ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ไม่ได้เป็นศิษย์ธรรมกาย....แต่ทนเห็นใครทำลายล้างศาสนาพุทธไม่ได้


ไม่ได้เป็นศิษย์ธรรมกาย....แต่ทนเห็นใครทำลายล้างศาสนาพุทธไม่ได้
ที่ธรรมกายเหนือกว่าอำนาจรัฐ ก็เห็นมีอยู่เพียงอย่างเดียว คือ ความจริงที่คุณสามารถพิสูจน์ได้





ทนายนิทัศน์ / เจอโพสต์เล็กๆนี้ 
เลยขออนุญาตนำมาขยายต่อครับ
คนที่โพสต์ข้อความนี้ ยืนยันตัวตนว่าไม่ใช่ศิษย์วัดพระธรรมกาย แต่เป็นชาวพุทธคนหนึ่ง ที่ทนเห็น การทำลายร้างศาสนาพุทธไม่ได้ เลยระบายออกมาทางสื่อ
เจ้าของโพสต์นี้ กับ ทนายมีความเป็นคล้ายๆกัน โดยมองเห็นภัยที่กำลังเคลือบคลานมาสู่ศาสนาพุทธของเรา
ต้องยอมรับความจริงว่า ทุกวันนี้วัดใน ๓ จว.ใต้ อยู่ได้โดยปัจจัยที่วัดพระธรรมกายสนับสนุน ถ้าขาดแรงสนับสนุนจากวัดพระธรรมการ วัดใน ๓ จว.ใต้คงอยู่ลำบาก อาจต้องทิ้งวัด นั้นหมายถึงทิ้งแผ่นดิน ทิ้งศาสนา เพื่อให้แผ่นดินและศาสนาไปเป็นของฝ่ายอื่น
นอกจากนั้น พระที่อยู่ ๓ จว.ชายแดนใต้ ต้องเสียงภัยเอาชีวิตเข้าแลก การบิณฑบาตรตามปกติทำแทบไม่ได้ ถ้าไม่มีการสนับสนุนจะอยู่ได้อย่างไร
ชัดเจน การทำลายร้างวัดพระธรรมกาย เป็นการตัดแขนตัดขา วัดใน ๓ จว.ชายแดนใต้ ไม่ต้องคิดมาก ใครก็คิดออก ถ้าพุทธสูญหายไปจาก ๓ จว.ชายแดนใต้ ศาสนาอะไรจะได้ประโยชน์

ดังนั้นการล้มวัดพระธรรมกาย ใครได้ใครเสียผลประโยชน์ ใครๆก็คิดออก แล้วเราชาวพุทธภาคอื่นๆ ทำไมไม่ช่วยกันปกป้องภัยที่กำลังเคลือบคลานมาสู่ศาสนาพุทธของพวกเรา แต่กลับไปเป็นเครืองมือของเขาไป
ประเทศไทยใครๆก็รู้ว่าเป็นศูนย์กลางของศาสนาพุทธ แต่ศูนย์กลางอยู่ตรงไหน ไม่ปรากฏชัดเจน ที่เขายกว่าเป็นศูนย์กลาง เพราะประชาชนชาวไทยเกือบทั้งหมดเป็นชาวพุทธ ซึ่งก็คล้ายๆกับ เขมร ลาว พม่า แต่ทำไมเขาไม่ยกลาวซึ่งเกือบทั้งประเทศเป็นพุทธ เป็นศูนย์กลางละ เหตุผลเพราะประเทศไทยเจริญกว่า เมื่อประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของศาสนา
ดังนั้น อนาคตเชื่อว่า วัดพระธรรมกาย น่าจะเหมาะสมเป็นจุดศูนย์กลาง ในการเรียนรู้และเผยแผ่พระพุทธศาสนา เพราะมีพื้นที่และบุคคลากรที่เหมาะสม
อย่าทำลายร้างจุดศูนย์กลางของพุทธศาสนาเลย ทำไปก็ไม่ได้ประโยชน์อันใด ที่ใครๆนินทาว่าอยากได้พระทองคำ นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องจริง และพวกปากเสียที่ชอบว่า

อยากได้ที่ดินไปสร้างที่ทำการของรัฐ ก็พวกปากเปราะพูดเรื่อยเปื่อน ที่ธรณีสงฆ์ไม่อาจจะโอนหรือยึดกันง่ายๆ หรอก อยากปล่อยให้พูดกันเรื่อยเปื่อยมันไม่ดี ภาพพจน์ทางราชการเสียหมด

Cr : ทนายนิทัศน์ ประเสริฐเนติกุล 


ไม่มีความคิดเห็น