ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ความชอบธรรม หรือ ความชอบธง


ความชอบธรรม หรือ ความชอบธง


อัยการเลื่อนสั่งคดี “ พระธัมมชโย"  ในข้อหาฟอกเงิน ถึง 5 ครั้ง 






ครั้งที่ 5 



 3 บิ๊กดีเอสไอ ย้ายเข้าสำนักนายกฯ อย่างถาวร 
รักษาการปลัดยุติธรรมเซ็นโอนย้าย 2 รองอธิบดี พร้อม 1 ผบช.สำนักฯ ดีเอสไอ ไปสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นการถาวร เผย ถูกขอไปช่วยงาน ไม่ได้ย้ายเพราะมีความผิด ที่มา www.manager.co.th


พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ และ พ.ต.ท.ชินโชติ พุฒิวรรธธาดา


  ข่าวล่าสุด..


ที่มา www.dailynews.co.th


ไพบูลย์  นิติตะวัน..เป็นใครถึงกล้ามาชี้นำอัยการแบบนี้ อัยการถ้าฟ้องตามคำชี้นำของนายไพบูลย์ต่อไปก็ยุบสำนักงานอัยการแล้วตั้งสำนักไพบูลย์คอยสั่งคดี..จะเข้าท่าเลย
นายไพบูลย์ออกมาชี้นำแบบนี้..ข่าววงในแจ้งว่าเพราะนายไพบูลย์รู้ว่าอัยการพิจารณาแล้วเชื่อว่าหลวงพ่อไม่ผิด.ไม่สามารถฟ้องได้.เลยออกมาชี้นำเพื่อดักทาง
ทนายในฐานะนักกฏหมายเห็นว่า..นายไพบูลย์ก้าวล่วงอำนาจของอัยการแล้ว..ขนาดตำรวจ..ผู้พิพากษา.ยังไม่ก้าวล่วงอำนาจของอัยการ.ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตน...
แต่นายไพบูลย์......เป็นใคร.มีอำนาจตามกฏหมายใด.ถึงกล้าแถลงข่าวชี้นำอัยการแบบนี้...
CR : ทนายนิทัศน์ ปาะเสริฐเนติกุล

ที่ผ่านมาทั้งหมด DSI ชี้นำสังคมว่าเอาผิดหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ที่ผ่านมา ข้ามขั้นตอนมาตลอด???ตั้งแต่
1. ตั้งคดีซ้ำซ้
อนทำไม่ได้ แต่ก็ทำ 
???
   ข้อมูลเพิ่มเติม รู้ทัน DSI ผิดขั้นตอนกล่าวหาพระธัมมชโย???     
2. 
มีหมายเรียก หมายประหลาด      ข้อมูลเพิ่มเติม หมายประหลาด
3. รับบริจาคทั่วไปไม่เป็นความผิด แต่ก็ตั้งข้อหารับของโจร
3.1) คุณศุภชัยบริจาคเงินไป 7 องค์กร/หน่วยงาน  และวัดพระธรรมกายเป็นเพียงรายเดียวที่ถูกฟ้องรับของโจรและฟอกเงิน ถ้าการรับบริจาคผิดจริง ผู้รับรายอื่นทำไมถึงไม่ถูกฟ้อง
3.2) อัยการเลื่อนถึง 4 ครั้ง และให้ DSI ไปหาหลักฐานใหม่ แสดงว่าที่ DSI ชี้นำสังคมนั้นว่าเอาผิดได้นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะหลักฐานที่ให้ไม่พอที่จะฟ้องได้ใช่หรือไม่?????
  
3.3) ศาลปกครองตัดสินให้กรมส่งเสริมสหกรณ์ชดใช้สหกรณ์เครดิตยูเนียน ฐานทำให้ขาดสภาพคล่อง แสดงว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ DSI และ ปปง. ผู้เสียหายต้องไปร้องศาลปกครอง และความเสียหายที่เกิดขึ้นเกิดจากการบริหารจัดการภายในสหกรณ์ไม่เกี่ยวกับหลวงพ่อเจ้าอาวาส และวัดพระธรรมกาย 



4.  ผลพวงจากคำวินิจฉัยของศาลปกครอง ทำให้เกิดความชัดเจนขึ้นมากมายในคดีวัดพระธรรมกาย
4.1. ความเสียหายของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนนั้น ไม่ได้เกิดจากวัดพระธรรมกาย
4.2. ศิษย์วัดพระธรรมกายเป็นผู้ช่วยเหลือเพียงรายเดียว ที่ช่วยให้สหกรณ์ไม่ล้มละลาย ด้วยการมอบกองทุน เพื่อฟื้นฟูกิจการสหกรณ์เกือบ 1 พันล้านบาท
4.3. คดีนี้เป็นปัญหาการบริหารในสหกรณ์ ไม่ใช่คดีอาญาแผ่นดิน สหกรณ์ยังไม่ได้ล้มละลาย
แผ่นดินยังไม่เป็นผู้เสียหาย
4.4. วงเงินความเสียหาย 12,000 ล้าน ที่ดีเอสไอตั้งขึ้น ไม่ตรงกับวงเงินความเสียหาย 3,000 ล้าน ที่เป็นข้อมูลในศาลปกครอง ทำให้เกิดความสงสัยว่า มีการตั้งยอดมูลค่าความเสียหายเกินความจริงหรือไม่ ?
4.5. เมื่อหลวงพ่อวัดพระธรรมกาย ไม่ได้เป็นผู้ทำให้สหกรณ์เสียหาย องค์ประกอบคดีจึงไม่ครบ การตั้งข้อหาฟอกเงินและรับของโจร จึงไม่มีมูลฐานความผิดในข้อหานี้โดยปริยาย

5. การสั่งฟ้องเป็นคดีความได้ จะต้องมีองค์ประกอบคดีครบถ้วน คือ 
5.1) ต้องมีเอกสารสำนวนสอบสวนครบถ้วน ตามองค์ประกอบของข้อหาที่จะฟ้อง
5.2) ต้องมีผู้เสียหาย และ ต้องมีผู้ต้องหา  มาแสดงตนต่อหน้าศาล แต่เมื่อหลวงพ่อวัดพระธรรมกาย
มิได้เป็นผู้ทำให้สหกรณ์เสียหาย มิหนำซ้ำลูกศิษย์ของท่าน ยังเป็นผู้ค้ำจุนสหกรณ์ไม่ให้ล้มละลายด้วยกองทุนเกือบพันล้าน จึงไม่มีเงื่อนไขใดๆ เลยที่ครบถ้วนและมีน้ำหนักเพียงพอ จะสั่งฟ้องท่านด้วยข้อหาฟอกเงินและรับของโจร

 ทำไมใจดำ 

ไม่มีความคิดเห็น