัดพระธรรมกาย เพราะไม่มีเจ้าทุกข์ แต่อยู่ๆ พอเอาผิดข้อนั้นข้อนี้กับวัดพระธรรมกายไม่ได้ ก็พาลเจ็บใจจะให้ฟื้นคดีดื้อๆ โดยไม่เคารพกฎหมายบ้านเมืองเลย




5) ขณะที่สื่อเมืองไทยด่าวัดพระธรรมกาย แต่ทำไมวัดพระธรรมกายกลับได้รับการยกย่องจาก 97 องค์กรสำคัญจาก 40 ประเทศทั่วโลก

6) ถ้าวัดพระธรรมกายผิดจริง ทำไมมหาเถรสมาคมต้องอุ้ม ทั้งๆ ที่รู้ว่าจะต้องเสียงชื่อเสียงและพลอยซวยไปด้วย (ก็มีคนบอกว่า เพราะวัดพระธรรมกายจ่ายเงินซื้อมหาเถรสมาคมไว้หมดแล้ว)

 จากข้อกล่าวหาตรงนี้เอง หากมามองความเป็นจริง เงินไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดของมหาเถรสมาคมเลย เพราะพระทุกรูปท่านก็มีลูกศิษย์ลูกหานับถือจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังมีปัจจัยเหลือเฟือโดยไม่จำเป็นต้องเอาเงินจากวัดพระธรรมกายเลย อยากให้ทำใจกลางๆ ลองคิดดูว่า...


หากคุณเป็นคนรวยที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ แล้วต้องมาเป็นตุลาการตัดสินใครสักคน โดยเห็นแก่ความถูกต้องจริงๆ แต่ต้องสูญสิ้นชื่อเสียงทั้งหมด และโดนปลดจากทุกตำแหน่งที่มี ถ้าเป็นคุณ..คุณจะยอมไหม ???


แต่ด้วย “คุณธรรมแห่งความเป็นพระ” และ“รักความถูกต้อง” ยิ่งกว่า อำนาจ เงินและยศนี่เอง จึงมีพระผู้ใหญ่หลายท่านยอม !!! 



 อย่างในกรณี วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2541 ที่ พระพรหมโมลี (วิลาศ ญาณวโร) เจ้าอาวาสวัดยานาวา เจ้าคณะภาค 1 ท่านก็ได้ตัดสินโดยใช้หลักของความเป็นธรรม เพราะรู้ว่าเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายโดนใส่ร้าย ท่านจึงตัดสินให้เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายไม่ผิด ทั้งๆ ที่ท่านก็รู้อยู่เต็มอกว่า..หากตัดสินออกมาแบบนี้ ท่านจะต้องพบชะตากรรมเช่นไรบ้าง !!!


 ซึ่งก็จริงๆ  หลังจากท่านตัดสินเช่นนี้ ทำให้พระพรหมโมลีโดนปลด จึงหลีกเร้นมาใช้ชีวิตปั้นปลายแบบกินอุดมการณ์ และท้ายที่สุดก็มรณภาพในประเทศพม่าในเวลาต่อมา !!!





7) ถ้าวัดพระธรรมกายผิดจริง ทำไมพระเป็นแสนๆ และคนเรือนล้านยังอยู่ข้างวัดพระธรรมกายเรื่อยมา แถมคนกลุ่มนี้ ก็ใช่ว่าจะเป็นพวกโง่ ตรงข้ามกลับเป็นพวกมีการศึกษา หรือเป็นพวก ดร.มาบวช อีกทั้งมีฐานะทางสังคมกว่าพวกที่ด่าวัดพระธรรมกายอีกด้วย


งานตักบาตรพระ-สามเณรจำนวนแสนรูป ในวันที่ 22 เมษายน 59 ที่ผ่านมา 
คนโจมตีวัดพระธรรมกายส่วนใหญ่ ก็คือ คนกลุ่มเล็กๆ เจ้าเดิมๆ แต่เป็นคนที่คุมสื่อได้ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในการใส่ร้ายวัดมาโดยตลอด

9) ถ้าวัดผิดจริงๆ ทำไมไม่เอาความจริงมาสู้กัน แต่กลับอาศัยความไม่รู้กฎหมายของประชาชนเป็นเครื่องมือ  แล้วปล่อยข่าวทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าวัดทำผิดกฎหมาย

10) ถ้าแน่ใจว่าวัดวัดพระธรรมกายมีความผิดที่ร้ายแรงมากอยู่แล้ว ทำไม..ต้องใส่ร้ายวัดเพิ่ม หรือเพราะจริงๆ ก็รู้ทั้งรู้อยู่ว่าวัดพระธรรมกายไม่ผิดจริง แต่เพราะเกลียดพวกวัดพระธรรมกาย ก็เลยทำเพจปลอม ทำเฟสบุ๊กปลอม ทำบทความปลอม ตัดต่อภาพเจ้าอาวาส แถมยังจ้างคนห่มจีวรแล้วไปทำชั่ว เพื่อใส่ร้ายว่าเป็นพระวัดพระธรรมกาย เพราะต้องการให้คนเข้าใจวัดว่าวัดผิดจริงๆ อย่างที่ได้ใส่ร้ายวัดเอาไว้ 

ที่กล่าวหาว่า วัดพระธรรมกายบิดเบือนคำสอน แต่พอวัดเอาคำสอนมาเทียบกับพระไตรปิฎก ก็ปรากฏชัดว่า ตรงตามคำสอน  และเมื่อเป็นอย่างนี้ ก็ทำเป็นรับไม่ได้ จึงใส่ร้ายว่าวัดพระธรรมกายบิดเบือนคำสอนข้ออื่นๆ ต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด


12) เมื่อวัดพระธรรมกายจัดงานตักบาตร หรือเดินธุดงค์ กลุ่มเกลียดวัดกลุ่มเดิมๆ ก็จัดตั้งคนออกมาต่อต้าน แล้วก็มั่วออกสื่อว่า “คนทั้งจังหวัดนั้นๆ ไม่เอาตักบาตร ไม่เอาวัดพระธรรมกาย” และพอไปสืบก็พบว่าไม่ใช่คนในจังหวัด แต่ก็เป็นพวก กปปส. เพียงไม่กี่คนที่จ้างมาอีกทั้งพอจัดตักบาตรจริงๆ คนในจังหวัดก็มากันเป็นหมื่น ๆ คน ซึ่งถ้าคนจังหวัดนั้นต่อต้านจริง เขาจะแห่มากันเยอะขนาดนี้ทำไม ซึ่งอย่างนี้ จะมามั่วบอกว่า คนในจังหวัดนั้นไม่เอาการตักบาตร ก็ถือเป็นการโกหกและใส่ร้ายวัดเต็มๆ
   

หลักฐานชัด!!! คนที่มาขัดขวางคือ พวกกปปส. ไม่ใช่ชาวปทุมธานีอย่างที่เข้าใจ


ทำไมมาหาว่าวัดพระธรรมกายเป็นภัยต่อความมั่นคง ทั้งๆ ที่วัดพระธรรมกายก็ไม่เคยนำคนไปฆ่าใคร ตรงกันข้ามกลับให้นั่งหลับตาทำสมาธินิ่งๆ มาตักบาตร มาบวช ซึ่งการทำอย่างนี้เป็นภัยต่อความมั่นคงอย่างไร  


ตรงกันข้าม ทีกลุ่มที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติจริงๆ อย่างผู้ก่อการร้ายภาคใต้ ที่พยายามจะเเบ่งแยกดินแดนไทยไป ทำไมปล่อยให้ระเบิดมีคนตายมาเป็น 10 กว่าปี ที่อย่างนี้ ไม่เห็นไปจัดการจริงจังเลยซ้ำร้ายกลับมาขัดขวางการตักบาตรที่อุบลฯ เพื่อไม่ให้เอาอาหารไปช่วยพระภาคใต้ อย่างนี้เท่ากับผู้ที่เข้ามาขัดขวางทำตัวเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติเสียเอง !!!


Cr : อาสาหาข่าว

          

10 ความคิดเห็น

  1. ถึงเวลาต้องเรียกกองกำลัง 5 ฝ่ายแห่งวัดพระธรรมกาย เข้าปกป้องพระผู้บริสุทธิ์เสียแล้ว

    ตอบลบ
  2. มารคืออสัทธรรม...ถ้าเป็นโลกก็คือลักษณะไม่มีระเบียบวินัย.,.การก่อเกิดปัจจัยแห่งกรรม..,การไม่มีที่สิ้นสุด..พรหมจรรย์..
    ..พระ..คือสัทธรรม3 ...ปริยัติ..,ปฏิบัติ..,ปฏิเวธ...

    ตอบลบ
  3. คนพวกนี้ไปเอาการเมืองมายุ่งกับพระศาสนา มีแต่ศรัทธราแล้วไปหาเหตุมาเติม ผลจึงเป็นอย่างที่ตัวเองต้องการ คนชั้นกลางในกทม.มองแต่ผลประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก ไม่เคยฟังเหตุผลเลย แค่ถามว่า ต้องไปตามจับทุกองค์สาธารณะกุศลทุกองค์กรณ์มั่ย ที่โจรไปบริจาค? เงียบ..... เพราะรู้คำตอบอยู่แล้ว ตั้งใจจะทำลายวัดพระธรรมกายก็แค่นั้นเอง

    ตอบลบ
  4. เริ่มเผยทาสแท้กับกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังที่สั่งการDSIให้หยุดการกระทำต่อพระผู้บริสุทธิ์ต่อพระพุทธศาสนาก่อนที่ประเทศชาติและพระพุทธศาสนาจะเสียหายมากกว่านี้

    ตอบลบ