ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สมเด็จพระบรมฯ ทรงห่วงใยพสกนิกร พระราชทานอาหาร-น้ำดื่ม 3 มือ

สมเด็จพระบรมฯ ทรงห่วงใยพสกนิกร พระราชทานอาหาร-น้ำดื่ม 3 มือ

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงห่วงใยพสกนิกร พระราชทานอาหาร ผลไม้และน้ำดื่มแจกจ่ายประชาชน ที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ และลงนามแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ยังความปลาบปลื้มแก่พสกนิกร

    
หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร นำอาหาร ขนม ผลไม้ และน้ำดื่มพระราชทานมาแจกจ่ายให้ประชาชน โดยตั้งอยู่บริเวณทิศใต้ของท้องสนามหลวง ฝั่งติดถนน หน้าพระลาน ด้านหน้าพระบรมมหาราชวัง 
อาหารพระราชทานมี 3 เวลาดังนี้
- อาหารเช้า เวลา 7:30 จำนวน 5,000 ชุด
- อาหารกลางวัน เวลา 11:30 นาที จำนวน 5,000 ชุด
- อาหารเย็น เวลา 15:30 นาที จำนวน 5,000 ชุด 
โดยเจ้าหน้าที่ทหารมหาดเล็กฯ เปิดเผยว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รับสั่งว่า พสกนิกรที่มาเป็นแขกของพระองค์ ฉะนั้นต้องทำให้พสกนิกรได้รับความสะดวกสบายที่สุด ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด จึงได้พระราชทานอาหารครั้งนี้ 
โดยรับสั่งว่า ต้องดี ต้องอร่อย เมนูปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมแต่ละวัน เช่น ข้าวขาหมูตอกซุง ข้าวแกงต่างๆ ก๊วยเตี๋ยว ซึ่งแต่ละมื้อจะนำมาจากร้านที่มีชื่อเสียง 2 เจ้า เจ้าละ 2,500 ชุด แจกร่วมไปกับน้ำดื่มและน้ำสมุนไพรที่เตรียมไว้ 500 ลิตร เช่น น้ำกระเจี๊ยบ เก็กฮวย พร้อมขนมจากร้านมีชื่อเสียง และขนมจากร้านสวัสดิการข้าราชบริพารในพระองค์ เช่น ซาลาเปานพเก้า ตลอดจนผลไม้ต่างๆ นอกจากนี้ยังจัดแพทย์อาสามาให้บริการพสกนิกรที่มาอีกด้วย  

ขอบคุณรูปภาพจาก Google.comที่มา news.voicetv.co.th

ไม่มีความคิดเห็น