ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ผมถูกจับเพราะนำข้าวไปถวายพระ และแจกเสื้อมีภาพเณรน้อยนั่งสมาธิ สกรีนข้อความ "อย่ารังแกพระ" ผมขอตั้งคำถามถึง DSI ว่าการที่ประชาชนไปถวายอาหารพระนี่ผิดกฏหมายข้อไหนคับ..?


ผมถูกจับเพราะนำข้าวไปถวายพระ และแจกเสื้อมีภาพเณรน้อยนั่งสมาธิ

 สกรีนข้อความ "อย่ารังแกพระ"

ผมขอตั้งคำถามถึง DSI ว่าการที่ประชาชนไปถวายอาหารพระนี่ผิดกฏหมายข้อไหนคับ.? 




ผมถูกจับวันนี้จากการที่นำข้าวไปถวายพระและแจกเสื้อกิจกรรมสีขาว มีภาพเณรน้อยนั่งสมาธิสกรีนข้อความ "อย่ารังแกพระ" ให้แก่บรรดาผู้ที่ไปประกอบอาหารที่โรงทานของตลาดกลาง เยื้องวัดธรรมกาย เมื่อเวลาราว 15.30 น. ท่ามกลางสายตาของประชาชนนับพันและผู้สื่อข่าวจำนวนมาก

ทหารนำตัวผมไปส่งที่ค่าย ตชด.ในพื้นที่วัดปทุมที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการ DSI และถูกนำตัวไปพบ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการ DSI  ที่รับมอบอำนาจตามมาตรา 44 ของคสช. เขาบอกผมว่าพฤติการณ์การถวายข้าวพระแจกเสื้อกิจกรรมสีขาวนี้เป็นการยุยง ส่งเสริม สนับสนุน ผู้ชุมนุมที่ตลาดคลองหลวง และออกคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษรห้ามผมกลับเข้าไปในพื้นที่ควบคุมธรรมกาย และขู่ว่าหากผมกลับเข้าไปอีกจะถูกดำเนินคดีในข้อหาขัดคำสั่ง มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และบังคับให้ผมลงนามรับทราบในคำสั่ง

 ขอเรียนว่าผมไปถวายข้าวและแจกเสื้อสีขาวสกรีนคำว่า "อย่ารังแกพระ" ในฐานะพุทธศาสนิกชนที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา ผมมิได้ไปในฐานะนักกิจกรรมหรือคนเสื้อแดง จริงอยู่ว่าผมเคยทำกิจกรรมในนามฟอร์ด เส้นทางสีแดงช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้พิการ เด็กกำพร้า ช่วยเหลือผู้ถูกน้ำท่วมระหว่าง

ปี 2553-2556 มอบเงินและสิ่งของไปหลายแสนบาท ต่อมาหลังรัฐประหารผมได้จัดทำเสื้อกิจกรรมมอบเงินช่วยเหลือผู้ต้องขังระหว่าง

ปี 2558-2559 เป็นเงินสี่แสนกว่าบาท แต่ผมก็ได้ประกาศยุติการทำกิจกรรมเมื่อเดือนที่แล้ว และการไปถวายข้าวพระในครั้งนี้ผมก็ได้กระทำในนามประชาชนธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่ต้องการนำปัญหาการเมืองไปผูกโยงกับปัญหาของวัดธรรมกาย

ขอเรียนว่าผมมิใช้ศิษย์ของวัดธรรมกาย ไม่เคยเข้าวัดธรรมกายตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน แต่ผมทนเห็นสิ่งที่วัดธรรมกายถูกกระทำมาหลายวันนี้ไม่ได้ วันที่ผมเห็นภาพของพระบาดเจ็บและมีเลือดออกจากการปะทะกับทหารเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำให้ผมสะเทือนใจอย่างยิ่งและตั้งคำถามว่ากำลังเกิดอะไรกับพุทธศาสนาในประเทศนี้ วันที่ผมตัดสินใจที่จะมาถวายข้าวพระธรรมกายคือวันที่ผมเห็นทางวัดขึ้นป้ายข้อความ "We need food" พร้อมกับมีข่าวว่าวัดธรรมกายถูกปิดล้อม ระงับการส่งอาหารให้กับพระและประชาชนที่อยู่ในวัดนับหมื่นคน



วันศุกร์ที่ 3 มีค.ผมได้มาถวายข้าวพระครั้งแรก ได้นำข้าวกล่องจำนวน 100 กล่องและเสื้อจำนวน 70 กว่าตัวมาถวาย อาหารผมทำด้วยตัวเอง จัดซื้อ ปรุงสำเร็จ มีลูกๆช่วยกันแพ้กไม่ต่างจากการเตรียมอาหารไปถวายพระทั่วไป เสื้อสีขาวที่ผมนำมาจากผมได้เลือกเฉพาะสีขาวซึ่งเป็นสีของผู้ปฏิบัติธรรม และสกรีนภาพเณรน้อยนั่งสมาธิข้อความ "อย่ารังแกพระ"

 ซึ่งผมได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าไม่ส่งสัญญาณใดๆเกี่ยวกับสีเสื้อ เพราะไม่ต้องการนำปัญหาสีเสื้อใดไปเกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา กรรมย่อมชี้เจตนา เงินที่ผมได้รับล้วนเป็นเงินสนับสนุนจากมิตรสหายในเฟสบุ้คซึ่งให้การสนับสนุนเพราะเห็นถึงความตั้งใจ ทุกบาททุกสตางค์ที่ผมได้รับผมโพสขอบคุณและให้พรทางหน้าเฟสบุ้คว่า "ขอให้ผู้บริจาคเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ" ตามประสานักกิจกรรมที่เคยบวชเป็นพระมาก่อน ผมไม่เคยได้รับเงินจากนักการเมือง หรือวัดธรรมกาย ตั้งแต่ต้นที่ผมออกทำกิจกรรมจนถึงวันนี้รวมเป็นเวลาเกือบ 7 ปี ผมยินดีให้สอบถามทุกอย่าง สามารถเปิดเผยตรวจสอบได้ กิจกรรมที่ผมทำล้วนมาจากเงินส่วนตัวของผม และเพื่อนเฟสบุ้คที่ให้การสนับสนุนทุกสาขาอาชีพที่เห็นคุณค่าในกิจกรรมเพื่อมนุษยธรรมที่ผมทำ

ในวันนี้ผมได้กลับไปอีกครั้ง นำสิ่งของที่จะถวายนั่งแท้กซี่ไปคนเดียว ผ่านด่านทหารทุกด่านตามปกติ เมื่อถึงวัดได้นำอาหารไปถวายพระ แจกจ่ายเสื้อกิจกรรมให้กับบรรดาพ่อครัว แม่ครัวที่อยู่ในโรงทาน มิได้แจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาฟังธรรม หรือแสดงให้เห็นว่ามีการยุยง ส่งเสริม สนับสนุน ผู้ชุมนุมแต่อย่างใด เมื่อเสร็จกิจผมได้ถ่ายรูปและโพสหน้าเฟสเป็นหลักฐานเช่นที่เคยทำทุกครั้ง

ผมเป็นอดีตนักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยและมนุษยธรรม

ขอตั้งคำถามถึง DSI ว่าการที่ประชาชนไปถวายอาหารพระนี่ผิดกฏหมายข้อไหน?

ผิดศีลธรรมข้อใด?
การที่ประชาชนจัดทำเสื้อสีขาวสกรีนภาพและข้อความเช่นนี้เป็นการปลุกระดม ยั่วยุ ส่งเสริมสนับสนุน ผู้ชุมนุมตรงไหน?
- ข่าวการที่พุทธศาสนิกชนถูกจับเพียงเพราะนำอาหารไปถวายพระแจกเสื้อขาวให้กับผู้ปฏิบัติธรรมจะสร้างความเสือมเสียให้กับประเทศไทยไหมครับ?
จะทำให้ประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าวนี้เลื่อมใสศรัทธาในวัดธรรมกายเพิ่มขึ้นไหมครับ? พวกเขาจะมีความรู้สึกว่าคสช.รังแกประชาชนเกินไปไหมครับ?

ผมตั้งคำถามถึงผู้บัญชาการ DSI ว่า หากเจ้าอาวาสวัดธรรมกายผิดจริง ทำไมวัดนี้ถึงได้อยู่มาได้เกือบ 50 ปี มีผู้ศรัทธานับล้าน มีเชื้อพระวงศ์ไปทำบุญที่วัดนี้หลายพระองค์ ทำไมไม่ไปจับโจรใต้ที่วันก่อนยิงเด็กนักเรียนตายไปหลายคน? หากบอกว่าจับคนที่ผิดกฏหมาย ในทุกๆวันของประเทศนี้มีคนทำผิดกฏหมาย หากจับกันทุกคนแล้วจะเอาคุกที่ไหนมาขัง และจะเอาประชาชนที่ไหนมาทำงานเสียภาษีให้รัฐนำไปพัฒนาประเทศ? ทำไมจะต้องมารีบร้อนจับตอนนี้ในขณะที่ประเทศนี้ต้องการความปรองดอง?

หลังรัฐประหาร 2557 ประชาชนในประเทศนี้ไม่มีเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง ใครใส่เสื้อแดงต้องถูกจับ ใครพูดเรื่องประชาธิปไตยต้องถูกปรับทัศนคติ แม้แต่ตอนนี้การถวายข้าวให้พระก็กำลังกลายเป็นสิ่งต้องห้าม การแจกเสื้อสีขาวกำลังกลายเป็นสิ่งผิดกฏหมายหรือครับ?

 ผมไม่เคยกลัวกฏหมายที่ออกโดยรัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร ผมอาจจะไปหรือไม่ไปพื้นที่ตลาดคลองหลวงอีก อนาคตไม่มีใครรู้ สิ่งที่ผมกลัวคือกฏแห่งกรรมที่จะติดตัวผมไปเหมือนดั่งที่ผมเพิ่งจะโพสเฟสบุ้คเมื่อวานว่า ..

 "คุณและผมและมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้ล้วนผ่านการเกิดและตายมานับครั้งไม่ถ้วน การเกิดใหม่แต่ละชาติล้วนแต่เสวยกรรมเก่าทั้งดีและไม่ดีที่ตนได้กระทำเมื่อชาติที่แล้ว และสะสมกรรมใหม่ทั้งดีและไม่ดีเพื่อนำคุณไปสู่กำเนิดใหม่ในอีกชีวิตหนึ่ง"

 หากคุณคิดว่าผมเป็นภัยความมั่นคงเช่นเดียวกับวัดธรรมกาย และศิษย์ธรรมกาย มาจับผมเถอะครับ ผมจะรออยู่ที่บ้าน

Cr : นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์






21 ความคิดเห็น

  1. คุณคือบุคคลประวัติศาสตร์ที่โลกต้องจารึกในความดี คนดีย่อมกล้าทำความดี เห็นแก่ความถูกถูกต้องเที่ยงธรรม ขอสนับสนุนการทำความดี ขอเป็นกำลังใจครับ เราจะร่วมมือกันรักษาพระพุทธศาสนาเอาไว้ อย่าให้พระพุทธศาสนาสิ้นในยุคของเราเด็ดขาด

    ตอบลบ
  2. ยุคคน"ชั่ว"เรียกตนเองว่า"ดี"
    ยุคที่คนศีลห้าก็ไม่ครบ แต่บอกตนเอง"พุทธแท้"
    ยุคที่โบราณทำนายไว้ว่าคนบางพวกเสมือนอีกาที่มีสีดำแต่มองตนเองว่าขาว
    ยุคที่เราเองก็อาสาเกิดมาเองเพื่อรักษาพระพุทธศาสนา
    ทำดีไม่มีสูญหายแค่รอวันเห็นผล ขอชื่นชมที่สละตนเพื่องานส่วนรวมงานเพื่อพระศาสนา ขอกุศลหนุนนำให้ห่างไกลคนภัยคนพาล ชีวิตเจริญรุ่งเรืองแข็งแรงตลอดไป

    ตอบลบ
  3. คนที่ว่าร้ายวัดตามกระแส ศึกษาให้ดีก่อน ถามใจที่รักความเป็นธรรมของคุณที่ยังเหลืออยู่บ้าง แล้วคุณรู้สึกอย่างไร???

    หลังจากที่มีคดีความเรื่องสหกรณ์ แล้วสหกรณ์อยู่รอดต่อมาได้อีก 1 ปี ก็เพราะมีเงินคืนให้เจ้าหนี้สหกรณ์ ซึ่งเงินส่วนใหญ่นั้นได้รับมาจากพวกลูกศิษย์ธรรมกาย ที่ลงขันกันมอบเงินช่วยเหลือรวม 2 งวดเกือบ 1 พันล้านบาท (งวดแรก 600 กว่าล้าน งวดหลัง 300 กว่าล้าน)

     
    ซึ่งพวกธรรมกายเค้าก็ลงขันมอบให้สหกรณ์ครบหมดแล้ว แล้วทางสหกรณ์ก็ถอนฟ้องวัด ไม่ติดใจเอาเรื่อง แถมเขียนจม.มาขอบคุณอีกด้วย

     
    แต่..แต่..แต่…มา ณ วันนี้ เงินที่ได้จากพวกลูกศิษย์วัด ทางสหกรณ์ก็ใช้ไปหมดแล้ว สหกรณ์จึงเกิดปัญหาใหม่ตามมา คือ ณ เวลานี้สหกรณ์จะเอาเงินจากที่ไหนไปฟื้นฟูและใช้หนี้ที่เหลือของปีนี้ (ซึ่งต้องใช้เงินมากถึง 1,200 ล้านบาทต่อปี) เพราะที่รัฐบาลสัญญาว่าจะให้เงิน 1 หมื่นล้าน และช่วยตามหนี้ให้ แต่ก็ไม่เห็นมีใครมาสนใจเรื่องความเดือดร้อนของสหกรณ์และความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่กำลังจะอดตายอย่างจริงจังเลย !!!

     
    และที่เลวร้ายหนักไปกว่านั้น คือ DSI เองกับเจ้าหน้าที่รัฐกลับเป็นคนที่ไม่ยอมคืนเงิน 3,800 กว่าล้านบาทที่ยึดมาจากศุภชัยให้สหกรณ์เองอีกด้วย โดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา (ไม่เชื่อลองฟังคำยืนยันจากปากคุณประกิตเอง)

     จากเหตุการณ์นี้ คุณประกิตถึงกลับบอกว่า..ถ้าสหกรณ์มีอันเป็นไปหรือล้ม ก็อย่ามาโทษผม ว่าผมฟื้นฟูไม่ได้ แต่เพราะ DSI และเจ้าหน้าที่รัฐฯ ยึดเอาเงินสหกรณ์ไป แล้วไม่มีวี่แววว่าจะคืนให้ อีกทั้งรัฐบาลก็ไม่ทำตามสัญญาที่จะมอบเงินเยียวยาให้ 1 หมื่นล้านด้วย !!!

    จุดจบสหกรณ์ คลองจั่น ไร้เงินหมื่นล้าน  รัฐปล่อยลอยแพ !!!

    youtube ค้นคำว่า เผชิญหน้า 23/02/60 จุดจบ“สหกรณ์ฯ คลองจั่น” ไร้เงินหมื่นล้าน ถูกรัฐบาลลอยแพ (1)

    เผชิญหน้า ตอนที่ 1 คลิก https://www.youtube.com/watch?v=isOSwD7_ens

    เผชิญหน้า ตอนที่ 2 คลิก https://www.youtube.com/watch?v=dxKD1ItNMvc&feature=youtu.be

    http://hot-answer.blogspot.com/2017/03/blog-post.html

    ตอบลบ
  4. ยุคคน"ชั่ว"เรียกตนเองว่า"ดี"
    ยุคที่คนศีลห้าก็ไม่ครบ แต่บอกตนเอง"พุทธแท้"
    ยุคที่โบราณทำนายไว้ว่าคนบางพวกเสมือนอีกาที่มีสีดำแต่มองตนเองว่าขาว
    ยุคที่เราเองก็อาสาเกิดมาเองเพื่อรักษาพระพุทธศาสนา
    ทำดีไม่มีสูญหายแค่รอวันเห็นผล ขอชื่นชมที่สละตนเพื่องานส่วนรวมงานเพื่อพระศาสนา ขอกุศลหนุนนำให้ห่างไกลคนภัยคนพาล ชีวิตเจริญรุ่งเรืองแข็งแรงตลอดไป

    ตอบลบ
  5. วัดพระธรรมกาย ปฏิบัติตามกฏหมาย เราไม่มีปัญหากับกฏหมาย
    แตาเรามีปัญหากับอยุติธรรมและหน่วยงานของรัฐที่ใช้กฏหมายไม่เป็นธรรม

    ตอบลบ
  6. สาธุ นึกถึงหลวงปู่ด้วยใจใสๆ ด้วยบุญที่สวดธรรมจักรฯ และแผ่เมตตา ขอให้ผู้ที่ทำลายศาสนาพุทธกลับตัวกลับใจ ถ้ากลับไม่ได้ก็ขอให้แพ้ภัยตนเองไป อย่าได้มาเบียดเบียนกันเลย สาธุ พุทธศาสนิกชนผู้กล้ามาให้ไว. อย่าวางใจคนพาลพาลปล้นวัด. มารมุ่งขกำจัดพระพุทธศาสนา สาธุชนผู้กล้าอย่ารอเวลา. เข้ามาวัดสวดธรรมจักรฯให้พุทธคุณกำจัดภัย. ถ้าให้ดีมีเสบียงติดมาด้วยและช่วยตามญาติธรรมและมิตรเข้ามาสวดมนต์ สาธุ

    ตอบลบ
  7. ตอนนี้ดีเอสไอไม่ได้มองว่าใครดีหรอก แค่มีคนก้าวขามาวัดก็ผิดละ หน่วยงานรัฐยุคนี้อยากจับใรรก็จับ อยากย้ายใครก็ย้ายเพียงแค่ทำตามใจตัวเองไม่ได้

    ตอบลบ
  8. โอ้โฮ!!! สังคมไทยมาถึงจุดเสื่อมต่ำสุดนี้ได้อย่างไร อกุศลเข้าสิงจิต ถึงได้มืดมิดขนาดนี้ ขนาดถวายข้าวพระ มีความปิด โดนจับ

    ตอบลบ
  9. ถึงเค้าจะคิดว่าเราเป็นข้าศึกไม่ใช่คน ก็แผ่เมตตาให้เค้าเยอะๆ ครับ

    ตอบลบ
  10. มันเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทยคนทำความดีกลายเป็นเรื่องแปลก คนทำดีก็ตกเป็นเป้าสายตา ให้คนอิจฉา พี่คะสู้ๆนะคะการดระทำที่มีเจตนาดีย่อมส่งผลดี อย่าใจขุ่นมัว อย่าท้อต่อการทำความดีต่อนะคะ

    ตอบลบ
  11. สังคมที่คนชั่วครองเมืองอยู่เต็มถนนหนทางและชื่นชมตัวเองพวกเดียวกันว่าเป็นคนดี ส่วนคนดีถูกต้อนให้ไปอยู่ในตรอกถูกตีตราว่าเป็นคนชั่วแทน เอวังพังทั้งประเทศ

    ตอบลบ
  12. คนทำดีต้องได้ดีไม่ต้องกลัว
    คนทำชั่วชอบทำชั่วมั่วจนบ้า
    คนทำดีมีความสุขสมอุรา
    คนชั่วช้าหาแต่ทุกข์อยู่ร่ำไป
    คนทำดีย่อมได้ดีมีอยู่ทั่ว
    คนทำชั่วย่อมได้ชั่วมั่วอยู่ได้
    คนทำดีมีความสุขสบายใจ
    คนชั่วช้าไม่ได้สุขตลอดกาล
    คนทำดีจึงได้ดีที่สุดชัวร์
    คนทำชั่วจึงได้ชั่วน่าสงสาร
    คนทำดีมีที่สุดคือนิพพาน
    คนชั่วมารอวสานสู่โลกันต์...

    ตอบลบ
  13. หยุดบ้าอำนาจเถอะค่ะ ใช้หลักเมตตาธรรมดีกว่าค่ะ คนมาใส่บาตรพระ เขาทำความดี ควรสนับสนุน ขนาดศาสนาอิสลาม เรายังรับเขามาอยู่ในประเทศไทยได้ ให้ที่อยู่ที่อาศํย และให้สวัสดิการมากมาย เหมือนกับคนไทย แล้วนี้ประเทศไทยเป็นเมืองพุทธแท้ๆ ทำไม่ต้องมาแบ่งแยกพุทธด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  14. ใช่ ใช้อำนาจเกินขอบเขต ใช้กฎหมายไม่เท่าเทียมกัน แบบนี้กฎหมายไม่ยุติธรรม

    ตอบลบ
  15. เป็นกำลังใจให้คุณอนุรักษ์ค่ะ ความดีคนดีทำง่ายคนชั่วทำยาก ความชั่วคนชั่วทำง่ายคนดีทำยาก สังคมวิปริตจากจิตของคนที่เสื่อมศีลธรรม

    ตอบลบ
  16. เป็นกำลังใจให้คุณอนุรักษ์ค่ะ ความดีคนดีทำง่ายคนชั่วทำยาก ความชั่วคนชั่วทำง่ายคนดีทำยาก สังคมวิปริตจากจิตของคนที่เสื่อมศีลธรรม

    ตอบลบ
  17. ใช้อำนาจกับประชาชนเกินไปแล้วละมังค่ะ

    ตอบลบ
  18. พุทธ สอนให้หาเหตุ ทำผิดกฏหมายไหม สอนผิดไปจากคำสอนไหม สมองน้อยคิดเป็นไหม

    ตอบลบ
  19. ยุคทีคนเห็นคนทำความชั่วกลายเป็นเรื่องถูกต้อง และคนดีโดนรังแก เรียกว่าถิ่นกาขาวค่ะ

    ตอบลบ
  20. สังคมของรัฐบาลและราชการถึงจุดเสื่อมสุดๆ

    ตอบลบ