ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ที่ธรรมกายเหนือกว่าอำนาจรัฐ ก็เห็นมีอยู่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น คือ ความจริงที่คุณสามารถพิสูจน์ได้



ที่ธรรมกายเหนือกว่าอำนาจรัฐ ก็เห็นมีอยู่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
คือ ความจริงที่คุณสามารถพิสูจน์ได้

เรื่องราวของวัดพระธรรมกาย มองได้หลายมุมมาก บางมุมเหมือนว่า สถานการณ์รุนแรงมากดุจธรรมกายจะ โดนถอนรากถอนโคนในเร็ววัน 


เพราะวัดพระธรรมกายเป็นรองทุกด้าน อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว วัดพระธรรมกายเป็นวัดในพระพุทธศาสนา จะเอาอะไรไปต่อรอง ต่อกรกับอำนาจรัฐได้
ที่ธรรมกายเหนือกว่าอำนาจรัฐ ก็เห็นมีอยู่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น คือ ความจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ ว่าหลวงพ่อไม่ผิดแต่ถูกกลั่นแกล้ง
สิ่งที่ปรากฏให้เห็นชัดเจนมีอยู่ 2 อย่าง
1.บุคลากรสำคัญของวัด มีแนวโน้มว่า จะโดนคดีมากขึ้นทั้งพระ และฆราวาสที่เป็นเสมือนหัวใจของวัด
2.ชาวพุทธในประเทศไทย เริ่มจะหันมาเป็นแนวร่วมวัด มากยิ่งขึ้น จากผู้เข้าใจผิดเริ่มเข้าใจถูกต้องเพราะ ได้รับข้อมูลตรงจากโลกโซเชียล 

ยิ่งลูกศิษย์วัดกล้าเปิดเผยตัว ว่าข้านี่แหละคือลูกศิษย์ของธรรมกายด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้คนเริ่มเอะใจทำไม เขากล้าเปิดตัว ทั้งที่วัดถูกยำขนาดนี้?

 เมื่อเอะใจก็เริ่มมีการสอบถามข้อมูล ถ้าศิษย์วัดหรือแนวร่วมมีข้อมูลที่แน่นพอ ก็เสร็จทุกรายบางทีแค่ถามให้เขาได้คิด แนวร่วมก็เพิ่มขึ้นแล้ว เช่น......
1.วัดเปิดประตูรอต้อนรับ 24 ชม. เพื่อรอให้ทางเจ้าหน้าที่ ไปแจ้งความที่วัด
ทำไมไม่ไปแจ้งความล่ะ? แสดงว่าต้องการให้คดีความบานปลาย ใช่หรือไม่?
ตกลงใครกันแน่ที่ไม่ยอมเดิน ตามกระบวนการยุติธรรมที่ควรจะเป็น?
2.หลวงพ่อท่านอาพาธหนัก ให้ส่งทีมแพทย์ที่เชื่อถือได้ ไปตรวจ อาการว่าหลวงพ่อ ป่วยจริงหรือไม่จริง ทำไมไม่ส่งไปล่ะ? หรือทางเจ้าหน้าที่ กลัวว่าจะไปเจอหลวงพ่อป่วยจริงๆ?
ตกลงวัดหรือใครกันแน่ ที่พยายามหนีไม่กล้าพิสูจน์ความจริง?
3.เรื่องเงินสหกรณ์จะพบว่า ที่นายศุภชัยบริจาค ให้หน่วยงานต่างๆ ตั้งหลายองค์กรแต่ทำไมจึงดำเนินการกับธรรมกายที่เดียว แล้วองค์กรหรือ หน่วยงานที่เหลือ ทำไมไม่อะไรเลย?
แล้วอย่างนี้จะให้เชื่อได้อย่างไร ว่าไม่มีการตั้งธงกวาดล้างวัดพระธรรมกาย หรือพยายาม เล่นงานพระพุทธศาสนา งานนี้เริ่มบานปลายยากจะจบง่ายๆแล้ว
4.การออกข่าวบิดเบือนความจริง ทั้งเนื้อความและการตัดต่อภาพ เพื่อทำให้หลวงพ่อหรือวัดเสื่อมเสีย ย่อมชัดเจนอยู่แล้วว่าทุกอย่างไม่ปกติ ถ้าไม่ต้องการกำจัดธรรมกายหรือ เล่นงานพุทธศาสนาทำไมต้องทำเช่นนี้ ปล.ยกมาเป็นแค่เพียงเหตุผลส่วนน้อย ที่จะลบล้างความบิดเบือน สื่อทั้งหมด จากข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับมาทั้งในโลกโซเชียลและชีวิตจริง 

อยากจะบอกว่า แนวร่วมธรรมกาย มีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะลงเอยอย่างไร ระหว่างคดีที่มากขึ้นกับแนวร่วมที่เพิ่มมากขึ้น ในลักษณะที่ตีคู่กันไปแบบนี้?

Cr : เรชุงปะ ศิวโมกข์

 

2 ความคิดเห็น

  1. เราจะต้องปกป้องหลวงพ่อและทุกคนในวัด แล้วผลของงานนี้ก็ คือการปกป้องพุทธศาสนาเอาไว้ได้
    ถ้าวัดพระธรรมกายยังอยู่พุทธศาสนาก็ต้องอยู่ และวัดพระธรรมกายไม่จบแบบนาลันทาแน่นอน เพราะศิษย์วัดมีมากเกินกว่าจะยอมให้เป็นเช่นนั้น

    ตอบลบ
  2. เรารักวัดพระธรรมกายและจะขอยืนหยัดสู้ตาย

    ตอบลบ