ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ชักสงสัยการใช้อำนาจของ ปปง. และ ดีเอสไอ รีบอ่านก่อนโดนลบ



ผู้สื่อข่าว
สำนักข่าวอิศรา
  ตรวจสอบพบ

1. 'บิ๊กดีเอสไอ'ได้รับส่วนแบ่งขายที่ดิน'ศุภชัย'-ตั้ง กก.สอบปีกว่าไม่คืบหน้า

2. ปปง.-ดีเอสไอ ขายที่'ศุภชัย' 477ล้าน ตีเช็คให้ตัวเอง249 ล้าน คืนสหกรณ์แค่ 100 ล้าน http://www.isranews.org/isranews-n…/item/46268-supachai.html


คำถาม

1. ดีเอสไอ ปปง. และที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดินมีหน้าที่เป็นคนกลางสืบสวนคดี แต่ทำไมปฏิบัติตนลงไปเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเจ้าหนี้คือสหกรณ์เสียเอง เพราะอะไร

1.1) คดีของสหกรณ์ยังไม่จบ ทำไมถึงนำทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่อายัดไว้ไปงุบงิบขาย ถ้าหากคดีพลิกขึ้นมาว่าไม่ได้ทำความผิดจะทำยังไง ทำแบบนี้ถูกกฎหมายหรือไม่

1.2) ขายได้เงินมาแล้ว 477 ล้าน ทำไมไม่คืนให้สหกรณ์ทั้งหมด กลับมาหักหัวคิวไว้ 249 ล้าน จ่ายค่านายหน้า 60 ล้าน แบ่งให้สหกรณ์ 100 ล้าน ทำแบบนี้ถูกกฎหมายหรือไม่

1.3) สหกรณ์กำลังเดือดร้อนเรื่องเงินที่ขาดสภาพคล่อง ทำไม DSI ไม่ให้สหกรณ์เป็นผู้ขายทรัพย์สินเอง จะได้ไม่ต้องจ่ายค่านายหน้าและค่าคนกลาง DSI ทำกับทรัพย์สินผู้ต้องหาแบบนี้ถูกกฎหมายหรือไม่ เป็นการซ้ำเติมสหกรณ์ให้แย่ลงไปอีกหรือไม่
ขอถามว่าการที่ DSI ลงไปเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในคดีสหกรณ์เสียเอง เป็นการทำผิดกฎหมายหรือไม่

2. ในเมื่อ DSI ปปง. และที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งเป็นผู้รักษามาตรฐานการใช้กฎหมายของบ้านเมือง กลายเป็นผู้ร่วมกันทำคดีของสหกรณ์แบบมีเงื่อมงำ ผิดขั้นตอน ไม่โปร่งใส และมีส่วนได้ส่วนเสียกับคดีเช่นนี้ จะให้ประชาชนเชื่อมั่นในระบบกฎหมายและวิธีใช้กฎหมายของ DSI ได้ยังไง 

  สมัยก่อน ตำรวจเล็กๆ รับส่วยคนเดียว ยังโดนสั่งย้ายทั้งโรงพัก  โดนตั้งแต่ผู้กำกับยันผู้รับส่วย แต่สมัยนี้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐ นำทรัพย์สินของจำเลยที่อายัดไว้ ไปงุบงิบขาย ทั้งที่คดียังไม่สิ้นสุด กลับไม่มีใครทำอะไรได้เลย แถมยังได้ทำคดีใหญ่กว่าเดิมอีกด้วย ทั้งที่จริง ตามกฎหมายแล้ว เจ้าหน้าที่รัฐจะเป็นผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับคดี ไม่ได้อย่างเด็ดขาด ถ้าพบว่ามีส่วนได้เสียเมื่อไร เบื้องบนจะต้องสั่งโละทิ้งทั้งชุด โยกย้ายออกจากการทำคดีนั้นทันที



3.  การที่ DSI กำลังพยายามดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ทั้งที่คดีนี้ไม่มีเจ้าทุกข์ เพราะสหกรณ์กับศิษย์วัดพระธรรมกายไกล่เกลี่ยกันได้แล้ว และสหกรณ์ขอถอนฟ้องไปแล้ว แต่ DSI ก็ยังพยายามจะทำคดีต่อ ขอถามว่า DSI ใช้กฎหมายข้อใดในการออกหมายเรียกและตั้งข้อกล่าวหาในคดีที่ไม่มีเจ้าทุกข์ ทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ 



   DSI ทำแบบนี้ถือว่าไม่เป็นธรรมอย่างมากกับลูกศิษย์วัดพระธรรมกายนับล้านคนทั่วโลก                                                                                                   

11 ความคิดเห็น

  1. คนพวกนี้ถูกสั่งมาโกงโดยเฉพาะแต่นี้ต่อไปอย่าคิดว่าคนในองค์กรรัฐจะพึ่งได้ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนเท่านั้นจะทำอะไรต้องมีหลักฐานไว้แล้วอย่าให้คนพวกนี้สอดไส้ได้แล้วต้องกระจายข่าวให้สื่อต่างชาติได้รับรู้ไ้ว้เพื่อเป็นพยานว่าองค์กรในไทยเชื่อถือไม่ได้NO HUMAN
    RIGHT ผิดหลักสิทธิมนุษย์ชน คนดีถูกกดขี่และถูกรังแกโดยฝ่ายรัฐ เป็นที่น่ารังเกียจของสังคมโลก

    ตอบลบ
  2. ความจริงก็คือความจริง มีผู้นำเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ จะนำชาติพัฒนาได้อย่างไร ถ้าไม่นำศีลธรรมมาใช้บริหารดูแล
    เพียงคนเห็นแก่ตัวไม่กี่คนเป็นผู้นำ

    ตอบลบ
  3. ความจริงก็คือความจริง มีผู้นำเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ จะนำชาติพัฒนาได้อย่างไร ถ้าไม่นำศีลธรรมมาใช้บริหารดูแล
    เพียงคนเห็นแก่ตัวไม่กี่คนเป็นผู้นำ

    ตอบลบ
  4. หัวโขนไม่ได้อยู่ค้ำฟ้า หมดวาสนาเมื่อไหร่ ก็อย่าลืมเช็คดูด้วยว่า การกระทำที่เข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบก็ดี หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบก็ดี มันหมดอายุความหรือยัง ถ้ายัง ก็เตรียมตัวรับผลกรรมที่ทำไว้ ในกรณีที่มีผู้รื้อฟื้นมาเช็คบิลเข้าบ้างเด้อ

    ตอบลบ
  5. นิจจังอนิจจัง..สุขังทุกขัง...นัตตาอนัตตา..เนตังมมะ..ขันธ์5,..สัจธรรม..แท้นะโมพุทธายะ...

    ตอบลบ
  6. นี่งัยเห็นหลักฐานที่ปรากฏอย่างชัดเจนของDSIว่าเจตนาไม่บริสุทธิ์

    ตอบลบ
  7. นี่ไงDSIพยายามจบคดีนี้โดยหาแพะรับบาปซึ่งก็คือหลวงพ่อธัมมะชะโย..เสร็จแล้วก็ประกาศปิดตดีได้ ตนเองหมกเม็ดอะไรไว้ก็ไม่มีหน่วยงานไหนจะไปต้านทาน DSIได้ เป็นอันว่า..คดีจบอย่างสวยหรูแต่หาใช่ความเป็นจริงไม่..

    ตอบลบ
  8. จับแพะชนแกะ จับไปจับมา เข้าตัวเองหมดเลย กรรมโกงกันเอง กินกันเอง สนุก ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว

    ตอบลบ
  9. ตำรวจไทยชอบจับแพะ จับจนไม่นึกถึงบาปบุญคุณโทษ ตราบใดที่ยังไม่เจอกับตัวจะไม่รู้เลยว่าคนที่เค้าเป็นแพะเค้ารู้สึกยังไง

    ตอบลบ