ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ใครกันแน่ที่ช่วยสหกรณ์ ??

ใครกันแน่ที่ช่วยสหกรณ์ ??
'

มีนักการเมืองบางกลุ่ม พยายามจะโฆษณาชวนเชื่อว่า สมาชิกสหกรณ์หมดเนื้อหมดตัว เพราะวัดพระธรรมกาย แต่ความจริงคือ ในขณะที่สมาชิกสหกรณ์ กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ นักการเมืองกลุ่มนี้ัไม่เคยตั้งกองทุน ช่วยเยียวยาชาวสหกรณ์เลยแม้แต่บาทเดียว มีแต่ออกมาชี้นำกระบวนการยุติธรรม 
กล่าวหาวัดพระธรรมกายอย่างลอยๆ  ไร้หลักฐาน เข้าข่ายการทำผิดกฎหมาย
1. ทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหายด้วยการหมิ่นประมาท
2. ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จหลอกลวงให้ประชาชนเกิดความสับสน
3. ทำให้สมาชิกสหกรณ์ได้รับความเสียหายมากขึ้น
เพราะทำให้การติดตามเงินที่สหกรณ์ยังไม่ได้รับคืนอีก 90 %  จากบุคคลอีก 30 กว่าราย มีความลำบากยากขึ้น ส่วนวัดพระธรรมกายทั้งที่ถูกใส่ร้ายว่าโกงสหกรณ์ ทั้งที่ถูกอายัดทรัพย์สินสิ่งก่อสร้าง ถูกประโคมโหมข่าวใส่ร้ายสารพัด แต่ก็ยังเป็นคนกลุ่มเดียวที่ตั้งกองทุน ให้การช่วยเหลือชาวสหกรณ์อยู่


ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2559 มีประชาชนทั่วประเทศเดินทาง มาทำบุญทอดกฐินที่วัดพระธรรมกาย อีกประมาณ 100,000 คน เพื่อร่วมบุญงานก่อสร้างทุกสิ่งที่ยังคั่งค้าง อยู่ในวัดพระธรรมกายให้แล้วเสร็จ




จากประเด็นนี้ หากดูแค่ฐานสมาชิกที่เป็นศิษย์วัด และยอดเงินบริจาคในช่วงเวลา 2 เดือนนี้ จะเห็นว่าวัดพระธรรมกายไม่มีความจำเป็นต้องไปโกงสหกรณ์เลยแม้แต่บาทเดียว เพราะวัดพระธรรมกายอยู่ได้โดยฐานสมาชิกของวัดเอง และเงินทุกบาททุกสตางค์นั้นก็นำไป ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาโดยภาพรวม
มิใช่แค่ดูแลแต่ในวัดพระธรรมกาย ซึ่งมิได้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และมิได้หลอกลวงประชาชน เพราะทุกอย่าง เกิดขึ้นจากศรัทธาของประชาชน ที่ต้องการช่วยกันจรรโลงพระพุทธศาสนา ให้เจริญรุ่งเรือง ซึ่งไม่มีใครบีบบังคับได้
ดังนั้น จากคำกล่าวหาของนักการเมืองบางกลุ่ม ที่ว่า วัดพระธรรมกายโกงสหกรณ์ จึงเป็นการ โฆษณาให้ร้ายผู้อื่นให้ชื่อเสียงเสียหาย เป็นการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จหลอกลวงประชาชน  และเป็นการทำร้ายสหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ ให้เกิดความเสียหายยิ่งขึ้นไปอีก

ขอให้ทุกท่านโปรดพิจารณาเรื่องนี้ ด้วยใจอันเป็นกลางเถิดว่า ระหว่าง ผู้ที่ไม่เคยช่วยสหกรณ์เลยสักบาท กับผู้ที่ตั้งกองทุนเยียวยาชาวสหกรณ์ไปแล้ว ใครกันแน่ที่ช่วยชาวสหกรณ์อยู่ในขณะนี้ ใครกันแน่ที่ช่วยให้สถานการณ์สหกรณ์ดีขึ้น และใครกันแน่ที่ทำให้สถานการณ์สหกรณ์ย่ำแย่ลง

Cr : Ptt Cnkr

ไม่มีความคิดเห็น