ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ด้วยอำนาจ ม.44 เพื่อจะมายึดครองวัด มันใช่เหรอ? นี่เป็นการปล้นวัดหรือไม่?


ด้วยอำนาจ ม.44 เพื่อจะมายึดครองวัด มันใช่เหรอ?
นี่เป็นการปล้นวัดหรือไม่?
 


นี่เป็นการปล้นวัดหรือไม่??

วัดพระธรรมกาย จะตีความคำสอนผิดถูกอย่างไร ข้อนี้ยกไว้ เพราะสำนักที่มีแนวคิด ความเชื่อและคำสอนที่ตรง เหมือน คล้าย และเข้ากันได้กับธรรมกาย มีอีกหลายสำนัก ดังนั้น หากจะชำระสะสางความบิดเบือนประการใดก็ตาม หน้าที่นี้ "ฝ่ายศาสนจักร" นำทีมโดย "มหาเถรสมาคม" อันมี "สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 20"  เป็นประธาน คือผู้มีหน้าที่รับผิดชอบ


แต่ว่ากรณีของวัดพระธรรมกาย และกรณีหลวงพ่อธัมมชโยนั้น ต้องแยกให้ขาด ว่าเป็น "คนละเรื่อง"

กรณีหลวงพ่อธัมมชโย 

สิ่งที่สังคมต้องตั้งคำถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้เกิดจากอะไร? เกิดจากการที่หลวงพ่อธัมมชโย ไม่ออกมามอบตัว ในกรณีไม่ยอมไปรับทราบข้อกล่าวหาของดีเอสไอ ในคดีรับของโจร และคดีฟอกเงิน ใช่หรือไม่


ย้ำ! ท่านยังไม่ได้ถูกตัดสินว่าผิดหรือไม่ผิด (ยังไม่ถึงขั้นศาลฎีกาพิพากษา)

คำถามต่อมาคือ หลวงพ่อธัมมชโย ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมจริงหรือ? 

คำตอบคือ "ไม่จริง" เพราะท่านก็ยินดีพิสูจน์ตัวเองแต่แรก และยินดีให้ดีเอสไอมาแจ้งข้อกล่าวหาถึงเตียงผู้ป่วย ในวัดพระธรรมกาย แต่ดีเอสไอก็ไม่ยอมเข้าไป กลับออกหมายเรียก และขอหมายจับพระมหาเถระทรงสมณศักดิ์ระดับพระราชาคณะชั้นเทพ ที่ในหลวงร.9 ทรงพระราชทานสมณศักดิ์ให้ ดีเอสไอมิได้ตะขิดตะขวงใจในการกระทำที่ไร้สัมมาคารวะแบบนี้เลยแม้แต่น้อย
เมื่อเหตุการบานปลานมาจนถึงต้องออกหมายจับ ที่อาจจะถูกจับเปลื้องผ้าเหลือง และจับขังคุก ชาววัดพระธรรมกายจึงห่วงใยในความปลอดภัยของครูบาอาจารย์ของตน จึงมาเป็นผู้สังเกตการณ์ในทุกๆการกระทำของดีเอสไอ จนถึงวันนี้

โดยสรุป(1)

"หลวงพ่อธัมมชโย ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม" 

แต่ดีเอสไอ ที่ไปแจ้งข้อกล่าวหาของผู้ต้องหาคดีต่างๆได้ทุกที่ในประเทศนี้กลับไปแจ้งข้อกล่าวหาหลวงพ่อวัดพระธรรมกายที่เตียงผู้ป่วยไม่ได้ ทำประหนึ่งว่ามีเป้าหมายอะไรแอบแฝงหรือไม่ ชาววัดจึงยังไม่มีความรู้สึกปลอดภัยในกระบวนการยุติธรรม

กรณีวัดพระธรรมกาย
จากกรณีคดีความของหลวงพ่อข้างต้น
นำมาสู่เรื่องราวใหญ่โตมากมาย จนดีเอสไอต้องขออำนาจ "ม.44" จาก "คสช."  เพื่อ "ปูพรม" ค้นหาหลวงพ่อธัมมชโย ทุกพื้นที่ในวัดพระธรรมกาย


จนกระทั่งมีการเรียกพระรูปสำคัญๆของวัดให้ไปรายงานตัว โดยไม่มีอะไรเป็นเครื่องประกันว่าการไปรายงานตัวนั้นจะได้รับความปลอดภัยหรือไม่อย่างไร

ยิ่งไปกว่านั้น "ม.44" ยังมีอำนาจที่จะเข้ายึด ควบคุมและเกณฑ์ผู้ที่ไม่มีภูมิลำเนาในวัดพระธรรมกาย ออกไปจากเขตวัดและจำกัดมิให้เข้าไปภายในวัด



นั่นหมายความว่านอกจากพระที่มีสุทธิสงฆ์ ในวัดพระธรรมกายแล้ว พระเณรจากต่างจังหวัดที่มาเรียนพระปริยัติธรรมที่วัดพระธรรมกาย สาธุชน อุบาสก อุบาสิกา ไม่มีใครแม้แต่คนเดียวที่จะสามารถย่างกรายเข้าไปในเขตวัดพระธรรมกายได้เลย 

ยิ่งไปกว่านั้น วันนี้ยังมีการชี้แจงจากรัฐบาลว่าจะเข้ามาจัดการวัดพระธรรมกายด้วยอำนาจม.44 ที่คุ้มครองทุกการกระทำของจนท.รัฐ และเอาผิดคนที่รู้สึกห่วงใย หรือไม่เห็นด้วยหากมีการกระทำที่ไม่ชอบด้วยหลักการณ์สากลของจนท.รัฐ

 นั่นหมายความว่า จะจัดการทรัพยากรที่ได้รับบริจาคมาจากศรัทธาของชาวพุทธทั่วโลกที่น้อมถวายแด่พระรัตนตรัย ด้วยอำนาจม.44 โดยจะให้ "ฆราวาส" ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน ศาสนาใด มาแตะต้องทรัพย์สมบัติของชาวพุทธทั่วโลก โดยที่ไม่มีใครร้องทุกข์ กล่าวโทษใดๆได้เลย

โดยสรุป(2)

"ดีเอสไอ ดำเนินการทางกฎหมายแบบลัดขั้นลัดตอนจนต้องขออำนาจ ม. 44 มาอ้างเพื่อตรวจค้นวัดพระธรรมกาย และจะขอจัดการบริหารวัดและทรัพย์สินของวัดที่ชาวพุทธทั่วโลกถวายมาโดยจนท. ฆราวาสของ รัฐ"


หากเอาเรื่องคำสอนยกไว้

แล้วมาถามใจชาวพุทธว่า สิ่งที่  "รัฐกระทำต่อพระพุทธศาสนา" ในปัจจุบันนี้ ท่านเห็นด้วยหรือไม่?

ท่านเห็นด้วยกับการใช้อำนาจ ม.44 ที่คุ้มครองทุกการกระทำของจนท.รัฐ ที่ไม่ว่าจะถูกหรือผิด เพื่อ "ยึดครอง" วัดวัดหนึ่งในพระพุทธศาสนา หรือไม่?

ท่านจะมองดูวัดที่ได้รับบริจาคมาจากชาวพุทธทั่วโลก บริหารจัดการองค์กรอย่างเป็นระบบระเบียบ และเป็นที่เชิดหน้าชูตาของชาวพุทธในประเทศไทย ถูกย่ำยีแบบนี้ได้ลงคอเชียวหรือ?

หากท่านรักพระพุทธศาสนาจริงอย่างอ้าง การที่ท่านเห็นด้วยกับการทำลายล้าง วัดวัดหนึ่งโดยอำนาจมิชอบธรรมแบบนี้ ท่านยังเรียกตัวเองว่าชาวพุทธได้อีกหรือ

#หยุดมาตรา44 #หยุดทำลายพุทธศาสนา #หยุดใช้อำนาจมิชอบธรรม #หยึดละเมิดสิทธิมนุษยชน #หยุดไล่ล่าธรรมกาย แล้วหันมาใช้ #สันติวิธี เพราะสิ่งที่เสียหาย มิใช่ธรรมกาย มิใช่ดีเอสไอ มิใช่คสช. แต่ผู้เสียหายคือ "ชาวพุทธทั่วโลก"

1 ความคิดเห็น

  1. เหยียบย้ำ พระพุทธศาสนา ขาดความเคารพ แม้นบนเจดีย์ ก็ยังย้ำ ขึ้นไปทั้งรองเท้า และยัง ไม่เคารพสิทธิมนุษยชน ปล้นเสบียงอาหารวัด ไม่รู้ว่าจะเลวไปถึงไหน หน้าด้านจริงๆ ไม่เคยมาบริจาคในการสร้างเลย แต่จะมายึดเอา ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็จะเอาด้วยกล สันดานพาลจริงๆ

    ตอบลบ