ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ชาวพุทธผิดหวัง!! โดนปฏิเสธพรบ.นมัสการฯ “สังเวชนียสถาน”


ชาวพุทธผิดหวังอย่างแรง!! โดนปฏิเสธพรบ.นมัสการฯ “สังเวชนียสถาน”


  พุธที่ 28 กันยายน 2559 เวลา 10.00 น. ทราบข่าวว่า คณะอนุกรรมาธิการศาสนาฯ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีมติไม่เห็นชอบในการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.นมัสการ 4 สังเวชนียสถานโดยให้เหตุผลว่า “ชาวพุทธไม่จำเป็นต้องมี พ.ร.บ.ดังกล่าว”

 ก่อนหน้านี้มีพระสงฆ์และชาวพุทธจำนวนมาก “คาดหวัง” ว่ารัฐบาล สภานิติบัญญัติแห่งชาติ จะพิจารณาอย่าง “เท่าเทียม” เหมือนกับบางศาสนาที่เขานำร่องมาก่อนแล้ว30 กว่าปี เวลาเดินทางไปแสวงบุญแบบนี้ต้องมีตัวแทนขององค์กรศาสนาของเขาชัดเจน มีกองทุนเงินสำรองจ่ายค่าที่พัก มีการอำนายความสะดวกทั้งเรื่องหนังสือเดินทาง การตรวจสุขภาพ ทีมหมอ และการบริการสำหรับผู้แสวงบุญชาวไทยที่เดินทางไปปฎิบัติศาสนกิจ


 ไม่ทราบเหตุผลลึกๆ ว่า คุณสมพร เทพสิทธา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการศาสนาฯ ชุดนี้ปฎิเสธเพราะอะไร?!? คำว่า “ชาวพุทธไม่จำเป็นต้องมี พ.ร.บ.ดังกล่าว”  หากไม่มีคนแหย่หรือคนสั่ง ด้วยวัยวุฒิคุณวุฒิ และภูมิความรู้อย่างประธานคณะอนุกรรมาธิการชุดนี้ คงไม่ปฎิเสธแบบสิ้นใยไมตรีเช่นนี้

 วัดพุทธรับบริจาค...โดนตั้งข้อหาฟอกเงิน ยักยอกทรัพย์ รับของโจร รุกป่า ยึดที่คืน จับพระติดคุก ห้ามรับบริจาค  ชาวพุทธขอไปสังเวชนียสถาน โดนฉีก พรบ. ทิ้ง ไม่มีเยื่อใย อิสลามขอตั้งมัสยิต 3 แห่งต่อจังหวัด อนุมัติทันที แถมงบก่อสร้างจาก อบต. ให้เสร็จสรรพ
 ธนาคารอิสลามมีหนี้เสียเกือบ 50,000 ล้านบาท
 รัฐอนุมัติงบช่วยเหลือทันที 47,000 ล้านบาท ไม่มีลังเล
 แถมเพิ่มเงินลงทุนให้อีก 3,000 ล้านบาท
สถานการณ์แบบนี้คือ โดนยึดหมดทั้งอำนาจการเมือง อำนาจการเงิน อำนาจการทหาร อำนาจการศึกษา อำนาจการเผยแผ่ศาสนา และอำนาจการปกครองท้องถิ่นใช่หรือไม่

ขอบคุณภาพจาก Google.com
Cr : Ptt Cnkr

ไม่มีความคิดเห็น